Lựa chọn laptop gaming chất lượng nhất năm 2023!

07-03-2023

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các mẫu máy tính, laptop thông minh với đủ kiểu dáng, kích thước và phiên bản khác nhau. Đặc biệt với những công việc đặc thù như thiết kế đồ họa, game thủ chuyên nghiệp thì tiêu chí của họ về chọn máy tính cũng sẽ rất cao. Dưới đây, Khóa Vàng sẽ hướng dẫn bạn cách chọn laptop gaming giá rẻ chất lượng nhất năm 2023!

Vì sao laptop gaming lại được yêu thích đến vậy?

laptop gaming là một loại máy tính xách tay được thiết kế nâng cấp chuyên biệt để phục vụ cho việc chơi game cấu hình nặng, các trò chơi điện tử trên máy tính sẽ đòi hỏi máy tính có tốc độ xử lý mạnh.

Nhìn chung thì đa số các sản phẩm laptop gaming đều sử dụng CPU cấu hình lớn, sở hữu xung nhịp lớn, cache bộ nhớ đệm khủng. Thêm vào đó thì laptop gaming còn được trang bị GPU giúp xử lý đồ họa chuyên biệt nhất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm laptop gaming chuyên nghiệp còn được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, sở hữu góc cạnh, hầm hố cùng với màu sắc bắt mắt như đỏ đen, xanh đen, đen xám, và thân máy tính sẽ thường có kích thước  và độ dày, trọng lượng giảm đáng kể gọn nhẹ nhờ vào công nghệ CPU và GPU hiện đại.

Ngoài ra, các laptop gaming chuyên nghiệp còn nổi bật với thiết kế bàn phím chuyên nghiệp nó rộng hơn các laptop thông thường, kích thước bàn phím sẽ rơi vào khoảng từ 1.5mm -2mm mang lại cảm giác nhấn tốt hơn, layout phím rộng rãi để bàn tay thoải mái và tốc độ gõ phím cực nhanh.

Laptop gaming có ưu điểm gì nổi bật?

Bạn có biết tại sao laptop gaming lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy không? Dưới đây, Khóa Vàng sẽ chỉ cho bạn đọc về ưu điểm của laptop gaming.

Giá cả mềm nhưng hiệu năng cao

Các sản phẩm laptop gaming sở hữu những hiệu năng vượt trội khi sở hữu card đồ họa chuyên dụng, màn hình máy tính có sự chính xác cao về màu sắc, tính ổn định và cũng không hề kém phần quan trọng. Nếu so sánh với chiếc máy workstation chuyên nghiệp thì hiệu năng ngang bằng nhưng mức giá bán của laptop gaming sẽ rẻ hơn nhiều.

Sở hữu bộ tản nhiệt hiện đại

Với những chiếc máy tính  nếu sử dụng để chơi game nhiều thì sẽ nhanh bị nóng máy bởi đòi hỏi về hiệu suất làm việc cao. Không chỉ thế với những công việc mang tính đặc thù như dùng làm việc văn phòng khi phải làm việc một lúc nhiều tab khác nhau thì chắc chắn rằng laptop gaming hoàn toàn sẽ có thể phục vụ tốt được cho mọi nhu cầu cùng với khả năng làm mát máy cực nhanh khi sở hữu bộ tản nhiệt hiện đại.

Laptop gaming dễ dàng nâng cấp

Nhìn chung thì đa phần các laptop gaming sẽ đều có thể thay thế và tiến hành nâng cấp 2 thanh RAM bên trong  và giúp hỗ trợ tối đa lên tới 64GB. Hơn thế nữa còn có nhiều loại còn sở hữu tới 2 lựa chọn cho ổ cứng để tiện cho việc nâng cấp về sau nếu có nhu cầu thêm.

Laptop sở hữu cổng kết nối đa dạng

Không chỉ thế, các dòng laptop thông thường được thiết kế mỏng nhẹ và thường sẽ bị bỏ bớt vài cổng kết nối thậm chí chỉ chừa lại cổng kết nối USB -C điều sẽ đem đến cho người dùng nhiều điều bất tiện. Ngược lại, các dòng laptop gaming thì đều sẽ sở hữu đầy đủ mọi loại cổng kết nối nên sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng của người dùng.

Top các laptop gaming chất lượng nhất

Laptop Dell gaming G15 5525 AMD Ryzen 7-6800H

Khi nhắc đến các sản phẩm laptop gaming chuyên nghiệp nhất thì không thể nào bỏ qua được sản phẩm laptop Dell gaming G15 5525 khi chúng sở hữu thiết kế theo phong cách của laptop gaming đặc trưng và cấu hình xuất sắc nhất.

Máy tính sử dụng chip bộ vi xử lý CPU AMD Ryzen 7 6800H, cùng với đó là bộ nhớ Ram với dung lượng lên tới 16GB DDR5 4800MHz sẽ đem tới tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh mà không bị giật lag.

 

Không chỉ thế, laptop gaming G15 5525 còn được trang bị với kích thước màn hình lớn lên tới 15.6 inch cùng với độ phân giải Full HD, kết hợp với công nghệ tấm nền IPS , tần số quét màn hình 120Hz sẽ là trang bị hoàn hảo cho ra những hình ảnh sắc nét nhất.

Laptop gaming Acer Nitro 5 Eagle

Sản phẩm laptop gaming Acer Nitro 5 Eagle gây ấn tượng với khách hàng với vẻ ngoài được thiết kế hầm hố. Laptop gaming này sẽ đem tới cho chín ta hiệu năng tốt để xử lý các công việc như đồ họa, chơi game cực tốt.

Cùng với đó là bộ nhớ ram với dung lượng lên tới 8GB có khả năng nâng cấp tối đa lên tới  3200 MHz sẽ giúp đa nhiệm tốt, thoải mái sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc hay mở nhiều tab làm việc cùng một lúc.

Xem thêm: Các dòng laptop dành cho dân lập trình và thiết kế đồ họa

Bài viết trên, Khóa Vàng đã chia sẻ với bạn đọc về những đặc điểm nổi bật của sản phẩm laptop gaming và những tiêu chí để chọn ra bộ PC gaming chất lượng nhất với giá phải chăng. Nếu bạn muốn mua laptop gaming chất lượng với giá phải chăng hãy đến với Khóa Vàng.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay