PHOTOSHOP VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT – GỢI Ý 5 MẪU LAPTOP CHUYÊN TRỊ PHOTOSHOP

03-06-2021

Tổng quan về photoshop

Photoshop là một trong những công cụ cần thiết cho các nhiếp ảnh gia. Là một phần của gói Creative Cloud và có sẵn tùy chọn đăng ký hàng tháng với giá cả phải chăng. Nhưng Photoshop có thể khiến bạn “choáng ngợp” trong lần sử dụng đầu tiên. Giao diện mặc định được “nhồi nhét” rất nhiều nút, thanh trượt và các công cụ khác nhau. Thật khó để biết phải bắt đầu từ đâu.

Photoshop là một trong những công cụ cần thiết cho các nhiếp ảnh gia

Photoshop là một trong những công cụ cần thiết cho các nhiếp ảnh gia

Trong hướng dẫn này, bạn đọc sẽ được giới thiệu một số tính năng có thể sử dụng ngay cả khi bạn có ít hoặc không có trải nghiệm chỉnh sửa ảnh nào trước đó.

5 CÔNG CỤ CƠ BẢN CHẮC CHẮN BẠN CẦN BIẾT

Học các phím tắt

Khi thực hành trên Photoshop, sẽ có nhiều tính năng khác nhau khiến bạn bối rối, vì vậy, bạn nên “thủ sẵn” bằng cách học danh sách phím tắt để việc thiết kế được nhanh và hiệu quả:

  • V = move tool
  • F – toggles through display screen modes
  • Space bar = temporary hand key
  • B – paintbrush tool
  • D – sets the foreground/background colorss to default
  • X – swaps between background and foreground color
  • E – eraser tool
  • S – stamp or cloning tool
  • W – quick selection tool
  • Ctrl+j – duplicates the selected layer
  • C - Crop

Blending mode

Là chế độ hoà trộn, và cách các layer tương tác với nhau. Chúng ta dùng Blending Mode để chỉnh màu cho layer với nhiều lựa chọn. Mới bắt đầu với Photoshop, bạn trước hết nên học làm quen với các chế độ thông dụng như Overlay; Screen; Darken; Lighten.

Là chế độ hoà trộn, và cách các layer tương tác với nhau

Là chế độ hoà trộn, và cách các layer tương tác với nhau

Normal là chế độ cơ bản của tất cả layer. Chúng ta có thể chia các blend mode ra thành 05 mục: 

  • Darken Modes (Darken; Multiply; Color Burn; Linear Burn; Darker Color)
  • Lighten Modes (Lighten; Screen; Color Dodge; Color Dogde Add; Lighter Color)
  • Saturation Modes ( Overlay; Soft Light; Hard Light; Vivid Light; Linear Light; Pin Light và Hard Mix)
  • Subtraction Modes (Difference; Exclusion; Subtract; Divide)
  • Color Modes (Hue; Saturation; Color; Luminosity)

Pen Tool

Pentool là công cụ dùng để vẽ hình cũng như cắt ghép tốt nhất trong Photoshop. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những công cụ khó sử dụng nhất gây nhiều khó khăn cho người mới bắt đầu học nó.

Pentool là công cụ dùng để vẽ hình cũng như cắt ghép tốt nhất trong Photoshop

Pentool là công cụ dùng để vẽ hình cũng như cắt ghép tốt nhất trong Photoshop

Cách vẽ đường thẳng: Mỗi lần click chuột sẽ tạo ra các anchor point (điểm neo) tại các vị trí click. Các đường nối giữa các điểm neo sẽ là đường thẳng mà ta muốn vẽ.

Cách vẽ đường cong: Tại vị trí click chuột tiếp theo, click chuột nhưng không nhả ngay ra mà vừa nhấn giữ vừa kéo để tạo thành đường cong.

Đi kèm với đường cong là các handle để điều chỉnh đường cong. Giữ Alt và click vào điểm neo ở chính giữa handle để loại bỏ phần sau của handle 

Chọn Shape nếu bạn muốn vẽ hình hoặc Selection nếu muốn tạo vùng chọn từ đường path vừa vẽ  

Clipping Mask

Tính năng trong Photoshop này, nói đơn giản, là kết hợp hình layer trên và khung layer dưới để tạo thành một hình mới.

kết hợp hình layer trên và khung layer dưới để tạo thành một hình mới.

kết hợp hình layer trên và khung layer dưới để tạo thành một hình mới.

Bước 1: Hãy lấy một hình để làm layer dưới; sau đó dùng selection tool để chọn vùng khung hình bạn thích. Ở đây, mình chọn hình bạn mong muốn.

Bước 2: Sau đó, lấy hình layer trên và add vào. Tiếp theo, bạn kích chuột phải vào layer và kéo xuống chọn phần “Create Clipping Mask"

Bước 3: Bạn có thể tuỳ ý chỉnh sửa thêm theo yêu cầu. Bạn có thể giảm opacity của hình và chuyển sang đen trắng để hình ảnh trông thật hơn

Layer mask

Là tính năng giúp bạn dễ dàng xoá đi một phần layer trong Photoshop và cũng là công cụ đơn giản mà người mới bắt đầu nên biết.

Layer mask là công cụ đơn giản mà người mới bắt đầu nên biết.

Layer mask là công cụ đơn giản mà người mới bắt đầu nên biết.

Bước 1: Bạn có thể dùng Selection Tool trong Photoshop để nhân đôi vùng bạn muốn đặt trên chữ. Sau đó giảm opacity để việc xoá phần chữ đi trở nên dễ dàng hơn. Lưu ý là đặt layer nhân đôi lên trên layer chữ

Bước 2: Click vào layer chữ và chọn biểu tượng hình cờ Nhật ở hàng cuối cùng cạnh chữ “Fx” để tạo Layer mask.

Bước 3: Bạn chọn Brush tool và xoá phần chữ trùng với hình là được.

Những dòng laptop được tối ưu hóa để dùng photoshop

Laptop Dell Precision 7720

Trong thiết bị cơ bản nhất của mình, Dell Precision 7720 hơi yếu thế - thậm chí không có màn hình HD. Nhưng, nếu bạn chuẩn bị để chi tiêu nhiều hơn một chút và có được vào các tuỳ chọn tuỳ chỉnh, bạn có thể xây dựng một máy tính xách tay Photoshop ước mơ.

Dell Precision 7720 máy tính xách tay Photoshop ước mơ

Dell Precision 7720 máy tính xách tay Photoshop ước mơ
Chắc chắn, nó rất tốn kém, nhưng nhớ rằng bạn sẽ nhận được một máy tính xách tay với màn hình lên đến 17-inch.

Tham khảo giá Laptop Dell Precision 7720 tại đây

Laptop Dell XPS 15 9560 

Dell XPS 15 9560 có màn hình 15,6inch WLED độ phân giải UHD (ultra HD) 3840x2160 pixel cho chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét và màu sắc trung thực gần với thực tế nhất. Tính năng cảm ứng cũng là một thế mạnh ở dòng series cao cấp này nó giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Dell XPS 15 9560 trang bị bộ vi xử lý Core I7 7700HQ Kaby Lake thế hệ 7, cho hiệu suất vượt trội, tiết kiệm điện và tải nhiệt siêu mát. Kết hợp với Card đồ họa rời Nvidia Geforce GTX 1050 4GB DDR5 128bit và Ram 8GB DDR4 mang lại cho máy khả năng xử lý các ứng dụng đồ họa 3D và game nặng nhất 1 cách trơn tru không lo giật lag hay treo máy.

Dell XPS 15 9560 được trang bị các cổng kết nối như USB 3.0, USB 3.1 Type-C, Headphone, SD card slost, HDMI đem lại khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi một cách nhanh chóng, đem lại sự tiện ích cho người dùng.

Tham khảo giá Laptop Dell XPS 15 9560 tại đây

Laptop Dell Precision M6800

Trang bị màn hình 17,3inch cho góc nhìn rộng thoải mái khi thiết kế đồ họa và giải trí. Độ phân giải 1920x1080 Full HD hiển thị hình ảnh sắc nét,  màu sắc trung thực gần mới thực tế nhất.

Kết hợp công nghệ Anti-Glare chống chói tốt cho mắt, hiển thị tốt dưới điều kiện ánh sáng mạnh, kể cả dưới ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào máy vẫn hiển thị rõ ràng.

Dell Precision M6800 chuyên dụng để xử lý đồ họa 3D nặng

Dell Precision M6800 chuyên dụng để xử lý đồ họa 3D nặng

Dell Precision M6800 sở hữu bộ vi xử lý Core I7-4810MQ, 8CPU siêu phân luồng xử lý cực nhanh, Ram 8gb chạy đa nhiệm tốt, Tích hợp Card đồ họa rời Nvidia Quadro K4100M 4G chuyên dụng để xử lý đồ họa 3D nặng.

Tham khảo giá Laptop Dell Precision M6800 tại đây

Laptop Dell Precision M4800

Dell Precision M4800 Core i7 là sản phẩm thuộc dòng máy Mobile Workstation (máy trạm) nổi tiếng của thương hiện DELL chuyên dụng để thiết kế đồ họa được xách tay từ USA về Việt Nam (máy tính xách tay

Màn hình 15.6 inch LED Full HD 1920x1080 cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động. Bàn phím độ nẩy cao cho cảm giác êm khi bấm, có dãy phím số riêng kết hợp với đèn nền tiện sử dụng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Dell Precision M4800 Core i7 là sản phẩm thuộc dòng máy Mobile Workstation

Dell Precision M4800 Core i7 là sản phẩm thuộc dòng máy Mobile Workstation

Điều đáng chú ý nhất ở dòng sản phẩm này là Cấu hình rất cao với Chip Core i7-4800QM, Card màn hình rời Nvidia Quadro K1100, card đồ họa chuyên dụng để chạy Render nặng và chơi game đỉnh cao như 3D Mark, SketchUP Pro, Gata V, Liên minh, FiFa online 3, Dota 2, CF, Call of Duty, titanfall, Asassins Credd

Ở chế độ Full setting máy cho thấy khả năng xử lý rất ấn tượng.. Ram 8GB có thể nâng cấp tối đa 32gb điều này giúp máy chạy đa nhiệm tốt hơn. Ổ cứng 500gb tha hồ chứa dữ liệu.

Tham khảo giá Laptop Dell Precision M4800 tại đây

Laptop HP EliteBook 8570W

HP Elitebook 8570W Core I7 cũ là sản phẩm thuộc dòng máy Mobile Workstation (máy trạm) nổi tiếng của thương hiện HP chuyên dụng để thiết kế đồ họa được xách tay từ USA về Việt Nam (máy tính xách tay).

Màn hình 15.6 inch LED FHD 1920x1080 cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và mịn hơn. Bàn phím độ nẩy cao cho cảm giác êm khi bấm, có dãy phím số riêng tiện dụng khi nhập số liệu.

HP chuyên dụng để thiết kế đồ họa

HP chuyên dụng để thiết kế đồ họa

Điều đáng chú ý nhất ở dòng sản phẩm này là Cấu hình rất cao với Chip Core I7 3720QM, Card màn hình rời Nvidia Quadro K1000, card đồ họa chuyên dụng để chạy Render nặng và chơi game đỉnh cao như 3D Mark, SketchUP Pro, Gata V, Call of Duty, titanfall, Asassins Credd

Ở chế độ Full setting máy cho thấy khả năng xử lý rất ấn tượng.. Ram 8gb có thể nâng cấp tối đa 16gb điều này giúp máy chạy đa nhiệm tốt hơn. Có thể tùy chọn lắp 2 ổ cứng, nếu bạn lắp thêm ổ SSD nữa thật không dám nghĩ đến sức mạnh mà nó mang lại.

Tham khảo giá Laptop HP EliteBook 8570W tại đây

Kết luận:

Photoshop đã và đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong các tác vụ đồ họa, đặc biệt là đối với các designer. Vì thế việc lựa chọn các con máy hỗ trợ tốt cho ứng dụng này không phải là điều đơn giản, biết được điều này Khóa Vàng luôn hiểu được sứ mạng của mình là luôn đồng hàng cùng khách hàng để lựa chọ con máy phù hợp nhất, đặc biệt là với ứng dụng photoshop.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ qua website: www.khoavang.vn

Hoặc facebook tại đây

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay