Tư vấn chọn mua laptop công việc gọn nhẹ

29-12-2020

Nếu bạn là người hay di chuyển trong công việc thì việc sắm laptop cũng có những lưu ý trong chọn mua, vậy mua máy tính như thế nào sẽ phù hợp với công việc của bạn hơn, cùng tìm hiểu nhé.

Máy cần nhẹ và gọn

Việc phải hay di chuyển công tác, hội họp liên tục thì nếu xách theo chiếc laptop nặng và to cồng kềnh sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn bạn tưởng.

Máy nặng sẽ chiếm trọng lượng hành lý của bạn rất nhiều, với những chuyến bay ngắn chỉ sử dụng hành lý xách tay, hãy chọn mua những laptop có trọng lượng chỉ từ 1.5kg trở xuống.

Ngày nay có rất nhiều dòng máy tính màn hình từ 11 cho đến 15.6 inch nhưng vẫn có ngoại hình rất mỏng và trọng lượng cũng nhẹ hơn rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng chọn mua được chiếc laptop mỏng nhẹ ở bất cứ thương hiệu nổi tiếng như HP, Dell, Apple…

Nổi tiếng về việc mỏng nhẹ có thể kể đến đầu tiên chính là các dòng laptop Macbook của thương hiệu Apple

Laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 7 có trọng lượng chỉ 1.113 kg

Cấu hình vừa đủ dùng

Thường những công việc yêu cầu người dùng hay di chuyển, công tác sẽ không quá cần thiết sắm một chiếc laptop có cấu hình quá mạnh, điều này chỉ làm cho chi phí mua máy của bạn càng tăng lên cao hơn mà thôi.

Những chiếc laptop có cấu hình từ core i3 đến i5 thuộc thế hệ mới là đã sức để đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của bạn như soạn mail, soạn văn bản hội họp, thuyết trình hay thậm chí là có thể sử dụng được những phần mềm đồ họa như Ai, photoshop hay lightroom.

Laptop HP EliteBook 840 G5 có cấu hình core i5, SSD 256GB, mỏng nhẹ có giá khoảng 16 triệu đồng, xem máy

Màn hình nhỏ

Màn hình càng nhỏ, máy sẽ càng gọn nhẹ, tuy nhiên màn hình nhỏ thì độ phân giải càng phải tốt để đảm bảo việc hiển thị hình ảnh sẽ rõ ràng và sắc nét hơn, tránh làm cho bạn khó chịu mắt trong quá trình sử dụng mắt.

Những chiếc laptop có màn hình nhỏ thường có kích thước từ 10 cho đến 13 inch (kích thước phổ biến nhất hiện nay là 14 và 15.6 inch).

Laptop Microsoft Surface Pro 4 màn hình nhỏ 12 inch, Full HD, xem máy

Laptop HP Spectre Pro X360 G2 có màn hình 13.3 inch, core i5 rất xứng đáng để bạn tham khảo chọn mua, xem máy

Laptop Dell Latitude 5289 có giá chỉ 11 triệu nhưng sử dụng core i5, SSD 256GB, màn hình Full HD, xem máy

Tại Khóa Vàng có rất nhiều dòng máy phù hợp với mọi công việc, nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khác nhau, cùng đến và trải nghiệm bạn nhé.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay