Những điều bạn nhất định phải biết về laptop gaming cũ

22-04-2022

Chơi game giải trí là nhu cầu phổ biến của giới trẻ hiện nay. Thay vì thiết bị di động thì nhiều người đã chọn máy tính laptop gaming cũ hoặc còn gọi là laptop gaming giá rẻ để có thể chơi “ mượt” hơn. Tuy nhiên, thiết bị này là đồ cũ nên có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy việc tìm hiểu rõ giá laptop gaming để tránh mua phải hàng kém chất lượng là điều vô cùng cần thiết.

Có nên mua laptop gaming cũ 

Laptop gaming là loại thiết bị máy tính xách tay được nâng cấp để phục vụ chủ yếu cho mục đích chơi game, đặc biệt là các tựa game nặng. Thông thường thì một chiếc laptop gaming sẽ được trang bị các chức năng vô cùng vượt trội. Đặc biệt là về các chi tiết máy với công nghệ mới nhất cả về phần mềm lẫn phần cứng. 

Laptop gaming cũ là các loại laptop đã qua sử dụng và được thanh lý lại với mức giá rẻ hơn nhiều. Với mục tiêu vừa đảm bảo giá thành thấp vừa phục vụ trải nghiệm chơi game tốt.

Laptop gaming cũ hiện đang rất được ưa chuộng

Laptop gaming cũ hiện đang rất được ưa chuộng

Để trả lời câu hỏi có nên mua laptop gaming cũ hay không trước tiên ta cần đi tìm hiểu ưu, nhược điểm của loại sản phẩm này. 

Ưu điểm Nhược điểm
  • Laptop gaming cũ hiện nay có nhiều chủng loại rất đa dạng. Trong số đó có rất nhiều máy giá vừa rẻ lại vừa được kiểm định qua các tay chơi chạy vô cùng êm có thể dùng lâu dài. 
  • Hiện nay trên thị trường thì có rất nhiều người có nhu cầu thanh lý laptop gaming cũ còn nguyên “zin” giá lại vô cùng rẻ từ dưới 5 triệu- 10 triệu. Cho nên vô cùng phù hợp với những người có quỹ tài chính hạn hẹp.
  • Ngoài ra thì đối với các tựa game thông thường thì loại máy này có thể chạy rất tốt với nhiều tính năng khác nhau. Bởi kết cấu dành được thiết kế riêng cho chơi game chuyên nghiệp.

Bên cạnh những ưu điểm thì loại máy tính này cũng có một số nhược điểm nhất định.

  • Đối với các tựa game quá nặng thì laptop gaming cũ không quá phù hợp. Bởi cấu hình quá nặng sẽ làm cảnh game bị lag, trễ.
  • Bạn phải thật cẩn thận khi lựa chọn laptop gaming cũ để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nên chọn mua ở những nơi uy tín trách mất công đi sửa.

 

 

Laptop gaming cũ rất đáng để mua

Laptop gaming cũ rất đáng để mua

Có thể thấy rằng laptop gaming cũ là rất đáng để bạn có thể lựa chọn với quỹ tài chính hạn hẹp. Bạn vừa có thể trải nghiệm các loại game tuyệt vời nhất vừa có thể sử dụng cho công việc.

Top 3 laptop gaming cũ tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại laptop gaming cũ. Tuy nhiên sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 loại phổ biến nhất được nhiều anh em lựa chọn.

HP ProBook 6570B - Laptop gaming cũ dưới 5 triệu

HP ProBook 6570B là sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Đầu tiên khi nhìn vào laptop này bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Với thiết kế vuông vắn, nam tính, về mặt cảm quan loại máy này trông vô cùng đầy đặn tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. 

HP ProBook 6570B - Laptop gaming cũ dưới 5 triệu

HP ProBook 6570B - Laptop gaming cũ dưới 5 triệu

Bên cạnh đó thì kết cấu của máy được làm từ hợp kim cao cấp khiến cho máy vô cùng bền, có thể sử dụng lâu dài. Đây cũng là một trong yếu tố làm nên nét đặc biệt của HP ProBook 6570B hạn chế tổn hại nhất có thể nếu lỡ tay làm rơi hay va đập.

Lý do tiếp theo mà bạn nên lựa chọn dòng máy này là bởi con chip Intel Core i5-3320M 2 nhân 4 luồng có xung nhịp 3.2 CHz. Với con chíp này hoàn toàn có thể giúp máy chạy nhẹ nhàng khi mở các tác vụ nặng. Ngoài ra máy còn sử dụng ổ cứng SSD 120GB, RAM 4G giúp quá trình xử lý công việc diễn ra nhanh chóng hơn và cho phép mở nhiều tab cùng lúc mà không hề giật, lag.

Dell Latitude 6540 - laptop gaming cũ dưới 10 triệu

Laptop gaming cũ tiếp theo mà bạn nên biết đó là Dell Latitude 6540. Nếu như được lựa chọn một loai máy giá rẻ dưới 10 triệu mà chất lượng tốt thì đây đúng sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Trước tiên khi nói về vẻ bề ngoài, thiết kế của Dell Latitude 6540 vô cùng bắt mắt, với lớp vỏ có chất liệu nhôm nguyên khối viền đen vô cùng sang trọng. 

Dell Latitude 6540 - laptop gaming cũ dưới 10 triệu

Dell Latitude 6540 - laptop gaming cũ dưới 10 triệu

Đây cũng là một chiếc máy tính được giới chuyên gia đánh giá vô cùng cao bởi độ bền đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810G. Cho nên nếu bạn không may làm va đập mạnh thì cũng không cần quá lo lắng.

Xét về cấu hình, màn hình Dell Latitude 6540 với kích thước rất lớn lên tới 15.6 inch, độ phân giải full HD. Giúp người sở hữu có thể nhìn hình ảnh vô cùng sắc nét sống động như thật. Cấu hình đem lại khả năng cảm nhận vô cùng tốt khi chơi game, tích hợp vi xử lý  Intel Core i7 - 4810MQ, RAM dung lượng 8GB, ổ cứng SSD 256 GB. Với các thông số này cho phép bạn có thể thực hiện mọi tác vụ một cách nhanh chóng.

Asus TUF Gaming FX506LH - laptop gaming cũ dưới 15 triệu

Và sản phẩm cuối cùng mà vô cùng được ưa chuộng hiện nay là  Asus TUF Gaming FX506LH. Với sự chỉn chu từ thiết kế bên ngoài cho đến cấu hình bên trong thì đây đích thị là laptop gaming cũ mà bạn cần tìm. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy đây là sản phẩm với thiết kế vô cùng mạnh mẽ với màn hình lớn 15.6 inch cho phép bạn trải nghiệm chơi game như ngoài tiệm net.

Asus TUF Gaming FX506LH - laptop gaming cũ dưới 15 triệu

Asus TUF Gaming FX506LH - laptop gaming cũ dưới 15 triệu

Điểm đặc biệt của chiếc Asus TUF Gaming FX506LH là CPU: Intel Core i5 Comet Lake - 10300H nâng cao năng suất một cách tối đa đảm bảo chơi game không gián đoạn. Hơn nữa, Card màn hình là Card rời - NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB là loại card tiên tiến giúp nâng cao quá trình xử lý hình ảnh ngoài ra cũng đảm bảo hiệu suất điện năng đạt tối đa. Với mức giá dưới 15 triệu để có một chiếc máy tình như thế này vô hợp lý.

Những điểm cần chú ý khi mua laptop gaming cũ

Để có thể sở hữu một chiếc laptop gaming phục vụ tốt cho việc chiến game thì bạn nên hết sức cẩn thận. Sau đây sẽ là một số lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn một chiếc máy tính chất lượng.

Cấu hình GPU của laptop gaming cũ là điều đầu tiên bạn nên quan tâm

Điểm đầu tiên mà bạn cần để ý đến khi lựa chọn một chiếc laptop gaming cũ để có thể trải nghiệm game một cách tốt nhất chính là cấu hình GPU. Bộ phận này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xử lý các hoạt động của máy tính. Nó được ví như quả tim cung cấp sự hỗ trợ cho tất cả các cơ quan khác. 

GPU là thiết bị quan trọng đối với laptop gaming

GPU là thiết bị quan trọng đối với laptop gaming 

Đối với các tệp quá nặng thì GPU tốt sẽ hỗ trợ CPU xử lý vô cùng nhanh gọn. Và theo như nhiều chuyên gia đầu ngành về các loại laptop gaming thì để lựa chọn một chiếc máy tính trải nghiệm tốt thì GPU thường là GTX 950, 940 hay 960. 

CPU như cơ quan đầu não của chiếc laptop gaming cũ

CPU đóng vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định laptop gaming cũ có đáng mua hay không. Đây được xem như đầu não của một chiếc laptop với chức năng xử lý trung tâm. Thông thường một chiếc laptop với CPU Core i7 sẽ là phù hợp nhất cho quá trình trải nghiệm game mượt. 

Tất nhiên là đi kèm với chất lượng thì giá thành của máy tính sở hữu bộ xử lý này cũng sẽ tương đối cao hơn so với các loại khác. Nhưng bù lại nó rất bền và các tác vụ cũng rất nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn không có điều kiện tốt về tài chính thì vẫn có thể lựa chọn loại có CPU i3 hoặc i5. 

CPU là cơ quan đầu não của laptop gaming

CPU là cơ quan đầu não của laptop gaming

Mua laptop gaming cũ cần để ý đến chất lượng hình ảnh như thế nào

Với mục đích trải nghiệm chơi game thì chất lượng hình ảnh là vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn laptop. Chất lượng hình ảnh có tốt thì quá trình chiến game mới thú vị. Bởi vậy khi chọn máy tình bạn nên ưu tiên các loại có màn hình lớn. Có thể kể đến một số kích thước màn hình lý tưởng cho việc chơi game như 15.6 hay 17.1 inch. 

Mặt khác mặc dù màn hình lớn thì quá trình chơi sẽ thú vị hơn nhưng nó cũng có một nhược điểm sẽ làm tăng trọng lượng máy. Bên cạnh màn hình lớn thì độ sắc nét cũng vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn loại máy có độ phân giải Full HD. Như vậy mới có thể nâng cao trải nghiệm người dùng với chất lượng hình ảnh sắc nét.

Kiểm tra ổ cứng của chiếc laptop trước khi mua

Bên cạnh GPU và CPU thì khi mua một chiếc laptop gaming điều bạn cần quan tâm tiếp theo đó là ổ cứng. Hiện nay nhiều chiếc được bày bán trên thị trường sở hữu ổ cứng SSD, tuy nhiên cũng có nhiều loại có ổ cứng là HDD. Khi so sánh thì SSD là ổ cứng đời mới hơn với khả năng ghi và đọc nhanh hơn nhiều so với HDD truyền thống.

Ổ cứng chất lượng giúp trải nghiệm game tốt hơn

Ổ cứng chất lượng giúp trải nghiệm game tốt hơn

Và chắc chắn rằng khi bạn muốn sở hữu một con với ổ cứng SSD thì mức phí bạn cần bỏ ra chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. Mặt khác rất nhiều game thủ kì cựu thì lại khuyên nên sử dụng cùng lúc 2 ổ cứng để đem đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất. 

Bạn có thể phân chia nhiệm vụ của 2 ổ cứng như sau: SSD sử dụng để load các tựa game và hỗ trợ khởi động máy, HDD thì có chức năng lưu trữ các tệp trên thiết bị. Như vậy máy bạn sẽ chạy vô cùng mượt tuy nhiên cũng hơi tốn kém.

Ram đóng vai trò quan trọng nhất trong việc trải nghiệm game của bạn

Chơi game có tốt hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào Ram. Thông thường các loại laptop đều trang bị 2 khe Ram và để máy chạy nhanh thì Ram phải lớn. Cho nên khi lựa chọn mua laptop gaming cũ thì bạn nên chọn những loại có dung lượng Ram lớn. Thông thường máy tính phù hợp nhất sẽ có Ram 12GB, mức dung lượng này là vừa đủ để bạn có thể tham gia chiến game một cách mượt mà.

Laptop gaming cũ sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm chơi game vô cùng tuyệt vời với mức giá phải chăng. Tuy nhiên khi lựa chọn mua thì bạn cũng nên xem xét cân nhắc thật kỹ để tránh mua phải các máy kém chất lượng. Bên cạnh đó thì bạn có thể tìm các bài viết review uy tín để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy giúp bạn mua được một chiếc máy phù hợp nhất.

Bảng tổng hợp những điểm cần chú ý khi mua laptop gaming cũ

Linh kiện, bộ phận

Tiêu chí

GPU (card đồ họa)

Nên chọn GPU dòng GTX 950, 940 hay 960

CPU

Cấu hình lý tưởng Core i7, tối thiểu Core i5 (Core i3 sẽ không thể chạy mượt các tựa game khủng)

Màn hình

Kích thước lý tưởng 15.6 hay 17.1 inch.

Độ phân giải tối thiểu Full HD

Ổ cứng

Dùng ổ cứng dạng SSD hoặc HDD hoặc kết hợp SSD+HDD để tạo không gian lưu trữ lớn hơn.

RAM

Chọn RAM có dung lượng vừa đủ từ 8GB trở lên.

Bên cạnh đó nếu còn có nhu cầu khác ngoài gaming như nhu cầu học tập hoặc làm việc văn phòng thì bạn có thể tham khảo thêm các dòng laptop cũ giá rẻ, hoặc nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ, hiện đại thì có thể tham khảo thêm các dòng laptop mới giá rẻ tại Khóa Vàng.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng