[Gợi ý] Top 6 các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên

28-02-2023

Laptop/Máy tính xách tay đang dần trở thành một công cụ học tập thiết yếu của các bạn học sinh, sinh viên. Vậy các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên có những loại nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Khoavang.vn để tìm ra những chiếc laptop tốt nhất, đáng mua nhất cho sinh viên hiện nay nhé!

 

Dell Inspiron 3510 - laptop Dell - một trong các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên

Nếu túi tiền của bạn hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc máy tính xách tay phù hợp với sinh viên thì không thể bỏ qua Dell Inspiron 3510. Có mức giá rất rẻ chỉ 10 triệu đồng, nó được coi là chiếc laptop Dell mới full-box rẻ nhất thị trường hiện nay, máy vẫn khoe được bộ khung và vỏ cực kỳ bền bỉ, chắc chắn đặc trưng của hãng. Với thiết kế sang trọng và mỏng, có giá trị như một chiếc ultrabook 20 triệu USD, cho phép bạn làm việc và giải trí một cách thoải mái.

Ngoài ra, tuy có chip Pentium tiết kiệm điện nhưng là chip đời mới 4 nhân 4 luồng, mạnh hơn so với chip i3 mới nhất chỉ 2 nhân 4 luồng nên bạn yên tâm là máy chạy mượt nhé. Cơ bản máy có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, vận hành ổn định trong nhiều năm.

 

Dell Inspiron 3510

 

HP 250 G8 - laptop HP - một trong các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên

Một thương hiệu có độ bền không kém Dell là HP. Trong đó, chiếc máy tính xách tay HP mới, giá thành rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy hiện nay là HP 250 G8. Dù giá rẻ nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn tin tưởng vào độ bền chắc chắn của máy, vỏ không bám vân tay, sử dụng lâu dài vẫn rất bền bỉ.

Máy cũng có màn hình lớn 15,6 inch dễ dàng chia thành nhiều cửa sổ để chạy đa nhiệm và hiển thị hình ảnh lớn, rõ nét hơn. Với mức giá chỉ 11 triệu, HP 250 G8 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, xứng đáng là dòng máy tính xách tay học sinh giá rẻ chất lượng cao.

 

HP 250 G8 

Một trong các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên - HP Pavilion x360 14 - laptop 2 in 1 sang trọng, giá cực rẻ

Nếu bạn thường xuyên di chuyển và cần một chiếc máy có thể linh hoạt chuyển đổi để dễ dàng làm việc thì không thể bỏ qua HP Pavilion x360 14 - chiếc máy duy nhất trong phân khúc giá rẻ có khả năng xoay 360 độ, dễ dàng hoán đổi một số vị trí như: có thể gập lại như một chiếc máy tính bảng để tiện trao đổi thông tin khi gặp gỡ, làm việc với đối tác,...HP vốn đã nổi tiếng về độ bền. Như vậy, chiếc máy này xứng đáng được đưa vào top danh sách laptop sinh viên tốt của chúng ta.

Ngoài ra, HP Pavilion x360 14 trang bị màn hình cảm ứng đa điểm nhạy với độ phân giải Full HD và tấm nền IPS mang đến hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ và chất lượng hiển thị ổn định ngay cả khi bạn thay đổi góc nhìn lên đến 178 độ.

 

laptop cho sinh viên

 

Lenovo Thinkbook 15 G3 - máy tính xách tay tốt cho sinh viên

Cùng với Dell và HP, Lenovo cũng được coi là thương hiệu nổi tiếng về độ bền. Do đó, độ bền của Thinkbook 15 G3 là điều không cần bàn cãi, đặc biệt nó còn được thừa hưởng thiết kế của dòng Thinkpad huyền thoại nổi tiếng với trải nghiệm người dùng cực đỉnh, cộng với thiết kế sang trọng và độ mỏng nhẹ để bạn yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, chiếc laptop dành cho sinh viên này còn được trang bị bộ vi xử lý Ryzen 3 5300U của AMD khi được tích hợp AMD Radeon Graphics giúp xử lý nhanh các ứng dụng đồ họa. Đồ họa cơ bản cho phép bạn thoải mái chỉnh sửa ảnh, làm các công việc liên quan đến đồ họa "nhẹ nhàng" và thậm chí là chơi các game phổ biến như LOL.

 

 

Máy tính xách tay tốt cho sinh viên - HP Pavilion 14 / HP Pavilion 15

Được cho là dòng máy tính bán chạy nhất của hãng laptop HP, HP Pavilion sở hữu thiết kế cực kỳ sang trọng với lớp vỏ kim loại màu bạc, vàng, hồng bóng bẩy có khả năng chống sốc và va đập nên bạn hoàn toàn yên tâm về chiếc máy của mình. Đó là lý do tại sao nó từ lâu đã được coi là một máy tính xách tay tốt cho sinh viên.

Đặc biệt, hai mẫu laptop Pavilion này còn được trang bị chip i5 thế hệ thứ 11 mới nhất có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng phức tạp như lập trình, kế toán, bán hàng… thậm chí là chơi game mượt mà. Các game nổi tiếng như LOL, CSGO, FO4... Đồ họa 2D, video clip cực mượt.

 

HP Pavilion 15

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Một trong các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên - Dell Inspiron 5415 / Dell Vostro 5515 - sang trọng, hiệu năng khỏe, pin trâu

Là 2 mẫu laptop Dell hot nhất hiện nay, cặp đôi này chắc chắn là thiết bị tốt cho các bạn sinh viên. Máy sở hữu con chip Ryzen 5 5500U 6 nhân 12 luồng hoàn toàn mới, tích hợp card đồ họa Vega 7 mang đến cho máy hiệu năng mạnh mẽ, không chỉ xử lý mượt mà các tác vụ lập trình phức tạp mà còn chơi được game LOL, FO4, LOL, Dota 2. .. ở cài đặt cao và đồ họa 2D mượt mà.

Thêm vào đó, cả hai đều giữ nguyên thiết kế bền bỉ đặc trưng của dòng máy với lớp vỏ kim loại chắc chắn, đồng thời kế thừa thiết kế hiện đại, cao cấp của dòng XPS với kiểu dáng mỏng, nhỏ gọn và bản lề nhô cao. Giúp việc gõ phím thuận tiện và giúp máy tản nhiệt tốt hơn khi làm việc.

Đặc biệt, hai mẫu laptop dành cho sinh viên này còn được trang bị viên pin 4 cell 54WHr, giúp máy có thể sử dụng liên tục trong khoảng 6-7 tiếng, hoàn thành các tác vụ cơ bản chỉ với một lần sạc và người dùng có thể yên tâm mang máy ra khỏi nhà mà không cần mang theo bộ sạc.

Dell Inspiron 5415

Sự khác biệt duy nhất giữa hai mô hình là kích thước màn hình. Dell Inspiron 5415 với màn hình 14 inch có thiết kế mỏng nhẹ hơn, chỉ nặng 1.4kg, trong khi Dell Vostro 5515 với màn hình 15.6 inch cho không gian hiển thị lớn hơn, màn hình có thể dễ dàng chia thành nhiều cửa sổ để hiển thị đa dạng, xử lý tác vụ tốt hơn. 

Asus Zenbook Q408UG - máy tính xách tay tốt cho sinh viên

ASUS Zenbook Q408UG không chỉ sở hữu thiết kế siêu mỏng nhẹ chỉ 1kg dễ dàng mang theo mà còn sở hữu lớp vỏ đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ, khả năng chống sốc và chống va đập tốt cho bạn yên tâm sử dụng. 

Ngoài ra, hiệu năng cũng là một điểm cộng lớn cho chiếc máy tính xách tay sinh viên này, máy không chỉ được trang bị con chip R5 5500U 6 nhân 12 luồng mới nhất mà còn được trang bị card đồ họa rời MX450 với hiệu năng mạnh mẽ, không chỉ chơi được các game HOT ở cài đặt cao hoặc tạo đồ họa 2D mượt mà, bạn cũng có thể thiết kế đồ họa 3D mềm mại trên chiếc máy này. Đó không phải là điều mà tất cả các ultrabook trong tầm giá này có thể làm được.

Đặc biệt Zenbook Q408UG khiến nhiều người lựa chọn là vì sở hữu màn hình chuẩn màu 100% sRGB duy nhất trong tầm giá giúp thiết kế đồ họa cực đẹp và chính xác.

Tổng kết

Khoavang.vn vừa gợi ý cho bạn các loại máy tính xách tay tốt cho sinh viên hiện nay. Chúc bạn sớm lựa chọn được chiếc máy tính xách tay ưng ý nhất nhé!

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay