Ổ CỨNG NGOẠI VI VÀ SSD TỐT NHẤT 2021 CHO MAC, PC, PS4 VÀ XBOX

24-06-2021

Bạn cần một lựa chọn thay thế hay chỉ là cần thêm chỗ để lưu trữ? Bài viết này Khóa Vàng sẽ nói về tùy chọn bộ nhớ ngoài mà có thể bạn đang cần.

Trừ khi bạn đang sử dụng một bộ máy cao cấp thì hầu hết các máy tính mới không có nhiều dung lượng lưu trữ - chúng thường có 256 hoặc 512 GB. Máy chơi game ngày nay đi kèm với ổ đĩa 1 TB (tương đương với khoảng 1.000GB bộ nhớ trong ổ cứng), nhưng các ổ đĩa này chỉ dễ dàng hoạt động tối đa nếu bạn không thường xuyên gỡ game ra khỏi ổ đĩa để nâng cấp game. Có một cách để quản lý tất cả đó là tìm ổ cứng ngoài tốt nhất đúng với nhu cầu của bạn.

Một ổ cứng truyền thống sử dụng công nghệ ổ cứng "cũ" (đĩa cơ học và một đầu đọc-ghi chuyển động để truy cập dữ liệu) là đủ cho đa số người dùng, nhờ USB-C và USB 3.0 tốc độ cao hơn (cũng như 3.1 / 3.2) các giao diện. Giá đã giảm đáng kể trong vài năm qua, thậm chí có những mẫu ổ cứng dung lượng lớn đạt mức 5TB nhưng giá chỉ hơn 2 triệu. Ổ cứng thể rắn không có các bộ phận chuyển động và có tốc độ đọc nhanh hơn tới bốn lần, nhưng chi phí trên mỗi GB cao hơn rất nhiều.

Có một cách để quản lý tất cả đó là tìm ổ cứng ngoài tốt nhất đúng với nhu cầu của bạn

Có một cách để quản lý tất cả đó là tìm ổ cứng ngoài tốt nhất đúng với nhu cầu của bạn

Hầu hết các tùy chọn trong danh sách các kiểu ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay sẽ hoạt động trên các nền tảng, nên cho dù bạn có PC chạy Windows, máy tính Mac, PlayStation 4 hay Xbox miễn là các ổ đĩa được định dạng chính xác cho nền tảng phù hợp là bạn có thể sử dụng. Nhưng có thể chúng thường sẽ chỉ làm việc với một nền tảng cụ thể và đôi khi đi kèm với phần mềm sao lưu dành riêng cho nền tảng đó. Trừ khi có những trường hợp đặc biệt, tất cả các ổ đĩa PC được đề cập ở đây đều tương thích với Windows nhưng cũng có thể được định dạng cho máy Mac. Nhiều ổ cứng trong số đó bao gồm cáp hoặc bộ điều hợp để lắp các cổng USB-C và USB-A. Nhưng nếu chúng không được bao gồm bạn cũng có thể dễ dàng mua dongle với giá khoảng 200 ngàn.

Và hãy nhớ rằng: một bảng sao lưu dự phòng là rất quan trọng. Khóa Vàng gợi ý là bạn nên lưu dư một số bảng dự phòng trong các ổ cứng bên ngoài hoặc sử dụng lưu trữ đám mây cho dữ liệu quan trọng và các tệp lớn (chẳng hạn như ảnh gia đình) trong trường hợp bị trộm hoặc hỏa hoạn và đảm bảo rằng bạn cũng đã mã hóa dữ liệu của mình nữa nhé.

Một lưu ý quan trọng đối với các game thủ sử dụng máy bộ là các máy chơi game PS5 và Xbox Series X (và Series S) mới hơn bị hạn chế hơn nhiều về việc sử dụng ổ đĩa ngoài. PS5 có thể lưu trữ và chơi trò chơi PS4 từ ổ đĩa ngoài, nhưng không chơi được trò chơi PS5; Xbox Series X có thể lưu trữ các trò chơi Series X, nhưng bạn sẽ phải chuyển chúng vào ổ SSD chính để chơi được chúng. Xbox Series X cung cấp thẻ mở rộng lưu trữ độc quyền do Seagate sản xuất, nhưng nó có giá khoảng 5 triệu.

Khóa Vàng cho ổ cứng ngoài và SSD tốt nhất

Khóa Vàng cho ổ cứng ngoàiSSD tốt nhất

Với những lưu ý ở trên, các lựa chọn ổ cứng hàng đầu hiện tại của Khóa Vàng cho ổ cứng ngoàiSSD tốt nhất tham khảo tại đây. Các mẫu SSD này (hoặc các mẫu SSD gần giống với dung lượng lưu trữ ít hơn) đã được sử dụng hoặc kiểm tra sơ bộ bởi các chuyên viên kĩ thuật tại Khóa Vàng. Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách các ổ cứng ngoàiSSD tốt nhất khi chúng tôi thử nghiệm các sản phẩm mới.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website www.khoavang.vn để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hoặc qua facebook tại đây.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay