Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

14-08-2020

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, laptop đã trở thành một công cụ rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở khắp các quốc gia trên thế giới. Sự hữu ích và tiện lợi của 1 chiếc laptop là không thể phủ nhận vì trên thực tế nó đã hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động học tập và làm việc của con người. Mỗi người ở mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những tiêu chí riêng để chọn ra được chiếc máy tính phù hợp nhẳm đáp ứng nhu cầu đặc thù, cần thiết mà nghề nghiệp đó yêu cầu.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Vậy nếu bạn là sinh viên đang theo học ngành kế toán – tài chính, hoặc bạn là một nhân viên văn phòng nói chung và đang đi làm công việc kế toán ở doanh nghiệp nói riêng thì liệu bạn có băn khoăn rằng mình nên trang bị cho bản thân một chiếc laptop như thế nào để có thể hoàn thành công việc tính toán thống kê một cách nhanh chóng và thoải mái nhất không?

Yêu cầu chung và mục đích sử dụng của laptop dành cho dân kế toán

Nếu là những sinh viên thuộc khối ngành thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật, kiến trúc, công nghệ,… thì họ sẽ trang bị cho mình những dòng máy tính đòi hỏi màn hình rộng, độ phân giải cao và đi kèm là một cấu hình cao với bộ xử lý đa nhiệm mạnh mẽ. Còn đối với  hầu hết các bạn thuộc khối ngành kinh tế, tài chính nói chung và ngành kế toán nói riêng thì không cần thiết phải trang bị một chiếc laptop có cấu hình cao như vậy. Thay vì tập trung đầu tư vào những chiếc laptop có cấu hình siêu đẳng với thiết kế to lớn, cồng kềnh, thì các bạn sinh viên kế toán, đang là công việc kế toán nên chọn các dòng laptop có cấu hình trungn bình, kích thước mỏng, gọn nhẹ, có khả năng di chuyển dễ dàng để mang theo mình mọi lúc mọi nơi.

Cần thiết hơn nữa là một bàn phím và touchpad nhạy bén. Song cấu hình vẫn cần đáp ứng tốt những công việc của bản thân như trình chiếu, soạn thảo word, slide, excel... Ngoài ra còn phải đáp ứng các nhu cầu giải trí như nghe nhạc, lướt web, xem phim, photoshop ở mức độ bình thường…

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Cấu hình của laptop

Dân văn phòng cũng được chia ra nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu công việc chủ yếu là soạn thảo văn bản sử dụng các phần mềm như Word, Exel, Powerpoint, các phần mềm kế toán, thống kê, nhập dữ liệu… thì bạn chỉ cần chọn những máy tính có cấu hình trung bình là ổn. Bộ vi xử lý Core i3 cùng với tốc độ xử lý từ 1.8 đến 2.4 GHz là đủ dùng và hợp với túi tiền của bạn. Hãy nên chọn laptop có dung lượng Ram tầm 4G để máy chạy mượt hơn vì sẽ có lúc bạn khởi động và chạy nhiều chương trình công việc cùng một lúc, thì dung lượng Ram lớn sẽ giúp cho công việc suôn sẻ hơn, không bị đơ hay giật lag, hay treo máy giữa chừng.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Màn hình – Bàn phím

Dân văn phòng nói chung và dân kế toán nói riêng chủ yếu làm các công việc liên quan đến bàn chữ và con số vì vậy bạn nên chọn các laptop có bàn phím rộng, phím nảy và hỗ trợ phím số để có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi sử dụng. Khi bàn phím rộng thì đi kèm với đó màn hình cũng sẽ rộng hơn vì vậy bạn nên chọn màn hình có độ phân giải 1080 pixels để hình ảnh sắc nét rõ ràng hơn.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Ổ cứng SSD

Để có thể tăng tốc độ xử lý cũng như khởi động và xử lý đa nhiệm hiệu quả thì bạn nên chọn các dòng laptop trang bị ổ cứng SSD. Tuy nhiên hiện nay chỉ có 1 vài dòng laptop cao cấp như Surface Laptop hoặc MacBook mới tích hợp sẵn ổ cứng SSD. Do đó bạn có thể chọn mua mẫu laptop nào đó rồi đầu tư thêm một khoản tiền nữa để trang bị ổ cứng SSD cho máy tính của mình.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Dung lượng pin lớn

Để có thể đáp ứng yêu cầu làm việc liên tục trong khoảng 8 giờ đồng hồ trên công ty thì bạn cần một thiết bị có dung lượng pin đủ lớn, thời gian sử dụng lâu ít nhất 8 tiếng đồng hồ. Bạn có thể tham khảo các thông số này của nhà sản xuất cung cấp và kết hợp tìm đọc các review về sản phẩm trên các trang thông tin điện tử uy tín. Ứng cử viên sáng giá dành cho bạn có thể kể đến là các dòng laptop của hãng Dell nhé.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Tính bảo mật

Việc bảo mật dữ liệu là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên kinh doanh và các nhân viên kế toán. Vì vậy bạn cần trang bị một chiếc laptop có hỗ trợ bảo mật cao nhằm đảm bảo thông tin hay dữ liệu của bạn không bị lấy cắp. Hiện nay các nhà sản xuất của các hãng laptop đều đưa ra giải pháp là trang bị khả năng bảo mật vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng, phần mềm mã hóa dữ liệu… Còn nếu công việc của bạn tầm thường, không sợ rò rỉ không tin, hoặc việc máy tính bị mất cắp cũng không sao thì không cần yêu cầu cao như vậy.

Cổng kết nối thông thường

Các cổng kết nối thông thường như: HDMI, USB, kết nối mạng LAN, đầu đọc thẻ nhớ là những yêu cầu tối thiểu của một chiếc laptop để hỗ trợ bạn trong công việc.  Tuy nhiên bất kể nhu cầu của bạn như thế nào thì cổng Thunderbolt 3 là một lợi thế lớn, bởi vì nó sẽ cho phép bạn kết nối với các thiết bị ngoại vi tốc độ cao đời mới và những bộ sạc tốc độ cao.

Kinh nghiệm chọn laptop cho người làm kế toán

Tóm lại, không phải ai cũng biết cách chọn lựa cho mình một chiến hữu ưng ý và phù hợp với đặc thù công việc của mình, đặc biệt là đối với những người không rành về công nghệ. Vậy nên, để có một sự lựa chọn thông minh, cái bạn cần làm đầu tiên là hiểu rõ bản thân mình muốn gì cần gì, từ đó dựa vào các tiêu chí để chọn ra dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình nhất.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay