Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính chuẩn dễ dàng

06-01-2021

Chuột máy tính là một trong những phụ kiện dành cho laptop không thể thiếu bởi tính tiện dụng khi thao tác, thế nhưng chọn chuột cũng cần phải hiểu rõ những thông số mà nhà sản xuất đưa ra để phù hợp nhu cầu, cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao có chuột mắc, chuột rẻ

Thứ 1 là nó thuộc về thương hiệu, có những hãng hãng chuyên sản xuất chuột máy tính với giá rất rẻ nhưng chất lượng cũng rất tốt, song song đó cũng có những thương hiệu rất danh tiếng chuyên sản xuất chuột với giá thành rất cao, tương đương với đó là chất lượng cao, thiết kế tương xứng với giá thành.

Tiếp theo đó nữa chính là tính năng, không đơn giản chuột chỉ có nút cuộn trang, click trái, phải là hết, mà chuột máy tính còn có thể tích hợp thêm cả những nút tính năng rất thú vị như nút chỉnh DPI, nút lùi hay tiến tới 1 trang trên màn hình máy tính, phím số, nút macro… nút càng nhiều, tính năng càng nhiều thì giá thành càng tăng.

Chọn chuột như thế nào cho phù hợp?

Trước tiên bạn cần phải xem bạn dùng chuột cho mục đích nào, nếu bạn chọn theo từng nhu cầu công việc khác nhau thì tham khảo ngay mẹo chọn chuột dưới đây nhé.

Khi mua chọn, bạn hãy chú ý đến thông số DPI của chuột, DPI là viết tắt của cụm từ Dots per Inch, là số điểm hay độ phân giải chuột trên một inch, thông số này chỉ sự nhanh nhạy của chuột máy tính, ví dụ như bạn di chuột trên bàn 5cm thì con trỏ chuột trên màn hình sẽ đi được 2cm, 5m hay 10cm là dựa vào thông số DPI này.

Nếu dùng cho công việc văn phòng:

Nếu bạn dùng chuột để làm việc văn phòng bình thường hay các bạn sinh viên học tập những chuyên ngành không quá đặc trưng như đồ họa, thiết kế thì hãy chọn chuột có DPI trong khoảng 1000 - 1600.

Đây là DPI phổ biến nhất, giá thành cũng rẻ từ 50 cho đến tầm 250.000đ tùy thương hiệu.

Nhu cầu dùng chuyên nghiệp, độ chính xác cao

Nếu bạn là người làm công việc chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, hay chơi game nhập vai, bắn súng, đi cảnh thì nên chuột DPI 2000 - 4000.

Nhu cầu dùng chuyên nghiệp nhất

Thường là những game thủ chuyên nghiệp hay chiến game ở các chiến trường quốc tế hay các công việc thiết kế đặc thù chi tiết nâng cao sẽ chọn chuột có DPI hơn 5000.

Đây cũng là DPI có giá thành cao nhất, có thể lên tới hàng chục triệu đồng và đi kèm với đó là vô vàn tính năng rất chuyên nghiệp.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay