Nên và không nên sạc laptop ở nơi nào

21-01-2021

Sạc laptop cũng có những lưu ý riêng để giúp máy tính của bạn bền hơn, hạn chế chai pin nhanh, cùng Khóa Vàng khám phá ngay nhé.

  1. Không nên sạc lưng chừng

Tức là khi laptop vẫn còn đang có pin 30, 40% thì bạn hãy xài cho đến khi máy báo pin yếu rồi hãy cắm sạc vào, điều này sẽ giúp pin của máy khỏe hơn.

  1. Đừng nên để cạn kiệt pin

Không nên sạc lưng chừng, nhưng bạn cũng nên hạn chế để máy cạn kiệt pin, tức là máy đã tắt hẳn màn hình rồi mới cắm sạc.

Hãy cắm sạc ngay khi máy báo dưới 5% để pin laptop kéo dài hơn nhé 

  1. Không sạc pin laptop trên nệm, vải lông...

Lúc sạc pin máy sẽ khá nóng phần pin máy ở mặt đáy, lúc này bạn hãy hạn chế để máy trên nệm, mền hay vải dày nóng, điều này chỉ khiến máy thêm nóng và dễ khiến laptop bị hư hỏng.

Hãy đặt máy trên bàn khi sạc bạn nhé.

  1. Hạn chế cắm sạc laptop chung ổ điện quá nhiều

Khi có quá nhiều dây sạc laptop cắm chung vào một ổ điện thì sẽ dễ dẫn đến nóng và gây chập mạch, cháy nổ rất nguy hiểm tại nơi cắm ổ điện đó, nhất là với những ổ điện giá rẻ, không chịu tải nhiệt tốt, vừa hư ổ điện vừa dễ gây hư sạc laptop của bạn.

  1. Cắm sạc và tháo pin

Nếu bạn sử dụng laptop liên tục cho công việc trên công ty thì có thể thử cách cắm sạc liên tục cho máy và hãy tháo pin ra, để dành pin cho những chuyến công tác hay là sử dụng máy ngoài trời.

Việc tháo pin nhưng cắm sạc vẫn sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng laptop.

Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn sử dụng pin laptop tốt hơn.

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]