Màn hình 8K liệu có khả thi ngay bây giờ?

02-11-2020

Trong khi người dùng còn chưa thể trải nghiệm được hết trọn vẹn màn hình độ phân giải xuất sắc 4K thì những chiếc laptop, TV có độ phân giải đỉnh cao lên đến 8K đã mon men lấn sân vào thị trường công nghệ đầy sôi động, cùng Khóa Vàng tìm hiểu thêm liệu màn hình 8K có khả thi ngay thời điểm hiện tại?

Màn hình 8K có độ phân giải bao nhiêu

Gấp đôi con số so với 4K nên mật độ điểm ảnh của 8K chi tiết hơn hẳn, từ đó mang đến những thước phim, hình ảnh cực sắc nét, đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho những nhà sản xuất muốn làm to tất tần tật mọi thứ từ màn hình TV cho đến màn hình laptop vì sẽ không lo điểm ảnh bị bể.

Màn hình 8K có kích thước điểm ảnh lên tới 7680 × 4320 px, tương đương 33.2 megapixels, có nghĩa là có độ sắc nét, rực rỡ gấp 16 lần so với Full HD, một con số ấn tượng của bất cứ người nào đam mê công nghệ.

Màn hình 8K có điểm lợi nào

Đó chính là điểm ảnh lớn, đảm bảo độ sắc nét, chi tiết thuộc hàng vô địch không có đối thủ, cho bạn trải nghiệm hình ảnh sắc nét cho dù là màn hình lớn cỡ nào thì hình ảnh vẫn hiển thị một cách xuất sắc.

Điều này cũng sẽ rất có ích với những game thủ muốn trải nghiệm độ mượt mà, màu sắc trung thực hơn khi chơi những tựa đề game có hỗ trợ 8K hay các bạn làm việc liên đến thiết kế, cần màn hình thể hiện hình ảnh phải chân thật.

Tuy nhiên liệu người dùng có thể được trải nghiệm chưa?

Hiện nay, tuy màn hình 4K đã quá phổ biến trên toàn cầu nhưng thực sự thì chỉ mới hơn 50% người dùng mới có thể sở hữu những thiết bị đầu phát hình ảnh có độ phân giải 4K bởi một phần giá thành còn khá cao để có thể sở hữu.

Tuy nhiên để trải nghiệm những hình ảnh, thước phim hay game với cấu hình 4K không còn là điều quá khó kiếm khi gần như hiện nay mọi nhà sản xuất đều cho ra những sản phẩm của mình với chất lượng cao nhất.

Quay trở lại với 8K, tuy rằng đến thời điểm hiện tại đã có những nhà sản xuất cho ra mắt những chiếc TV, màn hình máy tính có độ phân giải 8K nhưng thật sự vẫn chưa có quá nhiều sản phẩm để trình chiếu lên màn hình đỉnh cao này.

Bạn có thể tìm được bất cứ những video ca nhạc, video trải nghiệm 4K dễ dàng ở trên internet nhưng 8K là dường như không thể hoặc có quá ít để bạn có thể tự mình trải nghiệm. Tương tự như trên các game đi cảnh nổi tiếng hiện nay vẫn chưa có hỗ trợ đồ họa 8K.

Như vậy có thể thấy 8K có thể là một công nghệ dẫn đầu xu hướng của tương lai nhưng để có thể trải nghiệm thì còn khá lâu để nó có thể trở thành đại trà.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay