Tại sao mua máy tính cũ thì có lợi hơn

06-01-2021

Máy tính cũ, hay còn gọi là máy tính second hand có lẽ đối với nhiều người là những dòng máy lỗi, không đáng mua nhưng với những người am hiểu công nghệ thì những chiếc máy tính này lại rất đáng để sở hữu bỡi những lí do sau đây, cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay.

1. Giá thành rẻ hơn rất nhiều lần

Những chiếc máy 2hand, đã qua sử dụng còn có tên gọi là máy 99% hay 97%, con số này càng giảm tức là độ mới càng giảm, độ mới ở đây có thể tính là ngoại hình còn mới đẹp hay không, có trầy xước nhiều hay không hay là máy thuộc dòng đời cũ đã lâu.

Tuy là thuộc 99 hay 98% thì việc máy đã qua một lần sử dụng, nay bán lại thì mặc định sẽ có giá bán gần như giảm một nửa, đây là một mức giá cực kỳ hấp dẫn cho những ai cần sắm máy tính nhưng vẫn có thể tiết kiệm chi phí.

Thay vì chi ra từ 15 đến 20 triệu đồng cho một chiếc máy core core i7 thì máy cũ vẫn với sức mạnh như vậy nhưng lại có giá chỉ khoảng 12 triệu đồng, một con số thật sự rất đáng để bạn suy nghĩ lại là nên mua máy mới hay máy cũ.

2. Thoải mái nâng cấp

Cũng có rất nhiều người họ không ngại vấn đề chi tiền mua máy mới, nhưng họ lại rất thích nâng cấp máy theo ý muốn để giúp boost máy lên theo sở thích để phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân.

Như vậy thì những chiếc máy cũ sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong việc này, thay vì bỏ ra số tiền lớn mua máy mới rồi nâng cấp, những chiếc máy cũ sẽ làm thỏa mãn những đam mê nâng cấp máy với các linh kiện siêu xịn xò khác như RAM, card đồ họa, ổ cứng lưu trữ...

Tuy nhiên, việc nâng cấp này cũng yêu cầu bạn có hiểu biết về công nghệ bởi không phải cứ mua về, xong thích thay gì là thay đó mà còn phải xem xét tính tương thích, máy có phù hợp để nâng hay không, hoặc khi nâng rồi máy cũng có thể đủ tải tất cả những sức mạnh đó hay không.

3. Nhiều nơi để chọn mua

Hiện tại thì hầu như ở khắp mọi tỉnh thành Việt Nam đều có những cửa hàng chuyên bán những chiếc máy tính cũ với rất nhiều thương hiệu, cấu hình cho đến giá cả phong phú để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu không phải là một người rành về công nghệ, nhất là đối với laptop, bạn nên nhờ cậy một người hiểu rõ để tránh rủi ro có thể mua nhầm những chiếc máy tính cũ đã qua hư hỏng hay bị thay thế những linh kiện máy cũ mà nhìn bằng mắt thường bạn sẽ không thể nào phân biệt được.

Tại Khóa Vàng hiện có rất nhiều dòng máy tính cũ với chất lượng rất tốt, đảm bảo hàng chính hãng, hàng luôn có sẵn tại cửa hàng để bạn thoải mái trải nghiệm để chọn mua.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc máy tính ưng ý nhất.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng