[Mẹo laptop] Cách bật đèn bàn phím laptop Acer cực hay

26-02-2023

Hầu hết các dòng laptop Acer đều được trang bị đèn bàn phím giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng máy tính tốt hơn. Hãy cùng tham khảo cách bật đèn bàn phím laptop Acer nhanh và đơn giản nhất trong bài viết dưới đây của Khoavang.vn nhé!

Vì sao cần bật đèn bàn phím laptop Acer?

Nếu bạn thường xuyên phải thức khuya sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng hay chỉ đơn giản là giải trí với việc chơi game online, offline thì một chiếc laptop có đèn bàn phím sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều nhờ khả năng chiếu sáng của nó. Bạn sẽ thấy rõ được bàn phím để thực hiện các tác vụ.

Một số người dùng còn cảm thấy đèn bàn phím laptop giúp tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, thoải mái hơn cho họ đồng thời cải thiện sự tập trung khi làm việc.

Vì sao cần bật đèn bàn phím laptop Acer?

 

Có các loại đèn bàn phím laptop Acer nào?

Bạn sử dụng laptop Acer đã lâu, vậy bạn biết có bao nhiêu loại đèn bàn phím laptop không? Để mọi người hiểu rõ hơn về đèn bàn phím Khóa Vàng xin nói sơ qua về đèn bàn phím. Hiện nay có ba loại đèn bàn phím:  đèn bàn phím một màu, đèn bàn phím LED RGB, đèn bàn phím LED RGB Per Key.

Đèn bàn phím một màu

Có thể nói đây là loại đèn LED tương đối thông dụng. Đèn bàn phím mà bạn sẽ thấy thường là các màu LED trắng, xanh hoặc đỏ có thể điều chỉnh nhiều mức độ sáng khác nhau và được trang bị trong các laptop tầm trung.

Đèn bàn phím một màu

Đèn bàn phím LED RGB 

Loại đèn bàn phím thứ hai của laptop Acer là đèn LED RGB. Bạn sẽ thường thấy nó là bàn phím trong các máy gaming và một số laptop văn phòng tầm trung. Loại bàn phím này thường sẽ có tổ hợp phím giúp bạn thay đổi màu sắc theo ý thích.

Đèn bàn phím LED RGB 

 

Đèn bàn phím LED RGB Per Key  

Loại đèn bàn phím này cao cấp hơn so với 2 loại trên. Bạn có thể thay đổi màu sắc của từng phím theo ý thích, kiểu ánh sáng thường thấy ở một số laptop chơi game cao cấp.

Bên dưới các nút bấm là dải đèn LED có thể đổi màu. Các mẫu laptop này cũng được thiết kế chế độ đổi màu dựa trên phần cứng bên trong được lập trình sẵn như đổi màu một chạm, đổi màu theo vùng định kỳ.

Đèn bàn phím LED RGB Per Key 

Cách bật đèn bàn phím laptop Acer

Dùng tổ hợp phím

Để bật đèn bàn phím laptop Acer bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F9. Tuy nhiên, trên một số dòng máy có thể có sự thay đổi trong cách bật đèn bàn phím nhưng tổ hợp phím thường được sử dụng thường là Fn +...

Hãy nhìn vào hàng phím từ F1 đến F12, nút nào có biểu tượng đèn phím (chữ A). Và sau đó, nhấn tổ hợp phím Fn +. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu máy tính xách tay Acer không đi kèm đèn bàn phím. Do đó, bạn không thể bật đèn.

 

Cách bật đèn bàn phím laptop Acer

Cách bật đèn bàn phím laptop acer thông qua BIOS

Ngoài cách sử dụng tổ hợp phím, bạn cũng có thể bật đèn bàn phím thông qua BIOS bằng cách:

Bước 1: Đầu tiên bạn khởi động lại máy tính và nhấn giữ phím F2 hoặc DEL để truy cập tiện ích thiết lập BIOS. Đối với laptop cũ, nhấn F1 hoặc Ctrl + Alt + Esc.

 

Cách bật đèn bàn phím laptop acer thông qua BIOS

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy vào System Configuration và nhấn chọn Keyboard Illumination.

Cách bật đèn bàn phím laptop acer thông qua BIOS

Bước 3: Tại mục Keyboard Illumination, bạn hãy chọn độ sáng mong muốn và nhấn chọn Apply. Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào Exit và đợi khởi động lại. 

 bạn hãy nhấn vào Exit và đợi khởi động lại. 

Bật đèn bàn phím laptop Acer bằng cách sử dụng phần mềm tích hợp chuyên dụng

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể kiểm tra xem trên laptop đã có chế độ cài đặt Keyboard Backlight hay chưa bằng cách nhấn vào nút start (biểu tượng Window ở góc dưới bên trái màn hình). Sau đó, bạn nhập từ khóa Keyboard backlit và tiếp tục chọn Enter. Lúc này bạn sẽ thấy các cài đặt tùy chọn.

 

Bật đèn bàn phím laptop Acer bằng cách sử dụng phần mềm tích hợp chuyên dụng

Cách tắt đèn bàn phím Laptop Acer 

Không chỉ cần biết cách bật đèn bàn phím trên laptop Acer, người dùng còn cần biết cách tắt đèn bàn phím khi không sử dụng để tiết kiệm pin. Nếu ban đầu bạn nhấn Fn + F9 khi bật đèn bàn phím thì khi tắt máy bạn cũng thực hiện tương tự. Nếu bạn sử dụng bất kỳ tổ hợp phím nào khác ngoài Fn + F9 để bật đèn, bạn sẽ thực hiện tương tự khi nhấn tổ hợp đó. Trong trường hợp bạn quên, bạn có thể ghi chú lại để nhớ.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Các dòng laptop Acer có đèn bàn phím 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay Acer có đèn bàn phím và các tính năng tốt, bạn có thể tham khảo các mẫu máy được đề xuất sau đây.

Laptop Acer Swift 3 mẫu SF315-52-52Z7 NX.GZBSV.004

Chiếc máy này phù hợp với dân văn phòng với cấu hình ổn định và khả năng di chuyển mạnh. Trọng lượng chỉ 1,5kg nên máy rất mỏng và nhẹ, là lựa chọn hợp lý cho những người hay di chuyển nhiều.

Laptop Acer Swift 3 mẫu SF315-52-52Z7 NX.GZBSV.004

Máy được trang bị hệ thống bàn phím backlit với đèn nền trợ sáng hỗ trợ người dùng sử dụng máy trong điều kiện thiếu sáng. Đèn bàn phím của máy này sẽ không quá nổi bật như những chiếc máy gaming.

Laptop Gaming Acer Nitro 5 mẫu AN515-45-R3SM

Laptop Gaming Acer Nitro 5 AN515-45-R3SM là chiếc máy gaming tầm trung. Tuy là máy cấu hình cao nhưng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 triệu là có thể sở hữu. Hình ảnh mạnh mẽ đặc trưng của một chiếc laptop chơi game cùng với đồ họa GeForce GTX 1650 sẽ mang đến hiệu năng chơi game tuyệt vời.

Bàn phím được thiết kế khá rộng rãi, kích thước đầy đủ và tích hợp đèn LED RGB cực đẹp. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy phím thao tác trong điều kiện thiếu sáng. Hành trình phím sâu và lò xo tốt giúp bạn gõ nhanh hơn.

Laptop Acer Predator Helios 300 mẫu PH315-51-7533

Chiếc máy này không chuyên để chơi game nhưng sẽ giúp bạn cân bằng các tác vụ nặng như chỉnh sửa ảnh với các phần mềm đồ họa, dựng video, dựng phim... Đặc điểm nổi bật: cấu hình chip Intel Core i7-8750H, RAM 8GB DDR4 2400MHz. Đi kèm NVIDIA GeForce GTX Card đồ họa 1060 6GB GDDR5 cho đồ họa đỉnh cao.

Đèn bàn phím của chiếc máy này có màu đỏ đầy cá tính và mạnh mẽ, là sự lựa chọn tốt nhất cho những tín đồ cuồng màu đỏ.


 

Laptop Acer Predator Helios 300 mẫu PH315-51-7533

Laptop Gaming Acer Nitro 5 mẫu AN515-45-R0B6 NH.QBCSV.001

Cuối cùng là dòng máy gaming của Acer, một trong những chiếc laptop Acer Nitro đáng mua. Tuy nhiên, Laptop Gaming Acer Nitro 5 mẫu AN515-45-R0B6 NH.QBCSV.001 mạnh mẽ như một chiếc PC. Sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen 5800H và card đồ họa rời RTX 3060, thiết bị này sẵn sàng cùng bạn chinh phục mọi đỉnh cao.

Ngoài ra, bên cạnh thiết kế hầm hố mạnh mẽ, đèn LED RGB làm nổi bật 4 phím WASD và NumPad cho hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã mách bạn các cách bật đèn bàn phím laptop Acer đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Hãy áp dụng ngay tại nhà để xem kết quả nhé

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng