SAI LẦM CỦA NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU LẬP TRÌNH-GỢI Ý NHỮNG DÒNG MÁY TÍNH PHÙ HỢP ĐỂ VIẾT CODE

02-06-2021

Trong tất cả các ngành nghề thì hầu như nghề lập trình viên là ngành sử dụng máy tính nhiều và thường xuyên nhất. Thế nên nhu cầu về các con máy phù hợp phục vụ trong việc viết code của các lập trình viên là rất cao và yêu cầu của con máy có thể phục vụ được tác vụ này cũng cao như thế. Tuy vậy không phải tất cả các sinh viên trong ngành IT nào cũng hiểu và đi đúng phương hướng trong ngành nghề của mình cũng như biết cách lựa một con máy phù hợp. Thế nên mục đích của bài viết này là nêu ra các sai lầm thường mắc phải của một sinh viên ngành lập trình và gợi ý cho bạn một số con máy tối ưu trong việc viết code.

Những sai lầm mà các lập trình viên tập sự thường mắc phải

Học nhiều nhưng không đến nơi đến chốn

Nguyên nhân của việc học nhiều, mỗi thứ một ít thì theo mình có hai nguyên nhân, cụ thể hơn đó là:

Các bạn chưa có định hướng rõ ràng sẽ theo mảng nào trong lập trình (lập trình web, moblie hay các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)…) thành ra cứ học mỗi thứ một ít nhưng chẳng đến đâu.

dồn ép kiến thức không phải là cách hay để phát triển kỹ năng lập trình

dồn ép kiến thức không phải là cách hay để phát triển kỹ năng lập trình

Chương trình đào tạo (đặc biệt là đào tạo đại học) khá là dài, nhưng mỗi học phần (môn học) lại có thời gian khá là ít.

Về lý thuyết thì các bạn sẽ phải tự nghiên cứu sâu, nhưng bạn biết mà, chẳng mấy ai làm được thế cả. Toàn học cho xong, học cho có, cho qua môn.. nên mỗi môn biết một chút chút và cũng chẳng đi đến đâu nốt.

Đôi khi bạn phải học cách hi sinh thời gian giành cho những thứ khác để duy trì thành thói quen và biến nó thành chuyên môn của mình.

Quá tập trung vào ngôn ngữ lập trình

thiếu khả năng trừu tượng hóa vấn đề, mà chỉ biết dùng ngôn ngữ lập trình để chi tiết hóa các vấn đề có sẵn là vấn đề thường thấy ở những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành lập trình.

ngôn ngữ lập trình không phải là tất cả

ngôn ngữ lập trình không phải là tất cả

Các bạn phải hiểu rằng bản chất của lập trình vẫn là giải quyết vấn đề, mà vấn đề thì không phải lúc nào cũng có sẵn để cho bạn giải quyết lại đâu. Nên hãy học cách suy nghĩ về việc giải quyết vấn đề trước khi nghĩ đến việc dùng ngôn ngữ lập trình nào.

Học một mình

nên tìm cho mình một vài người bạn có chung định hướng nghề nghiệp để cùng học với nhau.

học một mình khiến bạn giới hạn bản thân trong kiến thức của mình

học một mình khiến bạn giới hạn bản thân trong kiến thức của mình

việc bạn có người học chung sẽ có động lực hơn rất nhiều so với việc lủi thủi học một mình.

Và việc học có hội nhóm nhiều khi còn hỗ trợ rất tốt sau này, khi mà bạn tham gia vào các dự án thực tế nữa.

Học không đi đôi với hành

Tất cả các công nghệ mới sinh ra đều là để giải quyết một vấn đề nào đó mà các công nghệ cũ chưa làm được, hoặc làm được với hiệu năng quá thấp.

học phải đi đối với hành

học phải đi đối với hành

Thế nên khi học code thì nên nắm rõ lý thuyết (cú pháp, cấu trúc, ngữ cảnh) và tìm cách áp dụng những gì mình đã học vào một sản phẩm thực tế mới là mục đích thật sự của việc trở thành một lập trình viên chứ không phải mãi mê nghiên cứu các lí thuyết sáo rỗng.

Lười đọc tài liệu

Phải nói thẳng một điều rằng, hầu hết tài liệu lập trình và công nghệ hay và mới thì đều được viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

lười biếng là căn bệnh khó chữa

lười biếng là căn bệnh khó chữa

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến các bạn rất lười đọc tài liệu, mà thay vào đó, các bạn chủ yếu học thông qua các bài tutorials (step-by-step).

Có một lời khyên rằng muốn tiến bộ và hiểu sâu về công nghệ thì nên đọc sách hoặc documments về công nghệ mình muốn học.

Các dòng máy tính phù phợp cho lập trình viên

Laptop HP EliteBook 850 G4

Máy tính xách tay HP EliteBook này có khá nhiều thứ mà một lập trình viên muốn phát triển ứng dụng cơ bản. Nếu bạn thực hiện mã hóa phần mềm nhẹ hơn mà không yêu cầu quá nhiều card đồ họa hoặc hoạt động ổ cứng nhanh thì máy tính xách tay này là hoàn hảo. Nói tóm lại, laptop lập trình này lý tưởng cho các lập trình viên viết phần lớn HTML, CSS và lập trình cơ bản.

HP EliteBook này có khá nhiều thứ mà một lập trình viên muốn phát triển ứng dụng cơ bản.

HP EliteBook này có khá nhiều thứ mà một lập trình viên muốn phát triển ứng dụng cơ bản.

Nói tóm lại, máy tính xách tay này hoàn hảo cho bất kỳ lập trình viên nào WordPress / Shopify và chỉ cần làm việc với HTML / CSS.

Tham khảo giá Laptop HP EliteBook 850 G4 tại đây

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 7

Lenovo X1 là một laptop lập trình đáng kinh ngạc có thể chạy Linux tốt cho những người làm việc với Oracle và Linux. Bộ nhớ DDR3 16GB của nó cung cấp cho các lập trình viên sức mạnh đa nhiệm và họ có thể làm việc trên các repo code khác nhau.

Lenovo X1 là một laptop lập trình đáng kinh ngạc

Lenovo X1 là một laptop lập trình đáng kinh ngạc

Thinkpad là một máy tính xách tay nổi tiếng với một lịch sử lâu dài như đã được chứng minh cho nhiều lập trình viên phần mềm. Nó có một bàn phím tuyệt vời, đủ tính di động. Điều quan trọng là Lenovo cung cấp tới 3 năm bảo hành rất hữu ích cho các lập trình viên bận rộn.

Máy tính xách tay này cung cấp 16GB RAM và ổ cứng SSD 256 GB. Máy tính xách tay này là một niềm vui của các lập trình viên vì nó cung cấp đủ sức mạnh và tính di động với mức giá tốt.

HP Spectre x360

 HP Spectre luôn bao gồm các thiết bị tuyệt đẹp

HP Spectre luôn bao gồm các thiết bị tuyệt đẹp

Dòng HP Spectre luôn bao gồm các thiết bị tuyệt đẹp. HP Spectre x360 không chỉ là một trong những máy tính xách tay đẹp nhất trên thị trường hiện nay, mà phần cứng bên trong của nó cũng rất tuyệt vời. HP trang bị cho HP Spectre x360 bộ xử lý Intel Whiskey Lake mạnh mẽ và thời lượng pin dài. Đây là chiếc máy tính xách tay tốt nhất để lập trình.

Tham khảo giá HP Spectre x360 tại đây

HP EliteBook X360 1030

EliteBook x360 1030 không phải là cỗ máy hoàn hảo, nhưng nó có rất nhiều tính năng bù đắp cho những khiếm khuyết của mình. EliteBook x360 1030 tự hào có nhiều tính năng tuyệt vời bên trong vẻ ngoài tuyệt đẹp, được trang bị nhiều cổng và phần âm thanh ấn tượng.

EliteBook x360 1030 tự hào có nhiều tính năng tuyệt vời bên trong vẻ ngoài tuyệt đẹp

EliteBook x360 1030 tự hào có nhiều tính năng tuyệt vời bên trong vẻ ngoài tuyệt đẹp

Nói một cách đơn giản, chiếc laptop này phù hợp với người chuyên nghiệp, hay những ai đòi hỏi sự liền mạch và sức mạnh trong công việc, biến nó trở thành máy tính xách tay tốt nhất để lập trình.

Tham khảo giá HP EliteBook X360 1030 tại đây

MacBook Pro Retina 15″ Mid 2015

Khi tìm kiếm máy tính xách tay tốt nhất để lập trình, đặc biệt là nếu bạn đang phát triển phần mềm cho macOS, bạn nên xem xét MacBook Pro. MacBook Pro mới, với bộ xử lý mạnh mẽ và bộ nhớ RAM khổng lồ, là chiếc MacBook nhanh nhất hiện nay.

 MacBook Pro 15 inch này cho bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào

MacBook Pro 15 inch này cho bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào

Bất kể khối lượng công việc của bạn là bao nhiêu, cho dù bạn đang cố gắng phát triển điều gì, bạn đều có thể hoàn thành nó trên MacBook Pro 15 inch mới. Bài viết muốn giới thiệu chiếc MacBook Pro 15 inch này cho bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào - như miễn là họ có đủ ngân sách để sở hữu nó.

Tham khảo giá MacBook Pro Retina 15″ Mid 2015 tại đây

Kết luận:

Mặc dù còn nhiều sai lầm trong việc tiếp cận các con đường đúng đắn trong nghề lập trình viên tuy nhiên các sinh viên IT vẫn đang trên con đường học tập và cải thiện bản thân. Để đồng hành cùng các lập trình viên tương lai khóa vàng luôn có những ưu đãi lớn đối với các dòng máy chuyên để lập trình.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website: www.khoavang.vn

Hoặc qua facebook tại đây

Để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng