Review +100 Giải Pháp Cách Bật Đèn Bàn Phím Laptop

30-03-2022

Laptop đều không thể thiếu đối chúng ta trong công việc, học tập hàng ngày. Bạn có đang băn khoăn những điều này không. Liệu bạn có biết được hết các chức năng, cấu hình máy tính bạn đang dùng. Vậy làm thế nào để biết cách bật đèn bàn phím Laptop HP… Bạn đừng lo lắng bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách bật đèn bàn phím laptop HP với các thao tác dễ dàng và dễ thực hiện. 

1.  Cách nhận biết laptop HP có đèn hay không:

Đối hệ thống laptop HP sẽ luôn được tích hợp hệ thống đèn nền trong bàn phím, trên bàn phím luôn được in kèm biểu tượng chiếu sáng. Ngoài ra, nếu bạn không tìm thấy được biểu tượng đó trên bàn phím thì nghĩa là laptop của bạn không hỗ trợ đèn từ bàn phím.

Đối với các dòng laptop đời mới thường đa phần được trang bị thêm đèn bàn phím, hỗ trợ cho bàn phím được tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi loại máy tính có mỗi cách bật khác nhau tùy vào mỗi nhà sản xuất máy tính.

Bên cạnh đó, vẫn có số người dùng chưa biết đến nhiều về vấn đề nên gây ra những bất tiện không hề nhỏ, thậm chí là khiến các bạn phải khó chịu. 

1.1 Lợi ích việc bật đèn bàn phím laptop

Hệ thống đèn nền sẽ giúp cho bàn phím tốt hơn, nhập dữ liệu chính xác hơn và nhanh chóng trong mọi điều ánh sáng để nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, giúp bảo vệ mắt cho người dùng.

Ngoài ra, ở một số dòng máy đều trang bị hệ thống đèn xanh dương, đỏ, xanh lá cực nổi bật tạo nên không gian làm sống động, có giá trị thẩm mỹ cho người dùng.

Còn giúp người dùng cảm nhận về bàn phím sẽ có thể cảm nhận hơn rõ ràng về thuận lợi hơn khi làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng, thêm vào đó dễ gây hại cho mắt người dùng.

Đèn bàn phím còn hỗ trợ, dễ dàng thuận tiện dọn dẹp vệ sinh bụi bẩn xung quanh các bàn phím, để từ đó có cách vệ sinh máy tốt, cải thiện tốt cho tuổi thọ của máy tính.

1.2 Cách bật đèn bàn phím Laptop HP bằng Control Panel

Ngoài ra, nó cũng giống như các sản phẩm laptop khác thì nhà sản xuất HP, cũng không phải là dòng máy tính nào cũng có hỗ trợ hệ thống đèn bên dưới. Cũng chỉ vài dòng máy tính được hỗ trợ đèn bàn phím thì mới có thể mở đèn bàn phím. Do đó, nếu như bạn muốn có sự tiện ích của bàn phím sáng lên thì hãy thận trọng 

- Bật được đèn bàn phím laptop HP, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: bấm Control Panel vào trong ô tìm kiếm Windows 10

Vào Control Panel trên Windows 10

Bước 2: Chọn mục Windows Mobility Center.

 

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng của Keyboard Backlighting

Chọn biểu tượng Keyboard Backlighting

Bước 4: Kéo thanh kéo về Bright  Nhấn OK để hoàn thành tất các bước.

Thực hiện kéo thanh kéo về Bright và nhấn OK

1.2.1 Bật đèn bàn phím HP bằng phím tắt

Máy laptop Hp ở các dòng khác dòng khác nhau, có tổ hợp phím dùng để bật đèn bàn phím cũng không thay đổi. 

  • Đối với laptop được trang bị bàn phím backlight có hình tượng Keyboard Backlight  với icon hình bàn phím, một vài nét tia sáng thì bạn thực hiện bật nút tắt hoặc bật đèn bàn phím thông qua các tổ phím Fn + phím cách / SpaceBar.
  • Nếu không có thể bấm trên bàn phím có in biểu tượng chiếu sáng đặc trưng của laptop HP thì bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Fn + F5.

Ngoài ra máy tính HP còn cách sử dụng bàn phím backlight có biểu tượng, Back light ở trên một bàn phím riêng như F5. Chỉ cần cách bật gọn gàng, đơn giản phím F5 các bạn có thể bật được đèn bàn phím HP hoàn thành.

Cách bật đèn bàn phím laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Bên cạnh đó,  máy tính ở số dòng laptop HP, có công tắc bật đèn bàn phím luôn được tích hợp trên tổ hợp phím F3, người dùng chỉ cần nhấn vào phím F3 là điều có thể điều chỉnh được đèn nền của bàn phím cách đơn giản tiện lợi.

1.2.2 Cách bật đèn bàn phím cứng laptop HP:

Một cách đơn giản tiện lợi, phù hợp khi bật đèn nền bàn phím chỉ cần vài thao tác đơn giản ngay trên bàn phím. Đối với những dòng máy tính HP được hỗ trự nền và hỗ trợ đèn qua bàn phím thì bạn mới có thể áp dụng được những bước sau:

Cách bình thường sử dụng, cách bật đèn bàn phím laptop HP sẽ khác nhau tùy theo từng dòng máy HP. Bên cạnh đó, Bạn có thể nhanh chóng tìm ra cách bật đèn chiếc máy tính của mình, bằng cách đơn giản không cần đem máy ra tiệm.

  • Bàn phím HP được trang bị Backlight có biểu tượng icon bàn phím và 3 nét tia sáng, giúp ích cho bạn biết được những chức năng. Để bật tắt nền laptop HP bạn cần nhấn tổ hợp phím Fn + Phím cách. Bên cạnh đó, tổ hợp phím Fn + phím chứa icon như mình đã chia sẻ phía trên.
  • Ngoài ra, chiếc máy tính xách tay của bạn dùng bàn phím backlight với biểu tượng backlight ở phím F5 luôn được mô phỏng 3 tia sáng thì bạn sẽ bật được nền bàn phím.
  • Đối với chiếc laptop HP sử dụng bàn phím backlight với những biểu tượng backlight ở trên một bàn phím riêng. Nên bạn chỉ cần bấm vào bàn phím để tắt hay bật đèn nền cách thuận tiện.

Bên cạnh đó, cũng có một số dòng máy tính xách tay HP luôn cho phép bật đèn nền vô cùng thuận tiện. Trong đó có thể sử dụng F12 hoặc F3 hay cách khác.

2. Cách bật đèn bàn phím Laptop Dell:

Mỗi chiếc máy Laptop sẽ có những công năng tiện ích phù hợp, việc bật đèn bàn phím máy laptop đa phần cũng là công năng tốt bổ ích bạn bỏ lỡ, không hề biết đến.

Sự tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng dưới bàn phím trong laptop, ở những dòng đời mới sẽ giúp người dùng,  có thể nhìn nhận rõ hơn việc cảm nhận được sự rõ ràng hơn khi làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng rất phù hợp và tránh tình trạng hại cho mắt.

Ngoài ra, hệ thống đèn nền được nhà sản xuất tích hợp nhiều hơn về màu sắc như trắng cho laptop. Bên cạnh đó, còn có màu xanh dương, màu đỏ nổi bật như các dòng laptop của các hãng luôn mang lại giá trị thẩm mỹ tinh thần cho người dùng.

2.1 Lợi ích bật đèn bàn phím Laptop Dell:

  • Hệ thống đèn sáng sẽ giúp phát sáng xung quanh bàn phím, dễ dàng thuận tiện vệ sinh bàn phím sạch sẽ  không bị các lỗi về bàn phím.
  • Thường xuyên vệ sinh máy tính để tăng tuổi thọ máy tính, thuận tiện cho người dùng.
  • Ngoài ra, đó là một cách biết thêm tính năng tốt cho máy tính, có thể bật tắt đèn bàn phím lúc cần dùng, không cần phải ra tiệm.

2.2 Các cách bật laptop Dell:

Với các dòng máy laptop Dell được hỗ trợ cần phải kể đến như: Laptop Dell Gaming G3500B P89F002, laptop Dell Vostro 13 5301 C4VV92, laptop Dell Vostro 135301 C4VV92 đều là những máy tính đời này đều được hỗ trợ tổ hợp phím đèn cho laptop.

Ngoài ra, cách mở đèn bàn phím laptop Dell luôn được nhấn tổ hợp phím Fn + F5 có 2 cấp độ sáng, đèn bàn cấp độ 1 sáng mờ, cấp 2 sáng rõ hơn tương ứng với việc thực hiện nhấn tổ hợp một lần, 2 lần, khi nhấn đến lần 3 thì đèn sẽ tắt.

3. Cách bật đèn bàn phím Asus:

- Cách bật bàn phím của laptop Asus được bố trí khá khác biệt với dòng máy tính nên cách bật, tắt máy tính sẽ khác nhau:

  • Cách bật bàn phím Asus: Nhấn tổ hợp phím Fn + F4.
  • Cách tắt bàn phím Asus: Nhấn tổ hợp phím Fn + F3.

Chỉ cần mình biết những thủ thuật đơn giản có thể điều khiển được đèn bàn phím laptop Asus. Ngoài ra, còn có thể nhấn Fn+A, phím A có biểu tượng Auto nữa bóng đèn thì mới có thể thực hiện được những thủ thuật này, phù hợp thuận tiện cho người dùng.

- Cài driver bàn phím để mở đèn bàn phím laptop Asus.

  • Bước 1: Bạn vào trang chủ của Asus và nhập vào số model của laptop Asus của bạn và chọn model như laptop của bạn.
  • Bước 2: Sau đó click vào “Support”.
  • Bước 3: Chọn “Driver & Tab Tools” và sau đó thì bấm vào Window OS 1064 bit.
  • Bước 4: Tiếp theo bạn mở ATK và nhấp chuột vào mục “Global”, chỉ thư mục mà các bạn cần phải lưu lại khi tải về.
  • Bước 5: Bạn click chuột phải vào menu Start và bấm vào mục “Programs and Features”.
  • Bước 6: Sau đó chọn “ATK Package” và nhấn vào mục “Uninstall”. Sau khi chương trình đã gỡ bỏ cài đặt thì các bạn nhấn “Yes” để khởi động lại laptop của mình.
  • Bước 7: Sau khi laptop khởi động xong, bạn click vào “File Explorer”. Chọn thư mục Dowloads và click double vào để ở ATK Package WIN10_64_VER100039
  • Bước 8: Click double vào mục Setup và tiếp tục click “ Next” cho đến khi cài đặt hoàn tất. Cuối cùng thì nhấn “Close” và “Yes” để có thể khởi động lại laptop của các bạn.

Qua 2 cách thực hiện ở trên, ta đã biết thêm được những thủ thuật tiện ích lợi thế khi bật đèn bàn phím laptop Hp

4. Cách bật đèn bàn phím Acer:

Nếu muốn bật được đèn nền bàn phím Acer, thì bạn cần nhấn tổ hợp phím Fn+F9. Ngoài ra nó còn kích hoạt các tính năng đèn nền bàn phím laptop thông các tính năng hay chỉ số phù BIOS bằng các bước:

  • Bước 1: Khởi động máy tính, đồng thời bấm giữa bàn phím F2 hoặc DEL để vào BIOS Setup Utility. Ngoài ra, đối với máy cũ thì các bạn có thể bấm F1 hoặc Ctrl + Alt+Esc 
  • Bước 2: có thể vào System Configuration rồi nhấn chọn Keyboard illumination.
  • Bước 3:  Ở mục Keyboard illumination bấm chọn mức độ sáng mong muốn -> Nhấn Apply -> Nhấn Exit và đợi hệ thống khởi động lại. Như vậy hoàn thành các bước có thể bật hoặc tắt đèn bàn phím.

5 Cách bật đèn bàn phím Lenovo:

Cách bật đèn bàn phím laptop Asus có video chi tiết mới nhất 2021

- Bật đèn bàn phím bằng phím cứng

Vô cùng đơn giản thuận tiện, bạn chỉ cần tìm hiểu biểu tượng đèn bàn phím trên phím cứng F1 và F12. Ngoài ra, bạn chỉ cần nhấn vào bàn phím đó đèn sẽ sáng lên, ngược lại nếu bạn không thấy bàn phím bấm có biểu tượng đèn hãy thử  dùng các phương thức trên mình đã hướng dẫn.

- Bật đèn bàn phím bằng tổ hợp phím Lenovo

Thương hiệu máy tính vừa được ra mắt hiện nay, thì biểu tượng đèn bàn phím cách, bạn chỉ cần nhấn Fn + Space sẽ kích hoạt đèn bàn phím.

- Bật đèn bằng phím trong cài đặt:

Để bật đèn bàn phím trong cài đặt, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Gõ Control Panel tại mục Search trên thanh Taskbar > Nhấn Open
  • Bước 2: Chọn Hardware and Sound.
  • Bước 3: Chọn Windows Mobility Center.
  • Bước 4: Chọn mục Keyboard Backlighting
  • Bước 5: Chọn On để bật đèn bàn phím laptop hoặc Off để tắt và nhấn OK để lưu cài đặt.

Kết luận

Thông Qua bài viết “ Review +100 Giải Pháp Cách Bật Đèn Bàn Phím Laptop” đã cung cấp những thông tin bổ ích, phù hợp lợi thế cho các bạn về cách bật đèn bàn phím HP hay các loại máy tính khác… Về các tính năng cần thiết phù máy tính. 

Trên đây là cách bật đèn bàn phím laptop mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng