Làm Freelancer nên chọn Laptop hay PC làm bạn đồng hành để làm việc?

10-05-2023

Làm freelancer là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Đây là một cách để kiếm thu nhập, làm việc linh hoạt và độc lập. Tuy nhiên, nếu bạn đang dự định trở thành freelancer, bạn cần sắp xếp khá nhiều việc để bắt đầu công việc của mình.

Một trong những thách thức đầu tiên đó là quyết định chọn mua laptop hay PC. Đây là một câu hỏi mà người làm freelancer đặt ra thường xuyên. Vậy làm freelancer cần chọn máy tính gì? Laptop hay PC?

Ảnh mô tả công việc Freelance
Nên mua PC hay Laptop

Nên lựa chọn laptop hay pc khi làm freelance

Khi bắt đầu làm freelancer, việc lựa chọn giữa laptop hay PC là một quyết định quan trọng. Laptop thường dễ dàng mang theo và tiện lợi khi bạn cần di chuyển, nhưng hiệu suất và thời lượng pin có thể bị hạn chế. PC có thể đem lại hiệu suất cao hơn và có thể được nâng cấp, nhưng bạn sẽ phải ở cùng một nơi để sử dụng nó. Nếu bạn làm việc từ nhà, thì PC là một sự lựa chọn tốt hơn, trong khi đối với những freelancer thường xuyên di chuyển, một chiếc laptop phù hợp sẽ hoàn hảo.

Tổng hợp các công việc freelance hot nhất hiện nay?

Trong thời đại của công nghệ số và internet, nghề freelancing đang trở thành một công việc hot nhất hiện nay. Nếu bạn chưa biết, freelancing là hình thức làm việc độc lập, không phải trực tiếp làm việc cho một công ty hay tổ chức nào đó, mà là làm việc với nhiều khách hàng trên một cơ sở dự án. Với sự tiện lợi mà freelancing mang lại, nó được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

  • Đầu tiên, việc làm freelance cho phép bạn định hướng được thời gian và công việc của mình một cách linh hoạt hơn. Bạn có thể lựa chọn các dự án phù hợp với kỹ năng của mình, đồng thời có thể tự quyết định lương và thời gian làm việc. Điều này làm cho nghề freelancing trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho các freelancer có gia đình hoặc có thời gian rảnh rỗi giữa các dự án.
  • Thứ hai, freelancing mang lại thu nhập ổn định và tăng khả năng làm việc. Việc làm freelance không chỉ cho phép bạn kiếm thêm tiền mà còn giúp bạn phát triển các kỹ năng mới và giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình làm việc. Ngoài ra, với số lượng dự án và khách hàng phong phú, freelancer có thể đảm bảo thu nhập ổn định và các dự án làm việc liên tục.
  • Cuối cùng, freelancing mang lại sự đa dạng và phong phú trong lựa chọn của công việc. Các freelancer có thể chọn làm việc trong nhiều lĩnh vực và các dự án khác nhau, từ thiết kế đồ họa, viết lách, marketing, phát triển phần mềm...v.v. Khác với các công việc đơn điệu và có rào cản giới hạn, freelancer có thể thử nghiệm và phát triển các kỹ năng mới trong các lĩnh vực mà họ yêu thích.

Danh sách các công việc freelance hot nhất hiện nay

Thiết kế đồ họa: Thiết kế đồ họa luôn là một công việc hot và cực kỳ cạnh tranh trong ngành freelance.

Viết lách: Tất cả các nội dung từ các trang web, bài blog, bình luận xã hội, đến các bản tin email, yêu cầu nội dung chất lượng cao.

Marketing trên mạng xã hội: Hiện tại các doanh nghiệp cần phải có mặt trên tất cả các mạng xã hội, và họ cần người giúp họ đưa ra chiến lược và điều hành chương trình quảng cáo.

Phát triển phần mềm: Với nhu cầu phát triển sản phẩm phần mềm ngày càng cao, lĩnh vực này đang có nhu cầu lớn và khả năng kiếm thu nhập cao.

Thiết kế website: Với việc mở rộng kinh doanh trực tuyến, thiết kế website là công việc rất cần thiết và đang rất hot trong thời gian gần đây. Ngoài ra còn một số đang bắt đầu trở nên xu hướng như: 

  • Lập trình viên
  • Quản lý dự án
  • Giao dịch viên/ chuyên gia tài chính ..v.v..

Lựa chọn Laptop 

Laptop là lựa chọn phổ biến nhất của các freelancer, đặc biệt là đối với những người thường phải di chuyển nhiều. Dưới đây là những ưu điểm của laptop:

Ưu điểm

Độ linh hoạt cao: Laptop dễ dàng mang đi làm việc ở bất cứ đâu và không bị giới hạn khi vận chuyển.

Thời gian sử dụng pin lâu: Một số laptop được thiết kế để sử dụng lâu hơn, đặc biệt là các dòng laptop chuyên về đồ họa hay game.

Giá thành rẻ hơn: Bạn có thể tìm được những chiếc laptop có cấu hình tốt với giá rẻ hơn so với một thiết bị PC tương đương.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm trên, một số nhược điểm của laptop là:

Hiệu suất không cao: Một số laptop có hiệu suất kém hơn so với các thiết bị PC tương đương, đặc biệt là những chiếc có giá thành rẻ.

Tản nhiệt kém: Laptop dễ bị quá nóng khi làm việc trong thời gian dài, và nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của máy.

Lựa chọn PC

PC là lựa chọn thích hợp cho các freelancer muốn sử dụng máy tính để làm việc tại văn phòng hoặc tại nhà. Dưới đây là những ưu điểm của PC

Ưu điểm

Hiệu suất cao: Cấu hình của PC có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng, vì vậy nó có thể đạt được hiệu suất tuyệt vời.

Tản nhiệt tốt: PC có thể được trang bị tản nhiệt tốt hơn so với một số loại laptop, vì vậy nó dễ dàng duy trì hiệu suất ổn định của máy tính.

Giá thành tốt: Việc tự tháo lắp linh kiện hơn có thể giúp người dùng tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với việc mua một chiếc laptop mới.

Nhược điểm

Tuy nhiên, PC cũng có một số nhược điểm:

Không tiện lợi: PC thường được đặt ở một chỗ cố định, việc di chuyển hoặc vận chuyển nó sẽ khó khăn hơn so với một chiếc laptop.

Giá thành cao: Để đạt được hiệu suất tốt nhất, chi phí để nâng cấp hoặc mua một chiếc PC tốt thường cao hơn so với một chiếc laptop tương đương.

Nhu cầu về Laptop hoặc PC đối với từng công việc như thế nào?

Nhưng nhu cầu về Laptop hay PC sẽ phụ thuộc vào từng công việc cụ thể. 

Ví dụ, nếu bạn là một lập trình viên, bạn sẽ cần một chiếc máy tính có bộ xử lý mạnh, bộ nhớ RAM cao và ổ đĩa lưu trữ SSD. Trong khi đó, với những công việc thiết kế đồ họa, bạn nên cân nhắc Laptop với độ phân giải cao và màn hình lớn để đảm bảo hiển thị đúng màu sắc.

Nên thuê hay mua laptop/ pc để đáp ứng công việc Freelance? 

Quyết định thuê hay mua Laptop/PC sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính trong thời gian ngắn, bạn nên thuê vì nó sẽ tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn phải sử dụng máy tính để làm việc trong thời gian dài, mua máy tính là một sự lựa chọn tốt, vì bạn có thể sử dụng nó theo ý muốn và không phải trả phí hàng tháng.

Có nên thuê PC hoặc Laptop tại Khóa Vàng đáp ứng công việc freelance trong thời gian ngắn?

Việc thuê PC hoặc Laptop tại Khóa Vàng là một lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tại đây, bạn có thể chọn một máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bất kỳ khi nào bạn cần, bạn có thể trả lại máy tính mà không lo lắng về chi phí bảo trì.

Những Lợi ích của việc mua laptop tại KhóaVàng.vn cho dân freelancer?

Sản phẩm chính hãng, mới 100% và đầy đủ phiếu bảo hành.

Giá cả cạnh tranh, ưu đãi hấp dẫn.

Dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng, hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình sử dụng.

Giao hàng tận nơi.

Được tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ cài đặt phần mềm, cấu hình máy tính.

Những Lợi ích của việc mua PC tại KhóaVàng.vn cho dân freelancer?

Sản phẩm có thể tùy chọn nhiều phần cứng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giá cả cạnh tranh, ưu đãi hấp dẫn.

Dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng, hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình sử dụng.

Giao hàng tận nơi.

Được tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ cài đặt phần mềm, cấu hình máy tính.

Khóa Vàng địa chỉ mua hoặc thuê Laptop/PC tốt nhất dành cho người làm Freelancer. 

Khóa Vàng là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm Laptop và PC chính hãng, mới 100%. Các sản phẩm có cấu hình phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời được hỗ trợ, bảo hành và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tận tình. Ngoài ra, việc đi thuê hoặc mua tại Khóa Vàng còn rất tiện lợi và linh hoạt với các gói thuê 1 ngày, thuê theo tuần, theo tháng hoặc mua với giá ưu đãi.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng