[Tin tức] YouTube Premium có mặt tại Việt Nam từ 12/4

12-04-2023

Thông tin về việc YouTube Premium và YouTube Music Premium sẽ có mặt tại Việt Nam từ hôm nay, ngày 12-4 đang khiến cho nhiều người dùng tại đây đang rất quan tâm và chờ đợi.

Dịch vụ YouTube Premium, cho phép người dùng trả phí để không hiển thị quảng cáo khi xem video trên YouTube, đã chính thức ra mắt tại Việt Nam từ ngày 12.4. Trước đó, chiều ngày 11.4, cộng đồng người dùng của nền tảng này đã cho biết đã có thể trải nghiệm các tính năng dành riêng cho tài khoản Premium mà không cần sử dụng VPN (mạng ảo cá nhân).

Youtube Premium có mặt tại Việt Nam
Youtube Premium có mặt tại Việt Nam

Tính năng Premium của YouTube sẽ có sẵn tại thị trường Việt Nam, cùng với đó là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến YouTube Music Premium. Từ chiều ngày 11.4, người dùng sử dụng tài khoản trả phí đã có thể sử dụng tính năng Picture-in-Picture để xem video/nhạc trên một cửa sổ chạy trên nền ứng dụng khác (Android hoặc iOS) mà không bị gián đoạn trải nghiệm khi đóng giao diện YouTube để chuyển sang ứng dụng khác như trước đây.

Dịch vụ Premium cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam có giá 79.000 đồng một tháng, gói Sinh viên có giá 49.000 đồng/tháng, và gói Gia đình có giá 149.000 đồng/tháng. Gói Gia đình có thể được chia sẻ bởi chủ nhóm cho tối đa 5 thành viên khác (tổng cộng 6 người) và thường được lựa chọn nhiều hơn do chi phí rẻ hơn so với mua cá nhân. Trung bình, một người trong gói Gia đình chỉ tốn chưa đến 24.900 đồng cho một tháng sử dụng dịch vụ Premium, thay vì 79.000 đồng.

Bảng giá Youtube Premium
Bảng giá Youtube Premium

Để sử dụng dịch vụ, người dùng cần truy cập vào đường dẫn youtube.com/premium, nhưng tới tối ngày 11.4, khi nhấp vào đường link vẫn báo dịch vụ Premium "không khả dụng tại quốc gia của bạn". Tuy nhiên, vào sáng ngày 12.4, người dùng đã có thể truy cập bình thường và đặt mua gói thuê bao.

Thông tin từ những nhà kinh doanh các tài khoản và dịch vụ YouTube, Netflix... cho biết rằng dịch vụ YouTube Premium và YouTube Music Premium sẽ chính thức được mở cửa tại Việt Nam từ ngày 12-4, tuy nhiên số lượng người dùng đăng ký ban đầu sẽ bị giới hạn và trong tuần tới sẽ ra mắt chính thức trên toàn quốc.

Những tính năng mới của Youtube Premium
Những tính năng mới của Youtube Premium

Trước khi Google chính thức phát hành YouTube Premium ở Việt Nam, người dùng trong nước đã sử dụng thủ thuật đổi địa chỉ IP bằng VPN để sang các quốc gia khác nhằm đăng ký gói dịch vụ hoặc kinh doanh (bán lại cho người dùng khác). Giá bán một tháng dao động từ 30.000 đồng tới 55.000 đồng và giảm nhẹ nếu mua theo năm.

Ngoài những thông tin liên quan đến thị trường Việt Nam, gần đây Google đã bổ sung một số tính năng mới hữu ích cho YouTube Premium toàn cầu, trong đó có tính năng cho phép người dùng FaceTime chia sẻ video đang chạy với bạn bè và người thân của mình. Đây là tính năng tương tự với Google Meet Live Sharing đã có sẵn cho người dùng Android. Trong vài tuần tới, YouTube Premium cũng sẽ hỗ trợ tính năng SharePlay. Hiện nay, một số dịch vụ đã tích hợp SharePlay như Hulu, HBO Max, TikTok, Apple Fitness Plus, Twitch, Spotify và ESPN Plus.

Người dùng trả phí trên iOS cũng có thể trải nghiệm tính năng "1080p Premium", cho phép xem video độ phân giải HD 1080p với chất lượng hình ảnh tốt hơn. Bên cạnh đó, tính năng "Xem tiếp" cũng được thêm vào cho thuê bao hàng tháng. Người dùng có thể dừng xem video và tiếp tục xem sau đó, bắt đầu từ vị trí đã tạm dừng lần trước.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng