Chi tiết cách build PC 30 triệu tối ưu nhất 2023 cho game thủ, đồ hoạ

22-03-2023

PC là một sản phẩm đã quá quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại PC với các mức giá khác nhau. Trong bài viết nãy, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu về cách build PC 30 triệu tối ưu nhất 2023 cho game thủ nhé.

1. Hướng dẫn chọn linh kiện chất lượng để build PC đồ họa 30 triệu

Những công việc liên quan đến sáng tạo và thiết kế đồ họa yêu cầu sử dụng nhiều loại phần mềm và đòi hỏi bạn cần có một chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ để chạy phần mềm đó.

Một bộ PC văn phòng thông thường có giá 30 triệu sẽ không làm hài lòng được dân thiết kế vì nó không tối ưu được hiệu năng. Những máy này có thể gặp sự cố và ngừng hoạt động vì chúng không thể xử lý khối lượng đồ họa lớn.

Một chiếc PC có cấu hình mạnh mẽ, tích hợp nhiều linh kiện phục vụ cho công việc đồ họa là điều mà những nhân viên thiết kế hướng đến. Với mức giá 30 triệu bạn có thể sở hữu chiếc máy chất lượng thế nào? Hãy cùng xây dựng cấu hình PC 30 triệu và xem chất lượng từng bộ phận nhé!

1.1 Chọn CPU

CPU là thành phần quan trọng nhất trong máy tính và tất nhiên nó cũng rất cần thiết trong thiết kế đồ họa. CPU mạnh mẽ giúp máy chạy mượt mà các phần mềm đồ họa mà không bị lag hay đơ, giật.

Hiện nay các mẫu CPU Intel i5 Gen 12 hay Intel i7 Gen 11 hoặc AMD Ryzen 5 5000 series trở lên là những dòng CPU có hiệu năng khủng, đem đến trải nghiệm mượt mà khi sử dụng các phần mềm đồ họa.

PC đồ họa 30 triệu

1.2 Chọn RAM

Bạn nên sử dụng máy tính có RAM lớn bởi đồ họa là công việc đòi hỏi xử lý đa tác vụ và nhiều phần mềm cùng lúc. Sử dụng RAM lớn sẽ giúp tránh tràn RAM làm cho các ứng dụng tắt đột ngột.

Đối với hầu hết các phần mềm đồ họa hiện nay, yêu cầu dung lượng RAM tối thiểu cần có là 16GB trên PC 30 triệu. Nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn có thể chọn giữa RAM 32GB hoặc 64GB.

PC đồ họa 30 triệu

1.3 Chọn ổ cứng

Ổ cứng là thiết bị giúp lưu trữ và truy xuất dữ liệu cho công việc. Đồng thời, ổ cứng mạnh cũng giúp hỗ trợ các phần mềm chạy mượt mà.

Nếu bạn muốn build PC đồ họa tầm 30 triệu thì nên chọn ổ cứng SSD 512GB trở lên. Đây là mức chung để các phần mềm đồ họa cài đặt và chạy mượt mà.

1.4 Chọn mainboard

Hiện nay, trên thị trường, khi build PC Gaming 30 triệu, có nhiều dòng mainboard phù hợp và trên có giá cả phải chăng.

PC đồ họa 30 triệu

1.5 Chọn card màn hình

Những GPU đồ họa mạnh mẽ luôn được các designer lựa chọn kỹ càng để có thể chạy tốt những tác vụ phức tạp nhất.

1.6 Chọn PSU

Nguồn điện tối thiểu cần thiết để máy tính hoạt động là 650W và có thêm không gian để gắn các phụ kiện khác. Để đảm bảo hiệu suất ổn định nhất, các bạn hãy chọn bộ nguồn từ 700W và có thể thoải mái nâng cấp về sau.

1.7 Chọn case và tản nhiệt

Nên chọn một combo case máy tính cùng quạt tản nhiệt tốt, chất lượng và bền để phục vụ cho công việc.

2. Top PC 30 triệu hot nhất hiện nay 

2.1 PC Gaming hiệu suất cao 12600K RTX 3060 Ti

PC Gaming 12600K RTX 3060 Ti rất phù hợp với những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính cấu hình cao để làm việc và giải trí. Chiếc máy này mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái chơi các tựa game nặng hay xử lý thiết kế đồ họa một cách thuận tiện.

Sản phẩm này được trang bị các linh kiện hoàn toàn mới, khiến nó trở thành lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc PC có mức hiệu suất cực cao và độ bền tốt. Thiết bị Asrock B660M Pro RS New được tích hợp hệ thống chiếu sáng RGB, dải, quạt CPU, bộ làm mát, vỏ và các thiết bị LED tương thích. Người dùng có thể kết nối các thiết bị LED RGB với các phụ kiện được chứng nhận Polychrome RGB Sync để tạo nên các hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và đực biệt.

Với những linh kiện mạnh mẽ và chất lượng cao như vậy, PC Gaming 12600K RTX 3060 Ti mang đến cho người dùng hiệu suất cực cao. Đây là một trong những dòng cấu hình PC 30 triệu đáng mua.

PC đồ họa 30 triệu

2.2 PC Gaming i5 12600K RTX 3060 12GB

PC Gaming i5 12600K RTX 3060 12GB loại 30 triệu có cấu hình khủng, có thể hỗ trợ học tập, làm việc và giải trí.

Sản phẩm này mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với loạt game hot nhất hiện nay. Sản phẩm này có mainboard MSI B660 cung cấp bộ nhớ tối ưu hóa cùng khả năng ép xung được cải thiện. Do đó, hệ thống sẽ hoạt động ổn định hơn trong các điều kiện khắc nghiệt.

Có thể kích hoạt cấu hình XMP dễ dàng với cài đặt nguồn tự động để có được tốc độ xử lý bộ nhớ nhanh và ổn định nhất. Bên cạnh đó, mainboard MSI B660M cũng được trang bị mạng LAN tốc độ cao 2.5Gbps và Wifi 6 siêu ổn định, giúp tăng hiệu suất và đường truyền lên gấp 4 lần so với thông thường.

Chính ưu điểm vượt trội này đã đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu làm việc và chơi game online mượt mà, nhanh chóng của người dùng. Đây là sản phẩm vô cùng hoàn hảo và lý tưởng, có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

PC đồ họa 30 triệu

3. Tạm kết

Trên đây là cách build PC và những mẫu PC 30 triệu chất lượng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn mua PC trả góp, giá rẻ, chất lượng thì Khoá Vàng - chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn. 

Thông tin liên hệ: 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Tham khảo bài viết khác:

>>> Top 5 PC đắt nhất thế giới hiện nay

>>> Kinh nghiệm Build PC chuẩn xác mà bạn cần biết

>>> ​​Chi tiết cách build PC 10 triệu uy tín, chất lượng

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất