Kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ

25-09-2023

Ắt hẳn các bạn đều muốn sở hữu cho mình một chiếc máy tính có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ với thương hiệu tên tuổi để sử dụng lâu dài. Trong đó có thương hiệu Dell đến từ Mỹ - một hãng đã tạo dựng được tên tuổi tại Việt Nam từ bấy lâu nay.

Tập đoàn Dell được thành lập từ năm 1984 tại Texas, Hoa Kỳ

Laptop Dell luôn được các bạn trẻ, giới văn phòng & dân kỹ thuật tin dùng vì cấu hình tốt và sự bền bỉ khi sử dụng. Nhưng để sở hữu một chiếc máy laptop Dell mới tinh thì lại rất tốn kém và không phải ai cũng đủ khả năng. Vậy các bạn hãy đọc qua bài viết này để có được cho bản thân mình kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ - mà vẫn đủ được những yếu tố “ngon bổ rẻ” như trên nhé!

>>> Sản phẩm nổi bật:

Kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ - chọn dòng máy

Đa số những người có kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ sẽ chọn những mẫu máy có thiết kế chắc chắn, bền bỉ, và cấu hình phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các bạn có thể bỏ qua những dòng Laptop Dell phổ thông như Dell Inspiron / Dell Vostro khi mua máy cũ để tìm kiếm các sản phẩm dành cho doanh nghiệp như Dell XPS, Dell Precision, Dell Lattitude… hay thậm chí dòng chơi game như Dell Alienware với các thành phần linh kiện cao cấp và cấu hình mạnh mẽ hơn. 

Dell XPS, Dell Precision, Dell Lattitude, Dell Alienware - Tứ trụ laptop Dell luôn được người dùng săn đón

  • Laptop Dell XPS: máy có hai kích thước phổ biến hiện nay là 13” và 15”, dòng XPS của Dell nổi bật với màn hình Ultrasharp không viền và thiết kế mỏng tựa kim đồng hồ đặc trưng. Máy có thiết kế vỏ kim loại chắc chắn, với chiếu nghỉ tay vân carbon cao cấp. Dòng Laptop Dell XPS phù hợp với những người hay di chuyển với thiết kế mỏng nhẹ & thời lượng Pin lâu. Máy còn sở hữu màn hình Ultrasharp tấm nền IPS với độ chính xác màu cao phù hợp với nhu cầu làm đồ họa 2D nhẹ, lướt web, giải trí xem phim. 

  • Laptop Dell Precision: máy sở hữu bộ vi xử lý dòng H/HQ mạnh mẽ thay vì chíp U tiết kiệm điện như các dòng laptop phổ thông. Máy còn được trang bị card đồ họa rời Nvidia Quadro chuyên phục vụ các công việc liên quan đến đồ họa 2D/3D kỹ thuật & kiến trúc. Kích thước của máy và bộ sạc thường to nặng (như máy M4600, M4700, M4800) & phần cứng hao điện năng không phù hợp với người hay phải di chuyển nhiều. Bù lại Laptop Delll Precision sở hữu khả năng nâng cấp tốt gần như một chiếc máy tính để bàn thực thụ. 

  • Laptop Dell Latitude: là sản phẩm “máy tính doanh nhân siêu bền” cạnh tranh trực tiếp với ThinkPad của Lenovo hay EliteBook của HP – Laptop Latitude là công cụ có thể đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi. Cấu hình của máy có thể giải quyết hết mọi công việc được giao một cách dễ dàng. Máy sở hữu bộ bàn phím có hành trình phím sâu và phím bấm rộng, đem lại trải nghiệm gõ phím tốt hơn hẳn các dòng máy tính phổ thông trên thị trường. Máy thích hợp cho việc lập trình hay soạn thảo văn bản, các công việc liên quan đến kỹ thuật. 

  • Laptop Dell Alienware: là sản phẩm giải trí đỉnh cao đến từ Dell, Alienware là dòng máy tính chơi game cao cấp nhất và đắt nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể sở hữu. Máy tính Alienware luôn được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý H/HQ và card đồ họa chuyên game Nvidia Geforce GTX. Máy còn tích hợp phần mềm Alienware command center giúp hỗ trợ game thủ tùy biến hệ thống đèn LED RGB, theo dõi thông số, điều chỉnh nhiều chế độ của máy… một cách dễ dàng. 

Kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ - chọn nơi mua máy

Các sản phẩm máy tính Laptop Dell cũ trên thị trường hiện nay hiện có giá chỉ khoảng 60-70% giá trị sau 2-3 năm sử dụng, tùy theo tình trạng cũ mới của máy. Các dòng laptop Dell nói trên vẫn tạo được sức hút mạnh nhờ thiết kế đẹp, cấu hình cao và khả năng vận hành bền bỉ, có thể sánh ngang - hoặc hơn đứt những chiếc máy mua mới với cùng mức giá tiền. Việc sắm những sản phẩm cao cấp như Dell XPS hay Dell Alienware giờ không còn quá khó với những bạn trẻ nhờ thị trường mua bán máy tính cũ đang ngày trở nên sôi động hơn. Những người có kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ sẽ chọn những trang bán hàng Online lớn như Chợ Tốt hoặc Nhật Tảo để tìm mua máy cho bản thân. Nhưng mua bán từ những người không quen biết trên mạng có thể khiến bạn gặp phải những rủi ro nhất định – như mua phải máy hỏng, bị lừa đảo hoặc bị khước từ trách nhiệm từ phía người bán. 

Mặt khác, các bạn có thể lựa chọn những cửa hàng bán máy tính cũ 2nd / máy tính xách tay uy tín để có được sự lựa chọn đa dạng trong việc chọn sản phẩm cũng như hỗ trợ tốt hơn về bảo hành & dịch vụ.

Kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ - đi mua & kiểm tra máy

Những người có kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ thì thường… không tham của rẻ. Các bạn nên tránh mua những chiếc máy tính dưới 10 triệu có tuổi đời quá cũ (trên 4-5 năm) do sự chênh lệch quá lớn về mặt công nghệ, theo đó là hao mòn thời gian có thể gây phát sinh những lỗi không mong muốn sau này. Mặt khác, một chiếc máy tính quá cũ sẽ khan hiếm về linh kiện thay thế. Điều này khiến việc sửa chữa, nâng cấp trở nên khó khăn và có khi thêm phần tốn kém. Khi nhận máy các bạn nên kiểm tra những mục sau:

  • Kiểm tra ngoại hình: kiểm tra thân vỏ, bản lề, tránh mua phải máy laptop Dell đã có hư hại về mặt vật lý (máy bị dập góc, vỏ máy cong vênh, không khớp nhau, bản lề lỏng lẻo). Phần mềm Dead Pixel Buddy (hoàn toàn miễn phí) với nhiều tùy chọn và chế độ màu sắc sẽ giúp bạn kiểm tra tấm nền LCD để tìm ra những vết sọc, điểm chết trên màn hình một cách dễ dàng.

  • Kiểm tra cấu hình: Sử dụng Task manager, Properties của This PC / My Computer kết hợp với phần mềm check thông số miễn phí Speccy để kiểm tra xem máy có hiển thị đúng cấu hình người bán thông báo cho bạn hay không.

Kiểm tra cấu hình laptop Dell bằng phần mềm hiện thông số phần cứng Speccy

  • Kiểm tra phần cứng: Phần mềm Passmark Keyboard Tester sẽ giúp bạn kiểm tra được phím bấm bị liệt, cùng với đó là phần mềm BatteryBar Pro sẽ giúp bạn kiểm tra dung lượng Pin, thời lượng Pin & độ chai của Pin theo máy. Cuối cùng là phần mềm Hwmonitor giúp bạn theo dõi phát & hiện ra nhiệt độ bất thường khi sử dụng máy. Tất cả các phần mềm này bạn đều có thể tải hoàn toàn miễn phí trên mạng. 

  • Kiểm tra phụ kiện đi kèm máy: Khi lấy máy các bạn sẽ được đi kèm mộ bộ cáp sạc. Hai loại cáp sạc chủ yếu hiện nay là Sạc hàng chính hãng từ nhà sản xuất Dell và Sạc hàng OEM do bên thứ 3 sản xuất. Kiểm tra thông số được ghi trên củ sạc để tránh sử dụng sạc sai công suất gây tình trạng hư hỏng máy. Dây sạc không được có dấu hiệu lằn chèn, rách phần vỏ cao su bảo vệ. Củ sạc cũng không được có dấu hiệu rơi móp, đầu cắm lỏng lẻo. Nếu trong quá trình sử dụng, củ sạc có nhiệt độ cao bất thường, bạn nên báo lại với người bán máy để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Một số lưu ý khác về kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ

Khi xem máy Laptop Dell tại nơi bán, bạn nên dành ra tối thiểu khoảng 15-20 phút sử dụng máy để phát hiện những lỗi phát sinh. Cài đặt một số phần mềm cơ bản mà bạn muốn sử dụng để xem chiếc máy có đủ cấu hình đáp ứng được cho bạn hay không. Đa phần các cửa hàng bán Laptop cũ hiện nay hỗ trợ lên đến 12 tháng bảo hành cho sản phẩm, đi kèm với đó dịch vụ vệ sinh máy và cài đặt phần mềm miễn phí. Sau khi lấy máy về, các bạn nên đem máy tính của mình đi bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần để có thể sử dụng được lâu dài và ổn định. 

Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có được kinh nghiệm mua máy Dell giá rẻ cho bản thân!

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay