[Tư vấn] Laptop MSI có tốt không? Có nên mua laptop MSI không?

06-01-2023

MSI là một thương hiệu mới trong số những tên tuổi nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện tử, hiện đang nắm giữ một phần lớn thị trường máy tính xách tay do chất lượng sản phẩm của mình. Nhưng một câu hỏi đặt ra là liệu laptop msi có tốt không, có dễ sử dụng không khi mà trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lớn như Dell, Asus. Vậy bạn có thể theo dõi bài viết của khoavang.vn để biết thêm thông tin chi tiết. 

Đôi nét về thương hiệu MSI

MSI (viết tắt của MSI International) là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính nằm tại Tân Đài Bắc, Đài Loan.

MSI được thành lập vào năm 1986, các sản phẩm phần cứng của hãng đã phủ sóng trên toàn thế giới như: laptop chơi game, bo mạch chủ, card đồ họa, máy chủ, ... Năm 2014, laptop MSI lọt vào top 4 thương hiệu laptop chất lượng nhất thế giới.

Đôi nét về thương hiệu MSI

Laptop MSI có tốt không? Có những đặc điểm nổi bật gì? 

Trước khi đánh giá xem laptop MSI có tốt hay không, hãy cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật của các dòng máy laptop gaming tốt nhất 2023 sau: 

Đối tượng hướng tới của laptop MSI

Giá của hãng máy tính xách tay này dao động từ 15 đến 50 triệu đồng / đồng. Nhưng không thể phủ nhận rằng máy tính xách tay MSI được sản xuất để phù hợp với tất cả mọi người, từ sinh viên đến doanh nhân cho đến game thủ, vì vậy nó rất đáng đồng tiền. Chúng cũng có thể được sử dụng cho công việc, học tập, chơi game chuyên nghiệp và sản xuất đồ họa với thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, cấu hình cao và công nghệ làm mát rất hiệu quả. 

Thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại

Dòng laptop MSI dẫn đầu về thiết kế hiện đại dành cho giới trẻ năng động hiện nay. Máy có các màu xám, trắng, xanh, hồng cam và nhiều hơn nữa ... Thêm vào đó, máy có các cạnh được vát gọn gàng, mỏng và nhẹ nên cầm rất vừa tay. Bạn có thể mang theo máy tính xách tay của mình để phục vụ cho công việc và học tập hàng ngày.

Thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại

Cấu hình khỏe

MSI mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về cấu hình từ chip Intel đến chip Ryzen thế hệ tiếp theo, không chỉ mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho các tác vụ cơ bản mà còn giúp chỉnh sửa đồ họa và video 2D mượt mà hơn.

Ngoài ra, RAM và ổ cứng có dung lượng lớn cho hiệu quả xử lý đa nhiệm tuyệt vời. Hoạt động nhanh chóng vì mang đến thời gian truy cập dữ liệu, khởi chạy ứng dụng nhanh chóng chỉ trong vài giây.

 

Màn hình sắc nét

Máy tính xách tay văn phòng MSI có màn hình 13 inch, 14 inch và 15 inch với thiết kế viền siêu mỏng hiện đại nhất. Hình ảnh Full HD được hiển thị rõ ràng, chất lượng cao. Làm việc và giải trí trên máy tính xách tay này sẽ cảm thấy sảng khoái và thoải mái. 

Đánh giá về độ bền

Máy tính xách tay MSI cũng có thời lượng pin tuyệt vời. Thời lượng pin kéo dài đến mười giờ cho phép bạn học tập, làm việc, chơi game thoải mái mà không lo cạn pin. Ngoài ra, hệ thống làm mát của máy tính xách tay MSI nhờ thiết kế độc quyền của công ty, họ có thể kiểm soát cách laptop tản nhiệt. Bạn có thể sử dụng nó trong nhiều giờ làm việc hoặc chơi game mà không lo bị quá nhiệt và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. 

Dịch vụ bảo hành

MSI cung cấp bảo hành chính hãng cho tất cả các máy tính xách tay của mình. Thời gian tùy thuộc vào từng dòng, nhưng bắt đầu ít nhất mười hai tháng. Bạn có thể tự tin sử dụng nó trong khi vẫn bảo vệ quyền lợi của mình. 

Dịch vụ bảo hành

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Có nên mua laptop MSI không? Ưu - nhược điểm

- Ưu điểm

+ Bàn phím có độ nảy lớn, tính linh hoạt và độc đáo, với vô số màu sắc tùy biến thay đổi và mở ra đẹp mắt theo thời gian.

+ Dòng laptop MSI có màn hình rộng 178 độ với công nghệ G-sync giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, chống rung, vỡ hình. Ngoài ra, với sự góp mặt của công nghệ True Color, chiếc laptop này còn có những hình ảnh vô cùng chân thực và sống động như thật.

+ Với hệ thống âm thanh Dynaudio, máy có chất lượng âm thanh sống động như thật.

+ Công nghệ tản nhiệt Cooler Boost 3 bên trong máy có thể hoạt động dưới mọi áp lực, đồng thời hệ thống quạt kép giúp máy tản nhiệt tốt khi máy hoạt động trong thời gian dài.

+ Nhờ công nghệ kiểm soát nhiệt độ SHIFT, CPU và GPU chạy ở tần số cao nhất.

Ưu điểm của msi

- Nhược điểm

+ Kiểu dáng không đa dạng, một thiết kế cũng có thể phù hợp với nhiều máy tính xách tay.

+ Giá thành khá cao.

Laptop MSI có tốt không? Top 3 Laptop MSI bán chạy nhất hiện nay

Laptop MSI GF63 8RC-243VN 15.6 inches

Đây là chiếc laptop gaming của MSI cấu hình lớn, tản nhiệt tốt, đồ họa game mượt mà, trọng lượng chỉ 1,86kg và độ dày 21,7mm. Máy có bộ vi xử lý sáu nhân Coffee Lake mới nhất của Intel, tốc độ nhanh hơn 40% so với thế hệ cũ. Màn hình cấp độ IPS với viền siêu mỏng 4,9mm mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao, tuyệt đẹp từ mọi góc độ, với độ tương phản và độ sắc nét cao. Nhược điểm của chiếc máy này là không có sự đổi mới thực sự trong thiết kế, nhiều thiết kế cũ đã được áp dụng cho sản phẩm này. 

Laptop MSI GF63 8RC-243VN 15.6 inches

Laptop gaming MSI GL73 8RC-230VN 17.3 inches

Các sản phẩm có bộ vi xử lý 6 nhân Intel® Core ™ Coffee Lake mang lại hiệu suất cao hơn 40% so với thế hệ trước. Khả năng của DirectX 12 cho phép chơi game mượt mà và tiết kiệm điện năng. Bộ nhớ RAM của máy là chuẩn DDR4-2400 / 2666, có thể dễ dàng nâng cấp lên 32GB. Nó có màn hình Full HD 94% NTSC với dải màu cao cho hình ảnh đầu ra rõ ràng và sống động. Nếu bạn đang băn khoăn không biết laptop MSI có bền không thì hệ thống tản nhiệt có hai quạt Whirlwind Blade gồm bảy ống dẫn nhiệt và bốn luồng khí giúp làm mát nhanh và bảo vệ linh kiện tốt nhất. Có lẽ nhược điểm duy nhất của máy tính xách tay này là nó khá đắt. 

Laptop gaming MSI GL73 8RC-230VN 17.3 inches

Laptop MSI PS42 8M-288VN 14 inch Full HD

Đây là một chiếc máy tính xách tay tốt để chơi game hay thiết kế đồ họa hoặc chỉnh sửa hình ảnh "hạng nặng", vì hiệu năng cao gấp bốn lần so với mẫu đồ họa tích hợp. Với độ dày chỉ 15,9mm và trọng lượng chỉ 1,19kg, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình. Máy còn được trang bị màn hình vi tính chất lượng cao chống chói cùng công nghệ IPS hiện đại. Ngoài ra, máy tính xách tay này có thời lượng pin lên đến mười giờ. Một điểm đặc biệt khác không có ở các dòng laptop khác là cảm biến vân tay giúp bảo mật tối đa cho doanh nghiệp. Công nghệ hình ảnh màu sắc trung thực cung cấp gam màu trung thực và rõ ràng. Dòng này cũng bao gồm một thanh 7.1 sống động từ công nghệ Nahimic 3.

Nhược điểm: Ngoại hình tương đối “mỏng manh”, những người chơi thích thiết kế đơn giản có thể không mặn mà lắm với sản phẩm này. Ngoài ra, màn hình 14 inch có vẻ hơi nhỏ đối với những người chơi thích trải nghiệm cao hơn.

Laptop MSI PS42 8M-288VN 14 inch Full HD

 Giá laptop MSI bao nhiêu? 

Xuất thân là nhà sản xuất phần cứng nên các sản phẩm laptop của MSI có giá bán cạnh tranh hơn so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Chỉ từ 25 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc máy mạnh mẽ, tùy theo nhu cầu và kinh tế của mỗi cá nhân:

  • Phân đoạn thấp nhất: Hơn 25 triệu.

  • Phân đoạn tầm trung: khoảng 35-50 triệu.

  • Phân khúc cao cấp: khoảng 50 - hơn 100 triệu.

Nếu bạn vẫn chưa có điều kiện mua laptop mới thì có thể tham khảo Khóa Vàng. Tại đây chuyên cung cấp các loại laptop cũ giá rẻ mà chất lượng. Cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi mua laptop Khóa Vàng

 Giá laptop MSI bao nhiêu

Tổng kết

Qua những thông tin cung cấp ở trên của khoavang.vn, chắc hẳn bạn đã nắm rõ laptop msi có tốt không. Chất lượng tuyệt vời của máy tính xách tay MSI mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời đáng đồng tiền. Còn chần chừ gì mà chưa thử mua loại laptop này ngay thôi!  

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay