Top 3 dòng laptop gaming khỏe, giá cả hợp lý

07-03-2023

Đối với những người có mật độ chơi game thường xuyên thì việc dùng những chiếc laptop thông thường dường như không thể phục vụ nhu cầu của họ một cách tối đa. Vậy để chơi game được mượt mà nên mua dòng máy nào. Cùng Khoá Vàng tìm hiểu top laptop gaming trên thị trường hiện nay nhé. 

Laptop gaming là gì?

Laptop gaming là dòng laptop chuyên dụng được thiết kế riêng để chơi các game cấu hình nặng, đồ họa nặng.

Laptop chơi game luôn được các nhà sản xuất tung ra những công nghệ phần cứng mạnh mẽ và mới nhất. Do đó, những chiếc laptop này đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của các game thủ có nhu cầu chơi game hàng ngày, đảm bảo chất lượng tuyệt vời về tốc độ xử lý, hình ảnh, âm thanh, hiệu năng,...

Từ đó nâng cao trải nghiệm chơi game so với máy tính truyền thống. Làm cho trò chơi mượt mà và hiệu quả nhất có thể để đánh bại đối thủ của bạn.

Ưu điểm của laptop gaming

Cấu hình mạnh mẽ

Máy tính xách tay chơi game luôn được trang bị CPU mạnh nhất và mới nhất, bộ vi xử lý 8 nhân, RAM lớn từ 8GB trở lên, nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm chơi game mượt mà giữa chừng và tránh tình trạng giật lag do xung nhịp cao. 

Bộ nhớ cache tiền mặt lớn để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, nó còn được tích hợp GPU (card đồ họa rời) để xử lý tốt đồ họa và đảm bảo chất lượng hiển thị. Thông thường Geforce GTX của Nvidia hay Radeon của AMD – những card đồ họa rời nổi tiếng thường được tích hợp trên laptop gaming với hiệu năng mạnh mẽ, xung nhịp cao và dung lượng lưu trữ lớn, giúp chiến game nặng về đồ họa đáp ứng tốt nhu cầu của những khách hàng yêu cầu xử lý.

Tản nhiệt tốt

Laptop gaming được trang bị 2 quạt độc lập cho CPU và GPU cùng nhiều ống đồng giúp tản nhiệt hiệu quả để không làm ảnh hưởng đến vi mạch và làm gián đoạn quá trình chơi game nên tình trạng này được khắc phục phần lớn.

Diện mạo cá tính

Laptop chơi game thường bắt mắt với các màu sắc như đỏ đen, xanh đen hay đen xám, thiết kế góc cạnh và hơi "bựa" nên thu hút các game thủ và những người như bạn có cá tính mạnh. 

Mặc dù có khung máy tương đối dày và nặng hơn so với laptop thông thường nhưng laptop chơi game lại mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm do được áp dụng những công nghệ CPU và GPU mới nhất hiện nay. 

Bàn phím chuyên dụng

Một chiếc laptop thông thường được trang bị bàn phím mỏng nhẹ, các phím quá nhỏ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi gõ. Chúng cũng không đủ nhạy để xử lý các tình huống chơi game hoàn hảo nhất, bàn phím dễ hư hỏng.

Bàn phím laptop chơi game có thiết kế rộng hơn cho độ nảy tốt hơn để gõ nhanh hơn, chính xác hơn. Để hỗ trợ tốt nhất cho các game thủ, bàn phím đã được bổ sung nhiều phím dành riêng cho game và còn được tích hợp đèn LED giúp bạn gõ phím chính xác trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình phân giải cao

Tất cả các laptop chơi game đều được trang bị màn hình Full HD (1920 x 1080 pixel) trở lên để đảm bảo khả năng hiển thị hình ảnh tốt trong quá trình chơi game và giải trí. Kích thước màn hình lớn, màu sắc hiển thị có độ tương phản cao. 

Để mang đến trải nghiệm những tựa game hành động chiến đấu yêu cầu khung hình trên giây (FPS) cao, một số màn hình của laptop gaming có tần số quét lên đến 144Hz, giúp game thủ tận hưởng những pha hành động mượt mà, có thể trải nghiệm và đắm chìm trong hành động. 

Top những dòng laptop gaming khoẻ, giá cả hợp lý

Asus TUF Dash F15

 - Bộ xử lý: Intel Core i7-11375H

 - Đồ họa: NVIDIA GeForce RTX 3070

 - Bộ nhớ: 16GB DDR4-3200

 - Lưu trữ: SSD 1TB

 - Màn hình: 15.6 inch WQHD Anti-Glare 165 Hz

Asus TUF vẫn là một trong những chiếc laptop chơi game nổi tiếng nhất hiện nay. Sản phẩm này không chỉ có mức giá tuyệt vời mà còn có hiệu năng thực sự ấn tượng.

Được hỗ trợ bởi Asus TUF Dash F15, nó mang lại hiệu năng chơi game mạnh mẽ và thời lượng pin tuyệt vời trong một thiết kế siêu mỏng và nhẹ được nhiều game thủ đánh giá cao.

Laptop MSI Thin GF63 11SC-662VN

Máy tính xách tay MSI Thin GF63 11SC-662VN là một chiếc laptop MSI chơi game bền bỉ kết hợp hiệu năng cao với trọng lượng vừa phải chỉ 1,86 kg. Máy tính xách tay chơi game này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-11800H thế hệ thứ 11, mang lại hiệu suất cao hơn tới 40% so với phiên bản tiền nhiệm. 

Hơn nữa, bộ vi xử lý 8 nhân, 16 luồng này còn mang lại hiệu năng thậm chí còn tốt hơn với hỗ trợ lõi kép lên đến 4,6 GHz để tối đa hóa hiệu quả chơi game, đa nhiệm và năng suất. 

Card đồ họa GTX1650 Max Q 4GB mà laptop MSI Thin GF63 11SC-662VN sở hữu sẽ giúp bạn chiến tốt mọi game online và game offline ở thiết lập medium/high. 

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 82K201BBVN

Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop chơi game mỏng nhẹ, hãy tham khảo chiếc laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 82 K201 BBVN. Lenovo mang đến cho người dùng dòng laptop IdeaPad thuộc dòng laptop chơi game giá rẻ, phù hợp túi tiền các bạn trẻ dễ dàng mua laptop gaming để thỏa mãn công việc, học tập và giải trí.

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 82K201BBVN sở hữu màn hình độ phân giải Full HD sắc nét, tấm nền IPS kết hợp với độ sáng 250 nits cho trải nghiệm chơi game đã mắt, chất lượng hình ảnh sắc nét và sáng hơn, sống động như thật.

Hy vọng thông tin mà Khoá Vàng cung cấp hữu ích đối với bạn và nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay