[Hỏi Đáp] Sửa bàn phím bị liệt hết bao nhiêu tiền

04-01-2023

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, bàn phím sẽ không thể tránh khỏi một vài phím bị hư hỏng hoặc nặng hơn nữa là bị liệt bàn phím, nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi “sửa bàn phím bị liệt bao nhiêu tiền? "Chúng tôi cung cấp những thông tin sau đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân khiến bàn phím laptop của bạn bị liệt và giải đáp thắc mắc của bạn. Hãy cùng chúng tôi theo dõi.

Tác động của bàn phím bị liệt nếu không khắc phục kịp thời 

  • Bạn không thể điều khiển laptop được nữa, khi bấm mở chương trình thay vì mở giao diện chương trình sẽ xuất hiện thông báo lỗi, điều này không có nghĩa lý gì đối với bạn nếu bạn có thể nói tiếng Anh. Mở.

  • Không thể nhập văn bản trên WORD, thường lỗi chính tả hoặc các từ tự xuất hiện hoặc không nhập được.

  • Khi bạn nhấp vào Ultraiso, biểu tượng Máy tính của tôi chuyển sang màu đen vì bàn phím liệt kê nút HOME.

  • Nhấp vào nút trái chuột một lần để chọn, sau đó nhấp vào nút chuột phải.

  • Thông báo lỗi không nhận bàn phím, không vào được Windows xuất hiện khi khởi động do không điều khiển được F1. Hoặc tiếng bíp khi khởi động.

  • Windows rất chậm và thường bị treo khi khởi động.

  • Còn nhiều trường hợp nữa mà bạn cho là kỳ lạ và kỳ quái ...

Tác động của bàn phím bị liệt nếu không khắc phục kịp thời

Mời bạn đọc xem thêm cách sửa bàn phím laptop bị liệt không gõ được dấu được Khóa vàng chia sẻ ngay tại đây nhé

Nguyên nhân khiến bàn phím laptop bị liệt

Có rất nhiều rủi ro có thể dẫn đến hư bàn phím laptop, những lỗi cơ bản mà bạn có thể tự tìm cách khắc phục, sau đây là một số nguyên nhân khiến bàn phím laptop bị lỗi.

Bụi bặm khiến các phím laptop bị liệt một số nút

Sau một thời gian sử dụng, bụi có thể tích tụ trên bàn phím và bị kẹt ở mặt dưới của các phím, khiến các phím bị ngắt kết nối với bo mạch. Thường thì những sự cố này gặp phải và người dùng cần phải đem laptop đi vệ sinh. Vệ sinh bên trong để tiếp tục sử dụng.

Lỗi driver khiến laptop bị liệt bàn phím

Nếu lâu ngày không cập nhật hệ điều hành Windows 7, Win 10 thì các driver sẽ bị lỗi thời là một trong những nguyên nhân khiến bàn phím laptop bị liệt hoàn toàn.

Giải pháp của bạn là xóa driver thông qua trình quản lý thiết bị và cài đặt lại nếu cần >> tắt bluetooth / Wifi >> ngắt kết nối với thiết bị ngoài >> cài đặt lại phần mềm driver >> khởi động lại máy tính.

Bàn phím laptop dính nước bị liệt 

Những hành động vô tình làm nước uống có ga, cà phê… văng vào bàn phím, tất nhiên lúc đầu có thể sử dụng được nhưng sau đó mạch điện tử sẽ bị oxy hóa dần khiến bàn phím bị cắt xén. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể ảnh hưởng đến toàn bộ bo mạch của laptop.

Bàn phím laptop dính nước bị liệt 

Bàn phím bị đứt đoạn mạch kết nối

Rất hiếm khi bàn phím máy tính xách tay bị ngắt kết nối, nhưng có thể xảy ra khi máy tính xách tay quá nóng, có thể khiến dây cáp bị dính và để khắc phục điều này, bạn sẽ cần sử dụng bút. Hàn dán lấp đầy các kết nối bị thiếu và sau đó một chất bao bọc silicone được sử dụng để bảo vệ chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên mang laptop đến trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Sửa bàn phím laptop bị liệt hết bao nhiêu tiền?

Giá sửa bàn phím laptop Dell

Chi phí sửa chữa, thay bàn phím laptop Dell dao động từ 350.000 - 450.000 đồng. Giá cả dao động theo số lượng của các dòng laptop dell, ví dụ: dell studio, dell xps, dell adamo, dell alieware, dell pri precision.

Ngoài ra, đối với một số dòng laptop Dell phổ biến như Dell inprision, Dell vostro, Dell Latitude, chi phí sửa chữa có thể lên tới 800.000 đồng. 

Giá sửa bàn phím laptop Dell

Giá sửa bàn phím laptop Asus

ASUS cũng là một dòng laptop rất đặc biệt với nhiều dòng khác nhau như bàn phím ASUS a42f, a42j, f80s, f81, g42, g450, g460, g470, g560, g570, G60, g62, g72, k433, k43s, k45a, k53s, n43s , n43sl

Chi phí sửa chữa bàn phím máy tính xách tay ASUS không quá cao, chỉ từ 250.000 đến 450.000 đồng. Với mức giá này, nó không quá cao so với những vấn đề mà bạn gặp phải

Giá sửa bàn phím laptop HP

Đối với bàn phím laptop HP, chi phí sửa chữa, thay thế bàn phím dao động từ 350.000 - 550.000 đồng. Sản phẩm của HP có nhiều loại khác nhau như laptop hp compaq, hp pavillion, hp elitebook, hp priario, hp envy, hp hdx, hp mini và một số dòng cơ bản khác. Đối với một số dòng laptop đặc biệt, chi phí thay thế có thể lên đến 850.000 đồng

Giá sửa bàn phím laptop HP

Giá sửa bàn phím laptop Acer

Mẫu mã laptop Acer cũng rất đa dạng, phổ biến là Acer Aspire, Acer TravelMate, Acer Extensa 4750 .. Giá sửa chữa, thay thế từ 300.000đ đến 550.000đ.

Giá sửa bàn phím laptop Acer

Tổng kết 

Chi phí sửa bàn phím laptop bị hỏng sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi và các phương án sửa chữa của hệ thống sửa bàn phím laptop.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng sập bàn phím laptop của mình. Cũng như trả lời câu hỏi “Sửa bàn phím bị hỏng hết bao nhiêu tiền”. Cảm ơn đã theo dõi bài viết tại khoavang.vn

 

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng