Sạc pin liên tục cho laptop có được hay không?

01-02-2021

Đã có bao giờ bạn tự hỏi nếu laptop sạc pin liên tục thì liệu sẽ nóng mây hay không, có gây ra hư hỏng? Trong bài viết hôm nay, Khóa Vàng sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé.

Tại sao lại sạc pin laptop liên tục

Bởi vì tính chất công việc, học tập cần sử dụng liên tục trong một ngày dài nên người dùng thường hay có thói quen cắm sạc lúc hết pin và sau đó để dây sạc cắm vào laptop liên tục cho đến khi tan sở hoặc ngưng sử dụng rồi cất laptop.

Cắm sạc liên tục có sao không?

Tin vui cho bạn đây, việc cắm sạc liên tục một ngày dài cho laptop thực chất không hề làm ảnh hưởng đến máy tính, cũng không làm máy bị nóng dẫn đến quá tải nhiệt độ và khiến máy đơ hay sập nguồn.

Điều này có thể hoàn toàn thực hiện được nhờ vào các hãng máy tính đều trang bị bên trong pin bộ chuyển mạch có chức năng chính là lựa chọn nguồn điện cấp phù hợp qua lại giữa cắm sạc hoặc sử dụng trực tiếp pin laptop, khi pin đầy thì máy sẽ tự động chuyển sang dùng nguồn cắm trực tiếp.

Đây cũng là tính năng bạn sẽ bắt gặp trên rất nhiều thiết bị smartphone hiện nay, khi bạn đầy 100% pin, máy sẽ tự động ngắt sạc cho dù dây sạc vẫn đang được cắm vào máy, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên để đáp ứng được điều này  bạn cần nên sử dụng các loại dây sạc laptop chính hãng, zin đi theo máy, hoặc nếu có hư hay mất, cũng nên ra hỏi mua những nơi bán phụ kiện uy tín, tránh mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng dễ dẫn đến hư hỏng, thậm chí gây cháy nổ.

Tiết kiệm pin nhờ cắm sạc?

Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm đâu, pin laptop cũng như pin điện thoại, xài qua bao nhiêu năm thì càng dễ chai pin bấy nhiêu. Tuy nhiên khác với điện thoại, laptop hoàn toàn có thể sử dụng được mà không cần nhờ vào cục pin.

Bạn có thể tháo pin laptop và cất đi, sau đó chỉ việc gắn dây sạc vào là máy vẫn có thể sử dụng như bình thường.

Với cách làm này, bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng cho cục pin laptop, để dành cho những chuyến công tác dài ngày mà không thể cắm sạc liên tục.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng