Nên chọn mua những phụ kiện cần thiết nào cho laptop mới

21-10-2020

Những phụ kiện dành cho laptop, máy tính để trên thị trường hiện nay rất nhiều nhưng chỉ có khoảng từ 4 đến 5 món là phụ kiện cần thiết nhất, vậy chọn phụ kiện nào phù hợp nhất, cùng Khóa Vàng điểm qua nhé.

Phân biệt phụ kiện và linh kiện

Linh kiện máy tính là những thứ dùng để thay thế bên trong cấu tạo của máy như RAM, ổ cứng, card màn hình hay card đồ họa… tất cả những phụ kiện này bạn sẽ không cần phải mua ngay khi vừa mua máy, vì chỉ khi muốn nâng cấp mới cần phải mua thêm.

Phụ kiện là những thứ bên ngoài, tách rời với máy, ví dụ như chuột, bàn phím, USB… đây là những phụ kiện thường được người bán đề xuất mua kèm để tăng hiệu quả hơn khi sử dụng máy tính.

Vậy cần chọn mua thêm những gì?

  1. Chuột máy tính

Đây gần như là phụ kiện không thể thiếu khi mua laptop mới, cho dù laptop có touchpad kèm theo dùng để thay thế nhưng chuột máy tính vẫn có tính khả thi hơn nhiều khi phục vụ được công việc hay giải trí tốt nhất.

Công nghệ tân tiến ngày nay giúp bạn có thể sử dụng chuột dây hay không dây đều rất tốt, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà có sự lựa chọn riêng.

Chọn mua chuột máy tính Forder 3900P LED.

  1. Túi chống sốc

Túi chống sốc rất quan trọng với máy tính xách tay, ngoài giúp bảo vệ máy khỏi trầy xước không đáng có thì túi chống sốc còn giúp máy ổn định hơn, không bị sốc ổ đĩa khi vô tình bị rớt hay va chạm mạnh.

Một khi bị sốc ổ đĩa, máy sẽ không thể bật nguồn lên được, bạn sẽ phải chi một khoản tiền lớn để sửa chữa.

Chọn mua túi chống sốc.

  1. Dây chuyển đổi

Dây chuyển đổi dùng để trình chiếu hình ảnh, âm thanh từ máy tính màn hình nhỏ lên máy chiếu những khi cần hội họp với công ty hay thuyết trình trước lớp học. Những dây chuyển đổi từ cổng HDMI ra VGA hay ngược lại.

Hoặc với những laptop đời mới không còn cổng LAN thì những sợi dây chuyển đổi từ cổng USB sang LAN để giúp máy kết nối mạng dây được ổn định hơn.

Có rất nhiều loại dây chuyển đổi từ cổng này sang cổng kia rất tiện lợi tùy vào từng nhu cầu sử dụng của bạn.

  1. Bàn phím

Ngoài máy tính để bàn cần phải có bàn phím thì máy tính xách tay vẫn được nhiều người lựa chọn mua thêm bàn phím để tăng tính tiện dụng hơn, một phần bàn phím rời có nút ấn to hơn, bấm sẽ chính xác hơn so với bàn phím nhỏ và nông trên laptop.

Đối các game thủ thì bàn phím rời còn tăng tính tương tác hơn hẳn bởi những tiếng tic tic phát ra từ bàn phím, hơn nữa bàn phím rời còn có thiết kế đẹp và độc đáo hơn hẳn, vừa tiện mà còn là món đồ trang trí đẹp mắt.

Trên đây là 4 món phụ kiện cơ bản cần thiết cho người dùng khi mới sắm máy tính mới, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm nhiều phụ kiện máy tính tại đây.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng