Cách Điều Chỉnh Màn Hình Bị Mờ Trên Window 11

14-06-2022

Hiện nay, bản chính thức của Windows 11 đã được phát hành cho người dùng trên toàn thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Nếu các bạn theo dõi bài viết này thường xuyên thì chắc hẳn bạn cũng đã quen thuộc với hầu hết những điểm mới của Windows 11 như thiết kế lại giao diện, cải thiện tốc độ và hiệu năng cho máy tính hay tính năng Snap Layouts, Snap Group để sắp xếp các cửa sổ, tối ưu hóa không gian làm việc,...

Tuy nhiên việc tạo ra một phiên bản nâng cấp mới lại có thể phát sinh nhiều lỗi, trong đó có thể kể đến lỗi màn hình bị mờ, có thể do nhiều nguyên nhân. Không ai thích một màn hình mờ, cho dù bạn là sinh viên hay dân chuyên nghiệp. Sự cố này có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm máy tính, đặc biệt là đối với những người xem máy tính như là một phần cuộc sống của mình. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách sửa lỗi màn hình bị mờ trên máy tính Windows 11.

Sửa màn hình mờ trên Windows 11

Có khả năng bạn đang gặp phải sự cố này trong một số vài ứng ứng dụng hoặc một số tùy chọn khác. Có thể trình điều khiển của bạn đã lỗi thời hoặc cài đặt màn hình bằng cách nào đó đã thay đổi. Dù là trường hợp nào, vấn đề có thể được giải quyết. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật mà bạn có thể thử để khắc phục màn hình bị mờ.

Đầu tiên, độ phân giải màn hình hoặc tỷ lệ không chính xác có thể khiến màn hình của bạn bị mờ. Có khả năng trình điều khiển bị hỏng, cài đặt trò chơi, v.v., khiến cài đặt độ phân giải hệ thống thay đổi. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách làm như sau:

Cài đặt lại tùy chọn màn hình

Bước 1: Bật phím Window + I sau đó mở trình Settings .

Bước 2: Click chọn Display bên phải.

Bước 3: Tùy chọn phần Scale và Display resolution sau đó điều chỉnh về theo Đề xuất

Bước 4: Chọn Keep Changes.

Cuối cùng khởi động lại máy của bạn.

Điều chỉnh dòng lệnh ClearType

Bạn có thể sử dụng ClearType Text Tuner và làm cho văn bản hiển thị sắc nét hơn trên Windows 11. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở thanh công cụ tìm kiếm start, gõ Adjust ClearType text, và mở lên.

Bước 2: Check vào dòng chữ Turn on ClearType và chọn Next.

Bước 3: Sau khi bạn nhìn thấy màn hình dưới đây, chọn vào Next:

Bước 4: Chọn mục phù hợp với bạn sau đó chọn Next.

Bước 5: Hoàn thành xong bước 4 cho 4 tùy chọn tiếp theo, sau đó chọn Finish.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng