Tính năng mới trong Windows 10 được thừa hưởng từ Windows 10X

23-08-2020

Copy/Paste đều là những thao tác quen thuộc với những ai hay làm việc với văn bản hoặc ngay cả những bạn thường sử dụng máy tính, đặc biệt trên hệ điều hành Windows 10 từ lâu đã trở thành hệ điều hành thân thuộc với người dùng trên các thiết bị PC, laptop. Sắp tới đây, nhận được thông tin Microsoft sẽ phát triển tính năng Copy & Paste trên Windows 10, người dùng háo hức tò mò tìm hiểu tính năng mới thú vị này.

Windows 10X là hệ điều hành được phát triển bởi Microsoft, là phiên bản tùy chỉnh của Windows 10 với giao diện được thiết kế cho thiết bị màn hình kép như Surface Neo, sắp tung ra trong năm 2020.

Windows 10X có giao diện được thiết kế và tối ưu hóa cho các thiết bị màn hình kép

Đây không phải là hệ điều hành hoàn toàn mới, dẫu vậy trong các tính năng mới của Windows 10X, sẽ có những tính năng thú vị mà người dùng Windows 10 chắn chắn sẽ muốn có. Trong đó Microsoft cân nhắc sẽ để Windows 10 thừa hưởng tính năng Copy, Paste nâng cao từ người anh cùng nhà này.

Ở phiên bản này, các biểu tượng cảm xúc, ảnh động và nhiều loại dữ liệu khác sẽ dễ dàng được lưu lại tại Clipboard. Clipboard là một vùng lưu trữ dữ liệu tạm thời, có thể là hình ảnh, các đoạn văn bản, các tệp tin, file… được người dùng sao chép (Copy), nó sẽ được tự động lưu lại. Chúng ta cũng có thể gọi đó là bộ nhớ đệm, bảng điều khiển lưu lại lịch sử Copy/Paste của người dùng.

Khi bạn copy nhiều nội dung, thường chỉ có nội dung cuối bạn sao chép được hiển thị, Clipboard được thêm vào để người dùng tiết kiệm được rất nhiều thao tác khi làm các công việc cần Copy/Paste, khả năng lưu trữ của Clipboard giúp bạn không cần copy lại một nội dung nhiều lần.

Bên cạnh đó, người dùng có thể chèn thêm các emoji, kaomoji và ảnh GIF vào bảng Clipboard để dùng thuận tiện hơn, không cần mở hai bảng như trước.

Ngoài ra, tính năng này có thể được tích hợp sẵn ở thanh công cụ của trang trình duyệt (Edge hay Chrome), còn có thể đồng bộ gữa nhiều thiết bị Windows khác nhau. Bạn cũng có thể xóa lịch sử của Clipboard hoặc vô hiệu hóa tính năng lưu trữ trong phần cài đặt nếu không muốn sử dụng.

Windows 10X vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện trước khi được phát hành chính thức. Cho đến lúc đó, Microsoft hứa hẹn sẽ cập nhật sớm tính năng này cho laptop, PC truyền thống trước khi mang đến cho các thiết bị tương lai.

Thực tế, việc sản xuất Windows 10X của Microsoft đã được báo đã gặp phải một số trở ngại, Windows 10X bị trì hoãn, sẽ không ra mắt cho đến năm 2021. Dù vậy mong rằng sắp tới đây, người tiêu dùng sẽ nhanh chóng cảm nhận, thao tác được những tính năng ấn tượng này của Windows 10X trên Windows 10.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng