Laptop Dell Precision 7510 - Trợ Thủ Đắc Lực Cho Dân Thiết Kế Đồ Họa

14-07-2020

Laptop Dell Precision được thiết kế nhằm đảo bảo chạy mượt mà cho các ứng dụng chuyên nghiệp, được trang bị cấu hình khủng, là một trong những mẫu máy trạm mạnh mẽ. Đỉnh cao của dòng Dell, chiếc laptop Precision 7510 thể hiện sự mạnh mẽ về cấu hình chuyên dành cho dân thiết kế hoặc làm đồ họa nặng.

1. Cấu hình mạnh, năng lực xử lý đồ họa tốt

Laptop Dell Precision 7510 cung cấp nhiều sự lựa chọn về cấu hình, phù hợp với nhu cầu và kinh phí khác nhau cho người dùng từ CPU Core i5 đến CPU Xeon E3 mạnh mẽ.

Laptop Dell Precision

Cấu hình máy mạnh mẽ với nhiều tùy chọn phù hợp nhu cầu sử dụng

Precision 7510 đa dạng với bảy CPU, GPU, RAM khác nhau từ 16GB đến 64GB (bao gồm 32GB RAM ECC nếu bạn chọn bộ xử lý Xeon) và hơn chục tùy chọn lưu trữ khác nhau (thậm chí nhiều hơn khi máy hỗ trợ hai ổ lưu trữ đồng thời).

Hệ thống có thể hỗ trợ cả ổ đĩa 2.5 inch thông thường và ổ đĩa M.2 2280, vì vậy người dùng cũng có tùy chọn cấu hình ổ lưu trữ thứ cấp để thiết lập ổ đĩa kép.

Card đồ hoạ đời mới Nvidia Quadro M1000M (2GB 128bit GDDR5) hoặc cấu hình cao hơn Nvidia Quadro M2000M (4GB 128bit GDDR5) tối ưu cho một số ứng dụng chuyên nghiệp như thiết kế CAD (AutoCad, Solidworks, MDT…), dựng hình số DCC, biên tập video… đáp ứng đầy đủ các tác vụ yêu cầu cao về năng lực tính toán của bộ xử lý và card đồ họa mà quan trọng hơn là sự ổn định, bền bỉ để hoạt động liên tục.

2. Tổng quan thiết kế, kiểu dáng

Precision 7510 được thiết kế với những đường nét đơn giản và có phần mộc mạc hơn so với các laptop mang kiểu dáng bóng bẩy hay sang trọng trên thị trường. Tuy vậy, điểm nổi bật của laptop này lại là sự bền bỉ, chắc chắn khi sử dụng.

Laptop Dell Precision

Thiết kế mềm mại với các góc cạnh được bo tròn

Khung máy được làm bằng chất liệu nhựa, mặt trên được phủ thêm các sợi Carbon với những họa tiết ô vuông khá bền và mỏng.

Dell Precision 7510 tuy so với các “đàn anh” có phần nhẹ hơn (37.8 x 26.1 x 2.78cm, nặng 2.79 kg), nhưng vẫn chưa bắt kịp được xu hướng mỏng nhẹ so với hầu hết laptop trên thị trường ngày nay.

Laptop Dell Precision

Cấu trúc khung máy Precision 7510 đạt chuẩn MIL-STD 810G của quân đội Mỹ

Hệ thống làm mát card đồ họa và bộ xử lý thiết kế riêng biệt giúp việc tản nhiệt hiệu quả, đảm bảo tính bền bỉ để hoạt động liên tục trong một quãng thời gian dài.

Laptop Dell Precision

Các khe tản nhiệt lớn giúp làm mát mang lại hiệu suất cao hơn cho CPU và GPU chuyên dụng

3. Màn hình đáp ứng yêu cầu khắt khe về hình ảnh, màu sắc

Nhược điểm của màn hình Precision 7510 là lỗi hở sáng khá nặng ở cạnh phải màn hình, sử dụng màn hình gương nên hơi khó nhìn khi chúng ta làm việc ngoài trời.

Bù lại, chiếc laptop này nổi trội khi được trang bị màn hình 15.6 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng.

Laptop Dell Precision

Màn hình 15 inch độ phân giải Full HD

Chất lượng hình ảnh được Precision 7510 thể hiện tốt với khả năng tái tạo màu sắc gần với thực tế khi tái hiện khoảng 45% dải màu tiêu chuẩn, hình ảnh hiển thị sắc nét, độ tương phản cao.

Màn hình được phủ lớp chống chói (anti-glare) giúp góc nhìn linh hoạt trong môi trường có nguồn ánh sáng từ nhiều hướng khác nhau, góc nhìn màn hình mở rộng khoảng 170 độ mà hình ảnh không bị biến đổi màu sắc dù tối hơn một chút.

4. Bàn phím và touchpad

Thiết kế bàn phím cổ điển với nút trỏ chuột (track stick) cùng hai nút nhấn trái - phải nằm ngay dưới, kết hợp cùng nét hiện đại của touchpad cảm ứng đa điểm thông minh và bộ đọc dấu vân tay ở cạnh phải.

Laptop Dell Precision

Bàn phím độ nảy tốt, dễ thao tác khi xử lý công việc

Bàn phím Dell Precision 7510 được trang bị đèn nền với hai mức độ sáng khác nhau tùy chỉnh theo môi trường làm việc. Bề mặt phím cong nhẹ, phím gõ phản hồi tốt, hoạt động tương đối yên tĩnh giúp bạn dễ dàng lướt trên bàn phím khi gõ nhanh văn bản.

Touchpad đáp ứng tốt thao tác người dùng, kích thước lớn và cảm giác trơn mịn. Máy trang bị thêm nút track-point tiện lợi cho người không thích dùng touchpad. Phía trên touchpad là 2 chuột trái phải để sử dụng cùng track-point.

Laptop Dell Precision

Bàn di chuột trên Dell Precision 7510 có kích thước lớn

5. Cổng kết nối đa dạng

Thiết kế Precision 7510 hỗ trợ nhiều cổng kết nối khác nhau đáp ứng tối đa công việc, bao gồm ngõ xuất tín hiệu hình ảnh HDMI lẫn mini DisplayPort, 4 cổng USB 3.0 cho khả năng kết nối nhiều thiết bị ngoại vi cùng lúc, bộ đọc thẻ “3 trong 1” và ngõ cắm headphone tích hợp micro.

Ổ quang và VGA đã bị loại bỏ khỏi Dell Precision 7510, thay vào đó là cổng HDMI và mini-DisplayPor.

Các cổng giao tiếp chủ yếu phân bổ ở hai cạnh bên thân máy

Cổng Docking Station nằm dưới máy và không hề thay đổi nên người dùng hoàn toàn có thể dùng lại dock cũ.

6. Thời lượng pin mạnh mẽ

Thời lượng pin của máy có thể đạt đến 6 giờ 40 phút khi chạy các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí.

Laptop Dell Precision

Người dùng có thể sử dụng laptop trong khoảng thời gian khá dài

Nhìn chung sản phẩm không chỉ có thiết kế bền bỉ và chắc chắn, nhiều tùy chọn cấu hình, cấu hình khủng chuyên dụng cho công việc đồ họa mà còn có thời lượng dùng pin tốt hơn đáng kể. Dell Precision 7510 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn nữa cho những ai làm công việc liên quan đến dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh hay thiết kế đồ họa.

Tham khảo giá bán sản phẩm Dell Precision 7510 nhập khẩu từ USA tại Khóa Vàng

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay