AMD chính thức công bố bộ xử lý Ryzen 4000-G tích hợp với chip đồ hoạ Radeon

18-08-2020

AMD được biết đến là thương hiệu sản xuất chip máy tính lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Intel. Hãng sản xuất AMD (Advanced Micro Devices) có trụ sở tại Hoa Kỳ là một thương hiệu lớn chuyên tạo ra các loại card đồ họa rời và các linh kiện điện tử khác.

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Gần đây nhất hãng AMD đã cho ra mắt bộ xử lý máy tính để bàn dòng AMD Ryzen 4000-G tích hợp giữa nhân CPU Zen 2 với nhân đồ họa AMD Radeon có công nghệ lõi xử lý tiên tiến nhất trên thế giới đảm bảo mang lại hiệu năng đột phá cho thị trường PC (Personal Computer) của cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Bộ xử lý máy tính để bàn mới này mang đến những bước nhảy ấn tượng về hiệu năng và hiệu suất sử dụng năng lượng cho người tiêu dùng cá nhân, game thủ, streamer và người sáng tạo nội dung.

Saeid Moshkelani, phó chủ tịch cấp cao, tổng giám đốc AMD cho biết: “AMD đã không ngừng phát triển sức mạnh xử lý và hiệu năng đồ họa để cung cấp trải nghiệm máy tính tuyệt vời cho tất cả các khách hàng, từ những người dùng máy tính chủ đạo, đến các game thủ, streamers và người dùng doanh nghiệp”.

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Chế tạo chủ yếu dành cho thị trường PC doanh nghiệp với độ bảo mật cao

Được chế tạo cho các PC doanh nghiệp hiện đại, Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 4000 cung cấp các giải pháp cấp doanh nghiệp, công nghệ tiên tiến và các tính năng bảo mật đa lớp. Bộ xử lý này được xây dựng trên quy trình 7nm hàng đầu trong ngành điện tử và cấu ​​trúc lõi xử lý Zen 2, mang đến trải nghiệm linh hoạt cho người dùng và hiệu suất sử dụng năng lượng chưa từng có trên nền tảng AMD socket AM4 hiện đại cùng với khả năng bảo mật cấp cao, đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp. 

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Được xây dựng cho môi trường kinh doanh hiện đại, AMD Ryzen PRO 4000 cung cấp một tiêu chuẩn mới cho PC doanh nghiệp hiện đại. Với hiệu suất tiên tiến và các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp nhiều lớp bảo vệ, chúng được thiết kế để theo kịp môi trường làm việc từ xa, nhịp độ nhanh hiện nay. Với các tính năng bảo mật như AMD Memory Guard và AMD Secure Processor bên cạnh các tính năng quản lý liền mạch, doanh nghiệp có thể yên tâm các hệ thống do AMD cung cấp dễ dàng quản lý ở quy mô lớn và cung cấp các tính năng bảo mật đáng tin cậy.

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Sức mạnh xử lý đáng nể

Với hiệu năng tuyệt vời và hình ảnh hoàn hảo nhờ nhân đồ họa Radeon tích hợp, người tiêu dùng giờ đây có thể tận hưởng hiệu suất hàng đầu để chơi game và sáng tạo nội dung trên bộ xử lý AMD Ryzen 4000 mà không cần card đồ họa rời. Ngoài ra, bộ xử lý máy tính để bàn cung cấp sức mạnh xử lý tuyệt vời và các tính năng hiện đại cho các dòng PC cơ bản sử dụng cùng kiến ​​trúc lõi Zen 2 và đồ họa Radeon tích hợp giống như các dòng vi xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen hiệu suất cao.

Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 4000 cung cấp hiệu năng và giá trị hàng đầu thị trường:

  • Hiệu năng nhanh hơn tới 31% so với đối thủ
  • Hiệu năng cao hơn tới 43% trên mỗi watt điện sử dụng so với đối thủ

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Có tổng cộng 6 sản phẩm trong series Ryzen 4000 mới này. Thông số kỹ thuật cụ thể của các bộ vi xử lý mới như sau:

  • AMD Ryzen 7 4700G: 8 nhân/16 luồng; 65 W.
  • AMD Ryzen 7 4700GE: 8 nhân/16 luồng; 35 W.
  • AMD Ryzen 5 4600G: 6 nhân/12 luồng; 65 W.
  • AMD Ryzen 5 4600GE: 6 nhân/12 luồng; 35 W.
  • AMD Ryzen 3 4300G: 4 nhân/8 luồng; 65 W.
  • AMD Ryzen 3 4300GE: 4 nhân/8 luồng; 35 W.

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Nhận định của các hãng đối tác máy tính

HP Inc.: “HP cung cấp một danh mục sản phẩm AMD toàn diện, cung cấp sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc và đồ họa tích hợp tốt nhất trong các máy tính tiêu dùng và chơi game của chúng tôi cũng như chức năng linh hoạt và bảo mật cấp doanh nghiệp trong các PC doanh nghiệp để giúp cho người dùng doanh nghiệp làm việc hiệu quả ở mọi nơi.”

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Dilip Bhatia, Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Lenovo cho biết: “Tại Lenovo, chúng tôi luôn lắng nghe những điểm chưa vừa lòng của khách hàng để có cơ hội mới thay đổi cách họ cảm nhận về trải nghiệm máy tính bàn. Vì lý do đó, loạt sản phẩm IdeaCentre và ThinkCentre của chúng tôi phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng từ người dùng cá nhân cho đến khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi, mọi người dùng máy tính để bàn đều muốn hiệu năng mượt mà hơn, lưu trữ nhiều tệp hơn và đồ họa đẹp hơn cho dù họ làm việc ở nhà hay tại văn phòng.

Bằng cách đưa tốc độ của Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen thế hệ mới lên các thiết kế độc đáo và nhỏ gọn hơn, chúng tôi sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn để mang đến trải nghiệm tốt hơn mà không phải hy sinh kiểu dáng. Lenovo IdeaCentre 5 được nâng cấp với thiết kế trượt mềm mại được cung cấp bởi Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 4700G với các tùy chọn Đồ họa Radeon để cung cấp tốc độ bạn cần cho các tác vụ giải trí và làm việc năng suất cao, trong khi vẫn chạy mát mẻ và yên tĩnh.”

AMD chính thức công bố bộ xử lý với chip đồ hoạ cực xịn xò

Tóm lại, nếu các bạn cần một bộ vi xử lý mạnh mẽ cho máy tính bàn để phục vụ cho các yêu cầu về mặt đồ họa cũng như khả năng bảo mật thông tin dữ liệu đáng tin cậy thì AMD Ryzen 4000-G là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Với những cam kết mà hãng đã đưa ra cùng phần nhận định tích cực từ các đối tác, bạn có thể thoải mái trải nghiệm thử những tính năng tuyệt vời mà bộ vi xử lý mang lại và hoàn toàn yên tâm rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay