Intel sẽ công bố hàng loạt công nghệ mới?

31-07-2020

Năm 2020 bùng nổ với hàng loạt công nghệ mới được các công ty sản xuất cho ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và thị hiếu người dùng. Intel đã nhanh chóng cập nhật vào danh mục thiết bị điện tử nhiều máy tính xách tay (laptop) siêu nhẹ, cấu hình máy, cải tiến tuổi thọ pin.

1. Cổng kết nối Thunderbolt 4

Vừa qua, Intel công bố chuẩn kết nối mới nhất Thunderbolt 4 kế nhiệm cho Thunderbolt 3. Thông số hỗ trợ tốc độ 40Gb/s và màn hình 4K kép của Thunderbolt 3 trở thành thông số tối thiểu cho Thunderbolt 4.

Cổng kết nối Thunderbolt 4 cải tiến tốc độ kết nối đáng kể

Intel công bố băng thông 40Gb/s và hỗ trợ xuất hình lên đến 8K là thông số của Thunderbolt 4, cải tiến tốc độ kết nối Wi-Fi và Bluetooth nguyên bản đáng kể, hỗ trợ cáp dài hơn tăng thành 2m, độ phân giải màn hình lớn hơn.

Intel đã cho thấy tiềm năng cao của cổng kết nối này khi được được dùng với laptop trang bị chip Intel Tiger Lake và xuất hình ra 8K thông qua hub Thunderbolt 4.

2. CPU Intel Core

Intel ra mắt CPU Intel Core thế hệ thứ 10 dành cho desktop cùng với chipset 400-series bao gồm Z490, B460, và H410.

CPU Intel Core thế hệ 10 (10th generation Intel Core Processor) vẫn hỗ trợ RAM DDR4 và PCIe 3.0, iGPU vẫn sử dụng UHD 630. Cải thiện lớn nhất nằm ở thuật toán boost xung nhịp, tăng lượng nhân/luồng của CPU.

CPU Intel Core 10 mang đến nhiều tính năng mới phục vụ người dùng đam mê PC và dân ép xung chuyên nghiệp

Thế hệ thứ 10 này đánh dấu bước chuyển sang tiến trình sản xuất 10 nanomet (nm), một sự thay đổi đáng kể so với tiến trình 14nm mà Intel đã sử dụng từ năm 2014.

Tốc độ xử lý tuyệt vời với dòng chip gen 10 Ice Lake có cấu hình 4 nhân, 8 luồng và xung nhịp turbo đạt tới 4.1GHz 

Tuy nhiên điện năng tiêu thụ của CPU thế hệ 10 dòng K đều có mức TDP là 125W, trong khi các CPU thế hệ trước thì gần như mức TDP không vượt quá 95W. 

Nhìn chung, điểm nổi bật của CPU Intel thế hệ 10 nằm ở toàn bộ dải sản phẩm đều có tính năng siêu phân luồng Hyper Threading, kể cả chip i3 và Pentium Gold; cải thiện lên đến 3 thuật toán boost xung nhịp là Turbo Boost 2.0, Turbo Boost MAX 3.0, và Thermal Velocity Boost.

Sắp ra mắt - CPU Intel Core thế hệ 11?

Có khả năng Intel sẽ công bố bộ xử lý di động thế hệ thứ 11 có tên mã Tiger Lake. Bộ xử lý này được Intel gợi ý trong một thời gian với thông tin cho biết nó sẽ dựa trên quy trình sản xuất 10nm+ tương tự như Ice Lake (thế hệ thứ 10) và tích hợp đồ họa Xe mới từ công ty. Bên cạnh đó, có khả năng cũng có một số cải tiến liên quan đến xung nhịp CPU.

Có vẻ như Intel đã đưa ra những gợi ý về sản phẩm sắp ra mắt. Có thể sắp tới đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt công nghệ mới đến từ Intel, tăng cường bộ xử lý mở ra tiềm năng cho các thiết bị đổi mới khác.

Tham khảo các dòng Laptop tại Khóa Vàng

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay