Intel ra mắt Core i thế hệ 11 có gì HOT

10-09-2020

Intel vừa cho ra mắt thế hệ chip thứ 11 có tên Tiger Lake với nhiều cải tiến rất mạnh mẽ danh cho laptop, hiện tại thì rất ít máy được trang bị chip mới này, cùng Khóa Vàng điểm qua những thay đổi đáng đồng tiền bát gạo mới này nhé.

Dòng chip tốt nhất cho laptop mỏng nhẹ

Khi nhu cầu thị trường ngày nay cần những dòng máy tính có thiết kế mỏng nhẹ thì những nhà sản xuất càng chú trọng vào những linh kiện nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động mạnh mẽ cho người dùng.

Với dòng chip thế hệ 11 Tiger Lake mới này sẽ được tích hợp card đồ họa mới nhất Iris Xe và cũng chạy đua công nghệ theo tiền trình 7nm giúp máy tiết kiệm điện năng đáng kể và đánh bật sức mạnh lên cao nhất, hỗ trợ Thunderbolt 4, Wifi 6.

Thông số kỹ thuật chi tiết của các chip

Trong đó core i7-1185G7 với xung nhịp cơ bản 3.0 GHz là mạnh mẽ nhất, có khả năng turbo boost đơn nhân lên đến 4.8 GHz và turbo boost toàn bộ nhân lên tối đa 4.3 GHz, hứa hẹn mang đến hiệu năng tuyệt vời cho máy, nhất là với những người yêu cầu máy phải mạnh để phục vụ cho nhu cầu công việc cũng như giải trí chế độ cao.

Tích hợp card đồ họa xử lý nhỉnh hơn

Trong đó, với core i5 và i7 sẽ được tích hợp card xử lý đồ họa mới nhất là Iris Xe cho hiệu năng chỉnh sửa hình ảnh cao hơn 2.7 lần, edit video nhanh hơn 2 lần so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đối với laptop trang bị core i3 ở phân khúc tầm trung sẽ có đồ họa Intel UHD Graphics.

Cải tiến thời gian sử dụng pin với công nghệ Intel EVO

Đối với những dòng máy tích hợp chip thế hệ 11 Tiger Lake mới nhất mà có tem dán chữ Intel EVO thì máy đó sẽ có thời lượng sử dụng máy lên đến 9 tiếng liên tục trên màn hình Full HD, một con số rất ấn tượng.

Những thông tin nhà sản xuất đưa ra như tốc độ khởi động máy chưa đến 1 giây, Wi-Fi 6, Thunderbolt 4, công nghệ sạc nhanh khi sạc 30 phút dùng được 4 tiếng.

Phủ sóng rộng rãi trong thời gian sớm nhất

Hiện nay đang còn khá ít những dòng máy mới trang bị con chip thế hệ 11 Tiger Lake mới này, trong thời gian sắp tới khi nhiều nhà phân phối laptop nổi tiếng như Asus, Dell, MSI… cũng sẽ đem công nghệ mới và mạnh nhất này lên máy của mình để mang đến cho người dùng trải nghiệm.

Dòng laptop Summit của MSI cũng là một trong những laptop đầu tiên được trang bị chip Tiger Lake thế hệ thứ 11 mới nhất

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng