[Bật mí] Cách bật đèn bàn phím laptop HP ai cũng làm được

20-03-2023

Hầu hết các dòng laptop HP hiện đại hiện nay đều được trang bị tính năng đèn bàn phím. Vậy làm thế nào để bật đèn bàn phím laptop HP, hãy xem bài viết hướng dẫn dưới đây! 

Laptop HP nào có đèn bàn phím

Hầu hết các máy tính xách tay HP mới đều có đèn bàn phím do nhà sản xuất cung cấp. Hiện tại, có một số máy tính xách tay thuộc dòng Probook, Spectre, Envy, Elitebook hoặc Gaming của HP có đèn nền bàn phím tuyệt vời. Đèn bàn phím được trang bị cho phép người dùng sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi trong điều kiện thiếu sáng. 

Để biết laptop có được trang bị đèn bàn phím hay không, người dùng có thể quan sát một số chi tiết trên bàn phím thông qua các phím bấm có in ký hiệu dạ quang. Nếu người dùng không thấy các biểu tượng này trên bàn phím máy tính HP thì máy tính của bạn không hỗ trợ đèn bàn phím.

bật đèn bàn phím laptop HP

Xem thêm: Cách bật đèn bàn phím laptop Asus không phải ai cũng biết

Hướng dẫn bật đèn bàn phím laptop HP bằng phím tắt

Với mỗi dòng máy tính xách tay HP khác nhau sẽ có tổ hợp phím khác nhau để bật đèn bàn phím.

  • Nếu bàn phím của bạn có biểu tượng đèn nền bàn phím trong thanh dấu cách, hãy nhấn Fn + thanh dấu cách (phím cách) để bật đèn bàn phím laptop HP. 

  • Nếu bàn phím của bạn có biểu tượng đèn nền bàn phím thay cho phím F5, hãy sử dụng tổ hợp phím Fn + F5.

  • Nếu bàn phím PC HP của bạn có biểu tượng đèn nền trên một phím riêng lẻ (ví dụ: F5), hãy ấn vào phím đó để bật hoặc tắt đèn bàn phím. 

Ngoài ra, trên một số dòng HP khác, biểu tượng đèn bàn phím nằm ở phím F3. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn phím này và đèn bàn phím sẽ sáng. 

Hướng dẫn bật đèn bàn phím laptop HP bằng phím tắt

Hướng dẫn bật đèn của bàn phím Laptop HP bằng Control Panel

Để bật đèn bàn phím máy tính xách tay HP bằng bảng Control Panel:

Bước 1: Tìm và bấm chọn mục Control Panel trong hộp tìm kiếm Windows 10. 

Bước 2: Tìm bấm chọn vào mục Windows Mobility Center.

Hướng dẫn bật đèn của bàn phím Laptop HP bằng Control Panel

Bước 3: Nhấn chọn vào biểu tượng của Keyboard Backlighting.

Hướng dẫn bật đèn của bàn phím Laptop HP bằng Control Panel

Bước 4: Kéo thanh kéo về mục Bright > Nhấn OK để hoàn thành thao tác. 

Hướng dẫn bật đèn của bàn phím Laptop HP bằng Control Panel

Bật đèn bàn phím laptop HP bằng Keyboard Illumination

Ngoài việc sử dụng các phím trên laptop, bạn cũng có thể bật chức năng đèn nền bàn phím thông qua BIOS, như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần khởi động lại máy và nhấn giữ phím F2 hoặc DEL để vào BIOS Setup Utility.

 

Bật đèn bàn phím laptop HP bằng Keyboard Illumination

Bước 2: Bấm chọn vào System Configuration > Sau đó chọn vào Keyboard Illumination.

Bật đèn bàn phím laptop HP bằng Keyboard Illumination

Bước 3: Cuối cùng trong phần Keyboard Lighting, chọn mức độ sáng mong muốn và nhấn Apply. Sau đó, chọn Exit và đợi hệ thống khởi động lại thiết bị. 

Làm gì khi không bật được đèn nền bàn phím HP?

Trong một số trường hợp đèn bàn phím laptop HP không bật được bằng 2 cách trên thì có thể máy bạn đang gặp sự cố nào đó. Để khắc phục, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục như sau:

  • Tiến hành hard reset: Hard reset là phương pháp xử lý khi xung đột phần cứng ảnh hưởng đến hoạt động của đèn bàn phím. Bạn chỉ cần tắt máy tính và ngắt kết nối tất cả các thiết bị ngoại vi. Sau đó thử bật nguồn, cắm lại thiết bị và xem đèn bàn phím có trở lại bình thường không.

  • Chạy Trình khắc phục sự cố Windows Update: Trình khắc phục sự cố Windows Update là một phương pháp giúp chúng ta kiểm tra các sự cố liên quan đến cập nhật với phần mềm được sử dụng trên hệ điều hành Windows. Nếu phát hiện lỗi, hệ thống sẽ tự động tải bản cập nhật để sửa lỗi.

  • Cập nhật BIOS và trình điều khiển chipset: Cập nhật BIOS và trình điều khiển chipset cũng là một việc hữu ích nên thử nếu bạn gặp các lỗi liên quan đến bàn phím máy tính. 

  • Gỡ cài đặt lại driver bàn phím: Đôi khi đèn bàn phím không sáng là do driver bàn phím bị lỗi. Bạn có thể gỡ cài đặt để loại bỏ hoàn toàn thiết bị khỏi Windows, sau đó khởi động lại máy tính và kết nối với bàn phím như trước.

  • Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà không thành công, vui lòng mang laptop đến trung tâm bảo hành gần nhất để được khắc phục kịp thời. 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Một số câu hỏi có liên quan tới bật đèn bàn phím laptop HP 

Hiện nay, nhiều người dùng còn thắc mắc về cách bật tắt hệ thống đèn bàn phím của máy tính xách tay HP. Theo đó, Khóa Vàng sẽ chia sẻ một số câu hỏi và giải đáp thường gặp cùng bạn đọc:

Làm cách nào để tắt đèn bàn phím của máy tính xách tay HP?

Ngoài cách làm sáng đèn bàn phím laptop HP thì cách tắt đèn bàn phím laptop HP cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cũng giống như cách bật, cách tắt đèn bàn phím cũng rất đơn giản và dễ dàng. Vì vậy, bạn chỉ cần nhấn lại Fn + F5 hoặc Fn + F3 để tắt. Tùy từng dòng máy sẽ có cách tắt đèn bàn phím khác nhau.

Có thể thay đổi màu nền của đèn bàn phím không?

Tùy thuộc vào kiểu máy, bạn có thể không thay đổi được màu nền của đèn bàn phím. Cụ thể, bạn không thể thay đổi màu nền trên laptop có hệ thống đèn đơn sắc. Vì lúc này máy đã mặc định 2 mức sáng rõ và sáng mờ. Người dùng chỉ có thể sử dụng và chọn hai màu nền này.

Cũng như các dòng laptop hiện đại khác, chẳng hạn như laptop chơi game với hệ thống đèn đa sắc, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh màu sắc yêu thích. Bạn có thể thay đổi màu đèn nền bàn phím bằng ứng dụng chuyên dụng trên Windows 10. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Fn + C. Tuy nhiên, lưu ý rằng tổ hợp phím này có thể khác nhau tùy theo kiểu máy.

bật đèn bàn phím laptop HP
 

Cách cài đặt đèn nền bàn phím như thế nào?

Thông thường, mỗi dòng sản phẩm laptop sẽ có cấu tạo và cấu hình khác nhau. Bàn phím không có đèn nền thường không trong suốt, đó là lý do tại sao khó cài đặt đèn nền cho nó. 

Tuy nhiên, đèn nền bàn phím không hẳn là không thể cài đặt. Nếu bạn hiểu rõ về cách xử lý các  bo mạch  và mạch điện trên máy tính của mình, bạn có thể tiến hành cài đặt đèn nền. Tuy nhiên, quá trình này mất một khoảng thời gian đáng kể. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, làm sai cách có thể làm hỏng laptop của bạn. Vì vậy hãy mang chúng đến các cửa hàng bảo hành sửa chữa laptop để cài đặt đèn nền bàn phím bạn nhé! 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan về cách bật đèn bàn phím laptop HP bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Mong rằng những chia sẻ trên của Khóa Vàng sẽ mang lại cho bạn những thông tin thú vị. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng