Màn hình 2K là gì?

03-10-2020

Nếu như màn hình Full HD quá cơ bản mà mọi thiết bị nghe nhìn ngày nay đều trang bị, 4K thì lại có giá thành mắc thì màn hình có độ phân giải 2K sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để đầu tư cho phần hình ảnh hiển thị, cùng tìm hiểu kỹ hơn cùng Khóa Vàng nhé.

 

Màn hình 2K có độ phân giải bao nhiêu pixel

Độ phân giải chính là các điểm ảnh li ti nhỏ hiển thị trên màn hình, các điểm ảnh này càng nhiều, thì hình ảnh càng chi tiết, không bị hiện tượng vỡ ảnh khi xem, màu sắc càng rực rỡ, trung thực hơn. 

Nếu như màn hình phổ biến thông dụng nhất hiện nay trên mọi màn hình laptop, điện thoại hay máy tính bảng hiện nay có độ phân giải Full HD (hay còn có tên gọi tắt khác là FHD) có độ phân giải 1.920 x 1.080 px, tức là hơn 2 triệu điểm ảnh, con số này cũng đã có thể cung cấp cho người dùng hình ảnh hiển thị chi tiết.

Quay lại với màn hình 2K (hay còn gọi là Quad HD hay QHD), độ phân giải hơn 3 triệu điểm ảnh với 2.560 x 1.440 pixels, điều này giúp những màn hình 2K có khả năng hiển thị chi tiết rõ nét hơn, những máy có màn 2K thường có giá thành cao hơn và thường thuộc phân khúc cấp cao.

Độ pixel càng cao, độ chi tiết, rực rỡ càng cao

Màn hình 2K có cần thiết

Màn hình 2K có có mật độ điểm ảnh lớn, bạn sẽ thấy những màn hình càng to sẽ có lợi thế hơn hẳn vì hình ảnh, video hiển thị sẽ không bị bể, hình ảnh mang lại cũng rực rỡ hơn.

Ở những nơi bày bán màn hình TV bạn sẽ thấy cùng một đoạn video màu sắc hiển thị nhưng sẽ có những TV hiển thị rất rực rỡ, sinh động thì cũng sẽ có những TV cho màu sắc nhạt hơn, những sự khác biệt này cũng từ một phần do độ phân giải cao hay thấp mang lại.

Nên chọn mua màn hình 2K của hãng nào?

2K không phải là một công nghệ nào quá mới mẻ và hiện đại, trải qua một thời gian thì rất nhiều thương hiệu điện tử nổi tiếng toàn cầu đều có những thiết bị hỗ trợ công nghệ 2K với giá thành dễ chịu hơn rất nhiều như Dell, Cooler Master, Asus, GigaByte… với giá từ 6.000.000đ trở lên.

Tùy theo thương hiệu mà bạn yêu thích đều có sự đa dạng để lựa chọn.

Màn hình cong HKC M27G1Q 27" VA 2K 144Hz khá nổi bật với thiết kế đậm chất gaming, giá thành lại rất hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng

Màn hình cong Asus ROG STRIX XG27WQ 27" 2K 165Hz cũng được khá nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn có giá hơn 12 triệu đồng

Màn hình cong Asus ROG SWIFT PG35VQ 35" VA 2K OC 200Hz G-SYNC HDR gây ấn tượng bởi màn hình cong lớn, giá thành hơn 80 triệu đồng

Rất nhiều giải trí đa phương tiện hỗ trợ 2K

Ngày nay rất nhiều tựa game hay các clip, video ca nhạc, phim ảnh đều có hỗ trợ hình ảnh 2K để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Bạn sẽ thấy những clip nhạc, hình có định dạng 2K đều có chất lượng cao hơn hẳn, hình ảnh mượt mà hơn, màu sắc chân thật hơn.

Rất nhiều video ca nhạc có định dạng 2K trở lên phục vụ nhu cầu của người dùng

Những video để test chất lượng màn hình 2K có sẵn rất dễ để tìm kiếm hiện nay

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay