[Hot] Top 7 trình duyệt nhẹ nhất cho PC hiện nay

02-04-2023

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web dành cho laptop, PC đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Mỗi trình duyệt đều có những đặc thù và tính năng nổi bật riêng. Bài viết này sẽ giới thiệu các trình duyệt nhẹ nhất cho pc, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Trình duyệt Opera - một trình duyệt nhẹ nhất cho PC

Opera là trình duyệt web lâu đời nhất và sẽ rất quen thuộc với những ai đã từng sử dụng điện thoại Java.

Tích hợp nhiều chức năng. Đặc biệt, băng thông được tối ưu, tiết kiệm pin và tích hợp sẵn trình chặn quảng cáo.

Tốt cho những người có internet chậm. Ngoài ra, trình duyệt này có một tính năng hữu ích là duyệt web an toàn với VPN không làm lộ địa chỉ IP của bạn khi duyệt web.

Các tính năng nổi bật của trình duyệt Opera:

+ Hỗ trợ đồng bộ nhiều thiết bị cùng lúc.

+ Có nhiều tiện ích mở rộng có sẵn.

+ Tốc độ duyệt web cực nhanh chóng.

+ Có tích hợp phần mềm chặn quảng cáo.

+ Công nghệ VPN tích hợp miễn phí trong trình duyệt.

+ Tiêu tốn ít tài nguyên và tiết kiệm pin cho máy.

Trình duyệt Opera - một trình duyệt nhẹ nhất cho PC

Opera là trình duyệt web lâu đời nhất và sẽ rất quen thuộc với những ai sử dụng điện thoại Java

– Nhà phát hành: Phần mềm Opera

– Phiên bản: Trình duyệt Opera 74.0.3911.160

– Dung lượng: 36.6MB

– Nền tảng hỗ trợ: Windows, macOS, Linux, Android, iOS, smartphone phổ thông.

Trình duyệt Torch cho PC

  • Nhà phát hành: Torch Media
  • Nền tảng hỗ trợ: Windows XP/Vista/7/8/10
  • Dung lượng: 1.6MB

Torch cũng được coi là một trong những trình duyệt nhẹ tốt nhất được xây dựng trên công nghệ Chromium. Trình duyệt hỗ trợ nhiều tiện ích và được trang bị tính năng torrent giúp dễ dàng tải xuống và quản lý các tệp torrent.

Trình duyệt Torch cho PC

Tính năng nổi bật

- Tốc độ duyệt web nhanh.

- Hỗ trợ torrent để dễ dàng tải file, chia sẻ trang web, video, bài hát, kết quả tìm kiếm Facebook.

- Giúp bạn dễ dàng truy cập bất kỳ trang web bị chặn.

- Đảm bảo chế độ riêng tư, bảo mật cao cho bạn.

Trình duyệt nhẹ nhất cho PC - Vivaldi

Trình duyệt nhẹ nhất cho PC - Vivaldi

Vivaldi có các tính năng tiện dụng như điều hướng web nhanh, duyệt web thông minh, quản lý tab phong phú, đánh dấu thông minh và cung cấp cách tiếp cận trực quan nhất cho người dùng.

Tính năng nổi bật:

  • Toàn quyền kiểm soát các tab và tùy biến giao diện dễ dàng.
  • Các công cụ tích hợp như chú thích, thuộc tính hình ảnh...
  • Chức năng tìm kiếm cực nhanh, và hỗ trợ thiết lập phím tắt trên các trình duyệt web theo sở thích của bạn.
  • Tính năng Quick Commands cung cấp khả năng truy cập nhanh vào các chức năng khác.

Trình duyệt Comodo IceDragon

Được trang bị các tính năng cao cấp và tốc độ duyệt web cực nhanh, Comodo IceDragon là một trong những giải pháp duyệt web nhẹ nhất dành cho PC chạy Windows 10. Khi duyệt web với Comodo, nó giúp bạn an toàn trước các loại vi-rút tiềm ẩn và tích hợp với máy chủ DNS khi chuyển đổi URL thành địa chỉ IP. Vì vậy, bạn có thể mong đợi kết quả nhanh hơn và an toàn hơn.

Trình duyệt Comodo IceDragon

Microsoft Edge 

Đây là trình duyệt web thế hệ tiếp theo do Microsoft phát triển và được phát hành lần đầu trên Windows 10 và Xbox One vào năm 2015. Sau đó là phiên bản iOS và Android vào năm 2017 và macOS vào năm 2019. Microsoft Edge cũng đã thay thế Internet Explorer làm trình duyệt mặc định trên hệ điều hành Windows 10 và hiện chiếm vị trí thứ 2 trong trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu.

Các tính năng của trình duyệt Microsoft Edge:

  • Với ảnh chụp màn hình trang web, bạn có thể đánh dấu ảnh chụp màn hình trang web và thêm nhận xét bằng cách nhấn hoặc sử dụng bút.
  • Immersive Reader cho phép bạn lọc ra nội dung rác và gây mất tập trung khỏi các bài viết và trang web để bạn có thể tập trung khi đọc tài liệu trực tuyến.
  • Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị sử dụng Edge thông qua tài khoản Microsoft, đặc biệt tốc độ Internet rất nhanh, có khi vượt cả Chrome.
  • Microsoft Edge cung cấp cho bạn các công cụ để giữ riêng tư và bảo mật trực tuyến. Khám phá trạng thái mật khẩu, ngăn chặn theo dõi...
  • Microsoft Edge sẽ cảnh báo bạn về bất kỳ vi phạm trực tuyến nào, đồng thời có thể tạo và lưu trữ mật khẩu mạnh.

Website: microsoft.com

Microsoft Edge

Mozilla Firefox

Firefox là một trong những trình duyệt web nhẹ mà bạn có thể sử dụng trên máy tính của mình. Mozilla mới phát hành Firefox 64, trong đó đề xuất một số tính năng mới hữu ích như quản lý tab nâng cao, trang quản lý tác vụ mới... Hiện Firefox là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chrome.

Giao diện người dùng được thiết kế lại của Firefox cùng nhiều tính năng mới giúp thu hút thêm nhiều người dùng lựa chọn trình duyệt này.

Cụ thể khi sử dụng Chế độ riêng tư “Private Mode”, trình duyệt sử dụng một tính năng gọi là “Tracking Protection” giúp ngăn chặn các yêu cầu theo dõi tên miền. Kết quả là các trang web tải nhanh hơn đáng kể.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Trình duyệt nhẹ nhất cho pc Midori

Trình duyệt nhẹ nhất cho pc Midori

Midori được biết đến là một trong những trình duyệt PC nhẹ nhất với giao diện và thiết kế cực kỳ đơn giản. Midori nhanh, miễn phí, mã nguồn mở và đặc biệt nó tương thích với hầu hết các tiện ích mở rộng khác nhau. Chính vì điều này mà Midori là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng trên thế giới. Một số tính năng khác của Midori có thể kể đến như: Hỗ trợ duyệt web ẩn danh và an toàn hay Midori hỗ trợ HTML, RSS, Bookmarks… cùng nhiều tính năng thông dụng khác có trên các trình duyệt.

Tổng kết

Trên đây là top những trình duyệt web nhẹ nhất cho pc được nhiều người sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất. Mỗi trình duyệt đều có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Khóa Vàng đã tổng hợp nhu cầu của người dùng và nhận thấy 6 trình duyệt web này được đông đảo người dùng sử dụng và cho thấy hiệu quả mà chúng mang lại.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng