[Hỏi đáp] Sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền

04-04-2023

Bất kỳ thành phần nào trên laptop đều quan trọng cho công việc và giải trí. Khi bạn muốn xả stress bằng cách phát bài hát yêu thích, hay mải mê xem một bộ phim hàn lãng mạn, nhưng lại mất hứng khi một bên loa laptop bị rè và nhỏ, không rõ tiếng hoặc bị ngắt quãng ... thì có cách nào để sửa lỗi laptop này không? Sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng khoavang.vn tìm hiểu những thông tin trên trong bài viết sau đây.

Các lỗi thường gặp về loa laptop

Lỗi loa mất âm thanh

Khi bạn mở tệp hoặc tab Chrome để nghe nhạc và không có âm thanh nào phát ra mặc dù đầu phát vẫn đang chạy, có thể loa trong máy tính của bạn đã bị ngắt kết nối hoặc do chip điều khiển trên bo mạch chủ bị lỗi. Đối với lỗi này, việc tháo lắp máy, kiểm tra và sửa chữa khá phức tạp nên đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề cao từ cơ sở sửa chữa laptop uy tín.

Lỗi loa mất âm thanh

Laptop báo lỗi file audio

Nguyên nhân chính của việc này là do máy tính của bạn bị thiếu hoặc driver bị sai, lỗi Windows. Chỉ là lỗi phần mềm nên bạn có thể tự khắc phục mà không cần phải thay loa của laptop. Nhưng bạn vẫn cần một chút kiến thức về máy tính để thực hiện đúng các bước cài đặt lại. Nếu cần trợ giúp, bạn có thể liên hệ với Máy tính Khóa Vàng và kỹ thuật viên sẽ khắc phục cho bạn.

Lỗi loa laptop bị rè hoặc quá bé

Khi bạn chơi nhạc mà thấy âm thanh bị méo, rè hoặc nhỏ hơn bình thường thì đó có thể là màng loa bị rách. Ngoài ra, một lượng lớn bụi bẩn bám trên màng loa cũng có thể gây ra hiện tượng này. Để giải quyết triệt để tình trạng trên, bạn nên thay màng loa của laptop và thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng loa.

Lỗi kết nối với tai nghe

Khi bạn chơi nhạc mà thấy âm thanh bị méo, rè hoặc nhỏ hơn bình thường thì đó có thể là màng loa bị rách. Ngoài ra, một lượng lớn bụi bẩn bám trên màng loa cũng có thể gây ra hiện tượng này. Để giải quyết triệt để tình trạng trên, bạn nên thay màng loa của laptop và thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng loa.

Mất icon loa, hoặc icon bị gạch chéo đỏ

Điều này thường liên quan đến trình điều khiển âm thanh. Vui lòng cập nhật hoặc cài đặt phiên bản tương thích trên thiết bị của bạn. Một số phần mềm như Driver Booster hoặc Easy Driver có thể giúp bạn.

Mất icon loa, hoặc icon bị gạch chéo đỏ

Nguyên nhân loa laptop bị mất tiếng

Trước khi bắt đầu hướng dẫn khắc phục sự cố này, chúng ta hãy nhanh chóng xem xét một số lý do phổ biến khiến laptop bị mất âm thanh.

Sự cố liên quan đến media player

Đây là một số lỗi nhỏ thường xảy ra khi có sự cố với các tệp phương tiện. Tệp âm thanh của bạn có thể bị hỏng, có sự cố đồng bộ hóa hoặc bạn có thể đang cố phát tệp đó bằng một trình phát không được hỗ trợ. Giống như định dạng âm thanh EAC3 không được hỗ trợ.

Sự cố liên quan đến phần cứng

Nhiều khả năng cũng có sự cố với loa tích hợp hoặc loa được kết nối của laptop của bạn. Tai nghe, cáp kết nối hoặc bất kỳ thành phần phần cứng nào khác trong hệ thống của bạn có thể bị hỏng.

Các vấn đề liên quan đến chương trình cài đặt

Đây là những lý do phổ biến nhất khiến laptop không có âm lượng. Bạn có thể đã thay đổi cài đặt âm thanh trên laptop của mình hoặc các bộ điều khiển âm thanh cần thiết có thể không hoạt động bình thường. Trình điều khiển âm thanh được cài đặt trên laptop cũng có thể đã lỗi thời hoặc bị hỏng.

Nguyên nhân loa laptop bị mất tiếng

Sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền?

Sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền? Giá sửa chữa thay loa mới dao động từ 100.000 - 150.000 1 bên. Nếu thay cả cặp, chi phí dao động từ 300.000 - 550.000. Nhưng giá cả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mã máy, bệnh nặng hay nhẹ và tình trạng chung của thị trường. Vì vậy, bạn nên gọi điện hoặc đến trực tiếp văn phòng bảo hành của chúng tôi để được kiểm tra và báo giá chính xác nhất.

Chi phí sửa loa laptop tận nơi: Nếu hỏng loa thường có giá 80.000đ / 1 bên. Nếu bạn phải thay cả hai loa, thỏa thuận từ 300.000-550.000 đồng, tùy theo mẫu mã. Lưu ý: Giá cũng có thể thay đổi (tăng giảm), vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn thêm.

Sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cần lưu ý gì khi chuẩn bị sửa, thay loa laptop

Loa laptop bị lỗi, hỏng sẽ ảnh hưởng đến mọi hoạt động của bạn trong công việc, học tập. Tuy nhiên, khi chuẩn bị thay loa laptop quý khách cần lưu ý vấn đề sau: Loa laptop là phụ kiện dễ bị làm nhái, làm giả hoặc gia công lại từ máy tính cũ với giá rẻ nhưng chất lượng không được đảm bảo. Sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ dễ bị hư hỏng, vậy nên quý khách cần tỉnh táo khi lựa chọn những đơn vị báo giá rẻ.

Cần lưu ý gì khi chuẩn bị sửa, thay loa laptop

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin về sửa loa laptop hết bao nhiêu tiền? Nên thay loa như thế nào. Hy vọng bài viết này của Khóa Vàng sẽ hữu ích đối với bạn

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng