Một số phần mềm diệt virut ngon nhất hiện nay

06-05-2022

Một số trình Anti-Virus tốt nhất và được khuyến cáo sử dụng. Sẽ dành cho những ai THỰC SỰ quan tâm tới bảo mật chứ không phải dăm ba cái công nghệ lòi lõm :

1. Bitdefender:

Có thể mua bản:

Bitdefender Antivirus Plus (23 đô / năm / 3 thiết bị) hoặc là bản Bitdefender Total Security (36 đô / năm / 5 thiết bị)

Phải nói là đắt xắt ra miếng. Nhưng đây chính là phần mềm chạy gần như không tốn tài nguyên, máy cấu hình yếu vẫn có thể dùng mượt. Dùng bình thường không biết là có AV nhưng khi có thread là xử lý rất kịp thời.

2. Malwarebytes:

Cái này thì có bản Free, nhưng dùng để mang lại sự an toàn thì Malwarebytes Premium sẽ là lựa chọn ngon hơn (3 đô / tháng), nó có bổ sung thêm tính năng Real time protection cho cái bản Premium. Malwarebytes trước đến nay mình rất thích vì có khả năng làm gỏi adware cực tốt. Nên kể cả có cài AV khác mình vẫn thích giữ 1 bản adwcleaner của Malwarebytes để chạy kết hợp khi cần.

3. Kaspersky Anti-Virus & Total Security:

Đắt, dễ mua, dễ dùng, có Tiếng Việt & nhiều gói để lựa chọn. Trình độ của mấy anh Nga Ngố thì cũng không còn gì để bàn cãi. Cảm giác về phần cứng sử dụng thì không có nhẹ bằng Malwarebytes hay Bitdefender, nhưng máy tính anh em mà mạnh một chút thì dùng vẫn không việc gì. Cái này thì mình thấy phù hợp với dân Non-IT (thầy cô, người nhà...) chỉ cần mua và cài là xong, và tính năng của Kas nó cũng đã bao hàm gần hết những cái chúng ta cần.

Một số ứng cử viên sáng giá khác:

- ESET Nod32

- Symantec Endpoint Protection (của broadcom, không phải dạng vừa)

- Windows Defender (làm ơn đừng tắt nó đi)

- Cisco AMP (doanh nghiệp hay xài)

 

Phần mềm diệt viruts nào cũng có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, người sử dụng chúng ta chính là những người trực tiếp tạo ảnh hưởng tới các phần mềm này, không có phần mềm nào cản nổi nếu cứ tự rước virut vào mình. Hạn chế dùng crack, không tải linh tinh, luôn cập nhật hệ điều hành, đặc biệt không bấm vào các đường Link lạ...

*Vài cái #lưu_ý sau bao sự cố mình từng gặp phải:

- Tiền nào của nấy: AV bỏ phí luôn đáng tiền hơn là AV Free. Ở đời này không ai cho không cái gì. Thường AV Free không có "real"-time protection thực sự, mà chỉ là cloud based protection hay thậm chí không có luôn -> khả năng phải ứng khi có vấn đề sẽ chậm hơn là các loại AV dùng data có sẵn trong máy. Mở mail bấm vô phải file virus nó encrypt ổ cứng xong trơn rồi AV mới phải ứng đã quá muộn.

Và hơn nữa là AV Free, mà còn là loại tạp nham nó thường có tracking người dùng, spam quảng cáo (vd: avast, avira...)

- Hỗ trợ: Nhiều AV trả phí có đội ngũ live support với chuyên môn cao. Nhiều trường hợp  thấy bị dính rất nặng mã hóa cả ổ cứng rồi chỉ còn nước bỏ đi thì họ vẫn hỗ trợ trả về như cũ được.

- Báo ảo: AV dỏm thường báo ảo rất nhiều => không phải phần mềm nào "diệt nhiều" cũng là ngon. Nhiều khi chỉ là một file sạch nhưng AV vẫn có khả năng tự xóa làm chúng ta bị mất dữ liệu.

- Mức độ bảo mật của các AV cũng có thể thay đổi theo thời gian, không phải AV này được nói là tốt và 5 năm sau nó vẫn tốt như vậy.

=> Nếu thật sự muốn có được sự bảo vệ tốt nhất thì phải liên tục cập nhật về AV , quan trọng nhất là bên đó dính "phốt" gì hay không và khả năng chống lại các mẫu thử như thế nào.

Có một trang rất hay chuyên đem so sánh AV là: https://www.av-comparatives.org/comparison/ có thể vào đây để xem họ làm đánh giá rất chi tiết, cả AV cho người dùng lẻ và AV dành cho doanh nghiệp vừa - lớn.

Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp được anh em phần nào. Mọi ý kiến mình xin ghi nhận đóng góp. Cảm ơn các bạn.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng