[Giỏi công nghệ] 7 cách tăng độ sáng màn hình Win 10 PC cực dễ

31-01-2023

Khi làm việc trên PC hay máy tính, độ sáng của màn hình là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mắt, việc điều chỉnh không hợp lý rất dễ khiến mắt bị mỏi, mờ. Do đó, việc điều chỉnh tăng độ sáng màn hình Win 10 PC sao cho phù hợp trong lúc làm việc là điều vô cùng cần thiết.

Cách điều chỉnh độ sáng màn hình Win 10 PC trong Settings

Nhấn phím Windows + I để mở Seettings và đi đến System => Display. Bên dưới Độ sáng và Màu sắc, hãy sử dụng thanh trượt Thay đổi Độ sáng. Nó sẽ tối hơn ở bên trái và sáng hơn ở bên phải.

Cách điều chỉnh độ sáng màn hình Win 10 PC trong Settings

 

Cách tăng độ sáng màn hình Win 10 PC bằng Windows Mobility Center

Cách tăng độ sáng màn hình Win 10 PC bằng Windows Mobility Center

Bạn cũng có thể thay đổi độ sáng theo cách thủ công bằng Windows Mobility Center. Để truy cập, nhấn phím Windows + X, sau đó nhấp vào Mobile Center. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình trong Windows 10 bằng thanh trượt Brightness.

 

Chỉnh độ sáng win 10 bằng Battery saver

Giảm độ sáng giúp tận dụng tối đa pin thiết bị của bạn. Windows 10 thiết lập tính năng tiết kiệm pin sẽ tự động giảm độ sáng khi được bật. Để bật tính năng này, hãy nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt và đi tới Hệ thống => Pin và cuộn xuống Cài đặt tiết kiệm pin.

 

Chỉnh độ sáng win 10 bằng Battery saver

Chọn Turn battery saver on automatically if my battery fails below và sử dụng thanh trượt để điều chỉnh phần trăm pin mà bạn muốn tính năng này tự động bật. Cuối cùng, đánh dấu vào Giảm độ sáng màn hình ở chế độ tiết kiệm pin. Không có cách nào để đặt mức độ sáng được sử dụng, nhưng hy vọng Microsoft sẽ thêm nó vào bản cập nhật Windows 10 trong tương lai.

Tăng / giảm độ sáng của màn hình win 10 bằng Power Plan

Tùy thuộc vào việc máy tính của bạn đang sạc hay hết pin, độ sáng của bạn có thể khác nhau. Để tiết kiệm pin, hãy đặt mức độ sáng thành mờ khi không cắm điện.

Để thực hiện việc này, hãy nhấn phím Windows + R để mở Run, nhập Control Panel và nhấp vào OK. Đi tới Phần cứng và âm thanh => Tùy chọn nguồn và nhấp vào Thay đổi cài đặt gói bên cạnh gói bạn chọn.

 

Tăng giảm độ sáng của màn hình win 10 bằng Power Plan

Sử dụng thanh trượt Điều chỉnh độ sáng của gói tinh chỉnh để đặt các mức On Battery và Plugged in. Khi hoàn thành, nhấp vào Save changes.

 

Chỉnh độ sáng màn hình laptop win 10 bằng ConTrol Panel / Power Option

Độ sáng màn hình của bạn phải phù hợp với ánh sáng xung quanh bạn là trạng thái lý tưởng nhất. Một cách để giải quyết vấn đề này là để độ sáng tự động thay đổi dựa trên ánh sáng xung quanh bạn.

Chỉ bật tính năng này nếu thiết bị của bạn có cảm biến độ sáng. Để kích hoạt nó, nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt và đi đến System => Display. Bật nếu bạn thấy độ sáng tự động thay đổi khi đèn thay đổi. Nếu bạn không thể nhìn thấy điều này, thì máy bạn không có chức năng cảm biến đó.

 

Chỉnh độ sáng màn hình laptop win 10 bằng Power Option

 

Cách tốt hơn để điều chỉnh là thông qua bảng điều khiển, vì bạn có thể đặt bảng điều khiển theo sơ đồ nguồn của mình. Nhấn phím Windows + R, gõ Bảng điều khiển và bấm OK.

Khi ở trong Bảng điều khiển, hãy chuyển đến Phần cứng và âm thanh => Tùy chọn nguồn => Thay đổi cài đặt gói => Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao. Mở rộng Màn hình => Bật Độ sáng thích ứng và sử dụng menu thả xuống để đặt Bật pin và cắm điện.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Chỉnh độ sáng màn hình bằng bàn phím

Bàn phím máy tính của bạn có trang bị sẵn các phím tắt để tăng và giảm độ sáng. Kiểm tra các nút phím có chức năng cảm biến độ sáng của đèn thường được biểu thị bằng biểu tượng mặt trời. Tổ hợp phím chính xác phụ thuộc vào kiểu bàn phím của bạn. Bạn có thể cần giữ hoặc kích hoạt phím Fn, sau đó nhấn phím chức năng tương ứng cùng lúc.

 

Tổng kết 

Qua bài viết này của Khoavang.vn hi vọng các bạn đã nắm được cách tăng độ sáng màn hình Win 10 PC đúng cách để bảo vệ đôi mắt của chúng ta khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng