Review LapTop Cho Dân Văn Phòng Đáng Mua Nhất 2022

30-03-2022

Laptop cho dân văn phòng là một vật bất ly thân cho nhân viên văn phòng, trong thời đại công nghệ 5.0 phát triển hiện nay. Ngoài nhiệm vụ chính, hoàn thiện vai trò là một cỗ máy làm việc, giải trí, laptop văn hiện nay cần đáp ứng những tiêu chí tối thiểu như cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định, khả năng lưu trữ lớn, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, lượng pin trâu đáp ứng nhu cầu làm việc.

Trong bài viết dưới đây, những chia sẻ thông tin bổ ích đến cho các bạn về top 1 những chiếc Laptop cho dân văn phòng.

1. Thông tin laptop dân văn phòng:

Laptop luôn đều không thể thiếu Laptop cho dân văn phòng, những chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ, thẩm mỹ nhỏ gọn, tinh tế, đều không thể thiếu có độ bền bỉ cao hoặc những yêu cầu về bản lề 360 độ.

Thế nên, vì sao phải chọn mua chiếc laptop phù hợp đó luôn vấn đề quan trọng đối với dân văn phòng :

  • Laptop tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, chất lượng 
  • Tiết kiệm thời gian sửa chữa, tiết kiệm chi phí
  • Lưu trữ dữ liệu hiệu quả, các dữ liệu thông tin
  • Thao tác trên laptop với cường độ cao, đảm bảo cho người dùng.

1.1 Các thông tin tiêu chí khi mua laptop cho dân văn phòng

1.1.1 Mẫu mã thiết kế laptop:

Với vẻ ngoài, mẫu mã ưa nhìn gọn nhẹ chiếc laptop luôn là sự lựa tối ưu cần thiết cho dân văn phòng, dễ dàng di chuyển mang theo, do đôi khi nhân viên cần đem theo laptop để thuyết trình khách hàng. Ngoài ra, laptop đơn giản không quá cầu kỳ như laptop gaming mà sẽ theo hướng hiện đại, đẳng cấp đem lại sự tối ưu thích hợp cho người dùng.

- Màn hình và bàn phím laptop

Đặc biệt màn hình bàn phím luôn quan trọng khi mua laptop, dân văn phòng thường làm việc tiếp xúc với những con số hay chữ cái. Nên ưu tiên những bàn phím rộng rãi, sẽ gõ nhanh hơn ít phát ra tiếng động làm việc cả ngày.

Nếu bạn làm các công việc liên quan đến số liệu nhiều, có thể chọn laptop màn hình lớn 15.6 inch. Hỗ trợ thêm các phím số để tiện lợi hơn trong quá trình nhập liệu. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc khách hàng, hoặc đi công tác thì những chiếc laptop 13.3 hoặc 14 inch sẽ là phù hợp nhất.

Ngoại hình nhỏ gọn, rất tiện lợi để bạn mang đi nhiều nơi. Độ phân giải màn hình có thể chọn độ phân giải HD để tiết kiệm chi phí hoặc Full HD, QHD, màn hình 4k nếu có yêu cầu cao về màu sắc và độ sắc nét.

- Cấu hình laptop

Laptop dân văn phòng có công việc quen thuộc soạn thảo văn bản, word, Excel, powerpoint… Hay phân tích, nhập dữ liệu về các ứng dụng phần mềm trên nền tảng web. Bên cạnh đó, nên chọn các dòng máy cấu hình tối ưu laptop vừa hợp túi tiền, đủ tính năng cần dùng trong công việc.

Với cấu hình dung lượng Ram 4GB và 8GB chip CPU core i5 thế hệ 6 trở lên khi dùng máy mượt hơn, không bị treo máy.

Nhân viên liên quan đến việc xử lý đồ hoạ, hình ảnh, quay dựng phim về các ngành liên quan truyền thông, Marketing… Nên dùng loại chip xử lý đời cao hơn, tích hợp thêm card đồ hoạ rời để mang lại hiệu suất tốt trong công việc.

- Thời lượng pin laptop:

Pin laptop đều quan trọng, cường độ làm việc công sở liên tục 8 tiếng đồng hồ. Vì thế, việc đòi hỏi lượng pin lớn laptop nó sẽ giúp thời hạn sử dụng ít nhất 9 tiếng đồng hồ.

1.1.2 Khả năng bảo mật laptop

Việc bảo mật dữ liệu là đều quan trọng cho các nhân viên kinh doanh luôn đề cao, rất quan trọng đối với họ. Ngoài ra, bạn đang muốn có chiếc máy tính có hỗ trợ các tính năng bảo mật dữ liệu không bị lấy cắp.

- Cổng kết nối laptop

Laptop luôn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, USB, Ethernet kết nối mạng, đầu đọc thẻ nhớ. Bên cạnh đó, vẫn có mệt số dòng laptop cao cấp siêu cấp trang bị một số cổng kết nối mới USB Type-C.

- Độ bền Laptop

Với thiết kế chiếc laptop dân văn phòng, nhà sản xuất thiết kế thêm các công nghệ hiện đại và an toàn như cảm biến rơi tự do. Thế nên bạn hãy chọn những dòng máy tính cầm tay làm các chất liệu vỏ kim loại, để tăng cường sự chống sốc cho chiếc laptop.

1.2 Các Thương Hiệu Laptop cho dân văn phòng:

1.2.1 Laptop MacBook Pro M1/Intel

MacBook chiếc laptop không thể bỏ qua với những sở hữu thiết kế sang trọng, siêu mỏng tiện lợi cho việc di chuyển trong công việc. Ngoài ra, các bàn phím Magic KeyBoard với sự tối ưu cải tiến tinh vi thay thế cho bàn phím cánh bướm cũ, để đem lại những tiện tốt phù hợp cho dân văn phòng.

Hiệu năng MacBook Air M1 vượt cả MacBook Pro 16 Core i9

Độ sắc nét về màn hình Retina True Tone với dải màu P3 đem đến những hình ảnh chân thực, sắc nét nhất ở mọi góc nhìn phù hợp. Ngoài ra, máy tính luôn được trang bị cổng kết nối Thunderbolt 3/USB 4, 1 jack 3.5 mm.

Đây cũng là tín đồ được các giới dân viên văn phòng yêu thích. Được trang bị thêm chip M1 chạy trên tiến trình ARM hay các hiệu năng được cải thiện 3.5 lần so với dòng Intel, có lượng pin trâu hơn giúp bạn thoải mái làm việc cả ngày.

Bên cạnh đó Chiếc laptop văn phòng tốt nhất MacBook Pro M1 có hạn chế là một số phần mềm vẫn chưa được hỗ trợ trực tiếp trên dòng chip M1. Đối với những nhân viên văn phòng không quá chuyên sâu thì chiếc máy vẫn đáp ứng tốt mọi công việc.

1.2.2 Laptop Macbook Air M1 

Laptop Macbook Air M1 luôn là dòng máy tính văn phòng có thiết kế gọn nhẹ, lớp vỏ kim loại màu bạc đem lại sự trọng đẳng cấp.

Nơi bán Laptop Apple MacBook Air 2020 - Intel Core i5, 8GB RAM, SSD 512GB,  Intel Iris Plus Graphics, 13.3 inch giá rẻ nhất tháng 03/2022

Ngoài ra, những dòng Macbook pro, Macbook Air luôn được trang bị chip M1, GPU7 lõi. Đem đến sự hoạt động máy tính diễn ra mượt mà, ổn định mà không phải mất thời gian chờ đợi khi máy khởi động quá lâu.

Nhờ sự tích hợp dòng chip M1, mà chiếc macbook Air đã được thu hút bởi nhiều đối tượng người dùng hơn, đem đến sự tiện ích về giải trí làm việc.

1.2.3 Laptop Dell XPS 9300

Dell XPS 9300 sẽ chiếc máy tính không thể bỏ qua cho giới văn phòng, nhiều người dùng nhờ thiết kế cực kỳ bắt mắt, tinh tế đến từng chi tiết phụ kiện chất liệu máy tính nguyên khối với những đường nét cắt CNC sắc sảo.

 

Chi tiết dư thừa Dell lược bỏ giúp máy gọn nhẹ với trọng lượng rất nhẹ, tối ưu hạn chế màn hình Full HD. Với độ bao phủ màu Srgb lên tới 100%, tấm nền IPS, độ sáng luôn đạt đến 500 nits giúp máy tính, đem đến hình ảnh sắc nét hơn.

  • Dell XPS 9300 được trang bị bộ xử lý Core i5-1035G1
  • Bộ nhớ 256GB và 8GB RAM
  • Về thời lượng pin, máy có thể hoạt động lên đến 9 tiếng liên tục.
  • Cấu hình thiết kế thẩm mỹ, gọn nhẹ, ổn định, thời thượng, Dell XPS 9300
  • phù hợp với nhân viên văn phòng, doanh nhân thường xuyên phải di chuyển và làm việc liên tục với máy tính. 
  • Máy được đánh giá là một trong những mẫu laptop văn phòng tốt nhất 2022

1.2.4 Laptop Surface Laptop 3

Laptop cho dân văn phòng Surface Laptop 3 sở hữu thiết kế sang chảnh, đẳng cấp cùng chất liệu cao cấp mà laptop sử dụng.

SURFACE LAPTOP 3 CHIẾN BINH HAY CÔ NGƯỜI MẪU???

  • Bàn phím kim loại hoặc vải Alcantara cùng màu sắc sang trọng, đẳng cấp. Máy tính được trang với kích thước, độ phân giải vô cùng ấn tượng cho người dùng.
  • Ngoài ra, có 2 sự lựa chọn là core i5, i7 thế hệ mới luôn được nâng Ram và wifi sử dụng mượt mà, nhanh chóng.
  • Phiên bản này, Microsoft luôn tăng cường đồ hoạ lên đến mức tối đa nhờ việc GPU đã tích hợp Intel Iris Plus
  • Dung lượng máy tính có thể đạt đến 9 giờ 17 phút không cần lo ngại.

1.2.5 Laptop Thinkpad T14 Gen 1 2020

Phân khúc dòng máy tốt nhất cao cấp Thinkpad T 14 Gen 1 2020. Về thiết kế tối giản, tương tự như phiên bản T490 có thể lựa chọn các danh sách thiết kế tối giản nổi bật.

Bộ đôi laptop Lenovo vừa ra mắt được tích hợp công nghệ mới - MVietQ

Cấu hình Core i7-10610U cùng việc cải tiến bus RAM giúp máy tính có thể xử lý tốt hơn. Laptop Thinkpad T14 Gen 1 2020 Chuyên dụng phù hợp cho người dùng văn phòng chuyên nghiệp có yêu cầu cao về cấu hình mạnh mẽ và ổn định.

1.2.6 Laptop HP Specter X360:

HP Spectre X390 luôn là sự sở hữu thiết kế độc đáo, thời thượng. Ngoài ra, máy tính có các chi tiết được thiết kế tinh tế, sắc nét các phần cạnh của máy luôn ấn tượng.

HP Spectre X360 13 2020 NEW - i7-1065G7, RAM 8GB, SSD 512GB, màn FHD

  • Khi nhìn từ ngoài vào nó trong như viên ngọc quý được thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản, trang bị nhiều đầy đủ các cổng kết nối, nút nguồn, Thunderbolt/ USB-C, thẻ micro SD, công tắc ngắt webcam.
  • HP Spectre X360 đem đến hiệu năng ấn tượng Intel Core i7-1165G7, Ram 16GB và ổ cứng SSD 512 GB. 
  • Sự cải tiến trong việc tích hợp GPU Intel Iris Xe giúp máy xử lý tốt các tác vụ đồ họa, cải thiện tốc độ ấn tượng. 
  • Lượng pin laptop sạc 1 lần có thể dùng đến 13 giờ liên tục 
  • Máy tính HP Spectre X360 phù hợp với dân văn phòng, sinh viên yêu thích thiết kế ấn tượng, thường xuyên phải di chuyển khi làm việc.

1.2.7 Laptop Asus ZenBook 14

ASUS ZenBook 14 Q408UG Siêu phẩm Ultrabook

  • Dân văn phòng không thể bỏ qua được sự chất lượng khung nhôm nguyên khối chắc chắn, không nên bỏ lỡ với sự thiết kế gọn nhẹ về kích thước, động cơ. 
  • Laptop Asus ZenBook 14 phù hợp với dân văn phòng ưa chuộng sự gọn nhẹ, thường xuyên phải làm việc với bàn phím và xử lý đa nhiệm.
  • Màn hình Nani Edge hiện đại luôn mang tới cảm giác trẻ trung, năng động
  • Bàn phím được bố trí, nhập văn bản dễ dàng phù hợp cho dân văn phòng
  • Bộ nhớ RAM 8GB LPDDR4, ổ cứng SSD 512GB, tốc độ đọc ghi đạt mức 3.500Mb/s đem lại tốc độ truy xuất dữ liệu cực kỳ ấn tượng. 

1.2.8 Laptop Razer Book 13.4 inch 2020

Book 13.4 inch 2020 là chiếc laptop được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại về cấu hình màn hình, viền máy tính được trang bị màu bạc. Bàn phím được thiết gần gũi, dễ dàng sử dụng.

 Laptop Cho Dân Văn Phòng Đáng Mua Nhất 2022

Cấu hình CPU Intel Core i7-1165G7; RAM 16GB; GPU Intel Iris Xe; ổ cứng 256GB. Với thiết kế chuyên nghiệp, hiệu năng khủng, chiếc Razer Book 13.4 inch 2020 phù hợp với dân văn phòng chuyên nghiệp, thường xuyên phải sử dụng máy tính để xử lý đa nhiệm.

1.2.9  Laptop ThinkPad P14s 2020

Lenovo ThinkPad E14 (14” Intel)

  • Dòng laptop thiết kế chuyên nghiệp siêu gọn nhẹ, độ mỏng lên đến 18.9mm với trọng lượng siêu nhẹ 1.5kg. Bên cạnh đó, chất lượng máy tính luôn chắc chắn luôn được cấu tạo từ nhựa và thuỷ tinh.
  • Màn hình sắc nét 2K, 100% sRGB, 100% Adobe RGB. Bàn phím luôn có kích thước vừa phải, hành trình gõ ổn mặt phím trải nghiệm gõ tốt, không gây khó khăn cho người dùng.
  • Trang bị cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng cho công tác vụ văn phòng còn đảm bảo chạy tốt các tác vụ đồ hoạ kỹ thuật. Máy được trang bị CPU Intel Core i7-8665U 4 nhân 8 luồng, 16GB RAM DDR4, card đồ họa NVIDIA Quadro P520 cùng 512GB SSD NVMe. 

1.2.10 Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A

Laptop Dell Inspiron N7306 i7 1165G7

  • Phân khúc Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A là dòng máy có thiết kế 2 trong 1 độc đáo cùng kiểu dáng đẳng cấp, ấn tượng. Màn hình cảm ứng đa điểm, mượt mà giúp bạn tối ưu công việc của mình.
  • Tấm nền IPS phân giải HD đem đến những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất. Khung và bề mặt máy được làm từ chất liệu hợp kim nhôm magie nguyên khối, trọng lượng nhẹ khoảng 1.37 Kg.
  • Sở hữu cấu hình ấn tượng với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 11, ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe cùng bộ nhớ RAM 16GB LPDDR4x. Máy hoàn toàn có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng, đồ họa thông thường và chơi game giải trí như: DoTA2, LOL, PUBG Mobile.

2. Kết luận:

Qua bài trên “ Review LapTop Cho Dân Văn Phòng Đáng Mua Nhất  2022 ” đã chia sẻ tổng hợp những thông tin về Laptop cho văn phòng  được đánh giá cao chất lượng. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên, có thể giúp bạn lựa chọn được dòng laptop phù hợp với nhu cầu phù hợp đối với mình.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay