[Mẹo nhỏ] Cách biến màn hình laptop thành monitor siêu đơn giản

12-02-2023

Trong quá trình sử dụng laptop, đôi lúc chúng ta sẽ có nhu cầu biến màn hình laptop thành monitor để phục vụ cho nhu cầu và trải nghiệm nhất định như xem phim, hát karaoke, chơi game v.v… một cách thoải mái nhất có thể. Tuy nhiên, bạn đã biết cách biến màn hình laptop của mình thành monitor chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Khoavang.vn tìm hiểu cách biến màn hình laptop thành monitor trong bài viết dưới đây nhé !

Cách biến màn hình laptop thành monitor cho hiệu quả thế nào?

- Việc chuyển chế độ màn hình laptop này sẽ cho phép người dùng thưởng thức những bộ phim bom tấn một cách thoải mái trên một màn hình lớn hơn.

- Màn hình LCD hiện nay thường có độ phân giải cao, cung cấp hình ảnh sống động, rõ nét và quan trọng là kích thước lớn hơn rất nhiều so với màn hình laptop.

- Và khi cần, bạn có thể sử dụng nó như một màn hình chiếu cho các bài thuyết trình của mình.

Cách biến màn hình laptop thành monitor cho hiệu quả thế nào

Công cụ để biến màn hình laptop thành monitor

- Màn hình LCD hoặc tivi LCD có cổng loại VGA.

- Chiếc laptop mà bạn đang sử dụng.

- Cáp chuyển đổi màn hình máy tính VGA.

Cách biến màn hình laptop thành monitor

Ngoài việc chia đôi màn hình PC Windows, tính năng "Project to This PC" được tích hợp trên hệ điều hành Windows 10 giúp người dùng kết nối laptop với màn hình PC nhờ tính năng này ngày càng cần thiết và phổ biến.

Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng màn hình máy tính xách tay của mình làm màn hình monitor, bạn cần kết nối chúng với cùng một mạng WiFi để hoạt động. 

Bước 1

Nhấp vào biểu tượng hình chữ nhật nhỏ trông giống như một màn hình ở góc trên bên phải của màn hình, như thể hiện trong hình dưới đây để mở cửa sổ Action Center.

mở cửa sổ Action Center.

Bước 2

Bước tiếp theo, bạn nhấn chọn vào mục Connect trên màn hình.

 nhấn chọn vào mục Connect trên màn hình.

Bước 3

Sau đó, bạn tiếp tục nhấn chọn tính năng Projecting to this PC trên máy tính.

 Projecting to this PC

 

Bước 4

Tại dòng lệnh trên một số thiết bị Windows, Android ... bạn bấm vào mục Always Off để chuyển sang Available everywhere on secure networks hay Available everywhere  tùy theo phương thức bảo mật của mạng mà bạn đang sử dụng.

. bạn bấm vào mục Always Off đ

Bước 5

Ở dòng lệnh Ask to project this PC, bạn tiếp tục nhấn chọn mục First time only.

bạn bấm vào mục Always Off

Bước 6

Lúc này, bạn mở Action Center tương tự như Bước 1, tiến hành chọn Connect. Ở đây bạn sẽ thấy laptop và các thiết bị máy tính có thể được kết nối. Bạn chỉ cần nhấp vào thiết bị bạn muốn sử dụng laptop làm màn hình phụ cho PC bằng cách nhấp vào biểu tượng thiết bị.

 bạn mở Action Center tương tự như Bước 1

 

Bước 7

Ngay sau đó, thông báo kết nối sẽ xuất hiện trên màn hình của laptop đã chọn ở trên, cho phép bạn biến laptop thành màn hình PC. Nếu người dùng đồng ý và sau đó nhấn chọn OK, hai thiết bị có thể được kết nối. Chọn Hủy nếu bạn không muốn kết nối.

Như vậy, chỉ với các bước đơn giản trên đây, bạn có thể dễ dàng biến chiếc laptop của mình thành màn hình cho PC mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị nào. Nếu bạn muốn dừng chia sẻ kết nối giữa hai màn hình, hãy nhấp vào Ngắt kết nối xuất hiện trên thanh công cụ bên phải ở đầu màn hình.

Nếu muốn sử dụng màn hình laptop làm màn hình phụ cho PC, bạn cũng có thể tham khảo một cách khác. Sử dụng Chuột và Bàn phím, rồi nhấp Cho phép nhập liệu bằng chuột, bàn phím, chạm, bút để thiết bị này hiển thị màn hình trên cả hai thiết bị.

Lưu ý: Thông tin, hình ảnh không phải lúc nào cũng hiển thị trên màn hình một cách nhanh chóng mà tùy thuộc vào tác vụ bạn đang sử dụng. Ví dụ: nếu bạn chỉ xem video trên YouTube sẽ ổn hơn. Nhìn chung, tốt nhất bạn không nên chơi các game nặng trên màn hình này. Những thứ như duyệt web, đánh máy, mã hóa, dev… thì sẽ hữu ích hơn! 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Một vài lời khuyên cho bạn khi dùng tiện ích biến màn hình laptop thành monitor

Đối với DisplayPort, HDMI và USB-C cũng có thể truyền tải âm thanh. Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn sử dụng một trong hai kết nối này, loa của màn hình sẽ phát ra âm thanh của máy tính xách tay. Bạn có thể cập nhật trình điều khiển của máy tính để cải thiện khả năng phát hiện màn hình và chất lượng của màn hình được kết nối.

Một vài lời khuyên cho bạn khi dùng tiện ích biến màn hình laptop thành monitor

Một công dụng tuyệt vời khác là bạn cũng có thể sử dụng máy tính thứ hai làm điểm kết nối chia sẻ chung. Điều này có nghĩa là những người khác có thể ghép nối với bạn hoặc di chuyển con trỏ chuột xung quanh trên màn hình máy tính của họ. Tính năng này làm cho quy trình ghép nối càng trở nên hữu ích và thú vị hơn. Nếu bạn không nhìn thấy màn hình trên máy tính xách tay của mình, có thể do bạn đã kết nối sai cáp. Lúc này, bạn hãy thử sử dụng cáp hoặc đầu nối khác. 

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách biến màn hình laptop thành monitor để bạn tham khảo và thực hiện. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với màn hình lớn hơn trên laptop. Để tìm hiểu thông tin về các kinh nghiệm sử dụng máy tính mời bạn đến ngay cửa hàng Khoavang.vn để được hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi nhé.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng