Gợi ý một số mẫu laptop học online thịnh hành dành cho học sinh, sinh viên

22-04-2022

Hiện nay, hình thức học trực tuyến hay còn gọi là học online tại nhà là đã trở nên quá gần gũi với học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, một trong những thiết bị quan trọng hỗ trợ việc học trực tuyến chính là chiếc laptop xách tay thông minh. Để đáp ứng nhu cầu tìm mua laptop học online, sau đây sẽ gợi ý một số mẫu laptop thịnh hành phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Nhu cầu sử dụng laptop học online

Ảnh hưởng của Đại dịch Covid suốt 2 năm nay đã làm thay đổi cuộc sống, thói quen sinh hoạt của tất cả mọi người trên toàn thế giới. Giãn cách kéo dài khiến một số hoạt động thường ngày đều phải được diễn ra theo hình thức trực tuyến, bao gồm cả việc học tập của học sinh, sinh viên.  

Trong thời đại mới, việc học online (hình thức học trực tuyến) ngày càng được ưa chuộng, do đó nhu cầu tìm mua laptop phục vụ việc học tập của học sinh cũng tăng cao hơn so với những năm trước đây. 

 Băn khoăn khi lựa chọn laptop phục vụ việc học trực tuyến

Băn khoăn khi lựa chọn laptop phục vụ việc học trực tuyến

Các lưu ý và tiêu chí khi lựa chọn laptop học online

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng laptop với các mẫu mã, kiểu dáng, kích thước khác nhau gây khó khăn khi lựa chọn chiếc laptop thích hợp cho việc học online. Để tiết kiệm được thời gian và công sức, các bạn học sinh, sinh viên có thể dựa vào các tiêu chí sau đây để tìm cho mình cho một chiếc laptop học online thích hợp nhất.

Màn hình hiển thị tốt

Việc lựa chọn chiếc laptop có màn hình hiển thị sắc nét sẽ giúp hình ảnh hiển thị trong các buổi học online được rõ ràng. Điều này giúp bảo vệ mắt và đem đến chất lượng hình ảnh hiển thị tốt nhất cho người sử dụng.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Nên lựa chọn chiếc laptop có màn hình từ 14 inch đến 15,6 inch, trọng lượng từ 1,4 kg đến 1,6 kg. Những chiếc laptop thiết kế vừa vặn như trên không chỉ đáp ứng nhu cầu học online tại nhà, mà còn dễ dàng mang theo bên người phục vụ cho các buổi thuyết trình, học tập tại lớp.

Cấu hình máy vừa phải

Một chiếc laptop có cấu hình ở mức vừa phải vẫn đáp ứng được yêu cầu học online như đường truyền ổn định, không lag hoặc đứng máy. Ngoài ra còn tiết kiệm được chi phí so với các dòng laptop có cấu hình cao chuyên phục vụ việc thiết kế đồ họa hoặc chơi game.

Có webcam và micro tốt

Việc trao đổi trong suốt quá trình học tập trực tuyến dựa vào tín hiệu đường truyền hình ảnh và âm thanh. Việc webcam và micro của laptop hoạt động tốt sẽ không làm gián đoạn quá trình trao đổi học tập của học sinh và giáo viên. Hãy kiểm tra thật kỹ hai thiết bị này trước khi quyết định mua một chiếc laptop phục vụ việc học online.

 Đa dạng các mẫu máy tính xách tay phục vụ nhu cầu học tập và làm việc

Đa dạng các mẫu máy tính xách tay phục vụ nhu cầu học tập và làm việc

Gợi ý một số dòng laptop chuyên phục vụ việc học tập

Trên thị trường đang có khá đa dạng các dòng máy laptop với đầy đủ các tính năng và đặc trưng riêng. Tùy theo nhu cầu của người mua thì mỗi dòng máy sẽ có những phân khúc khác nhau về giá cả và chất lượng. Sau đây sẽ là một số gợi ý nhỏ để giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng trong việc lựa chọn mẫu laptop học online.

Một số mẫu laptop học online Dell chuyên dụng

Dòng laptop Dell là một cái tên quá nổi tiếng trong giới công nghệ và với hầu hết người dùng laptop. Là một thương hiệu nổi tiếng lâu đời từ những năm 1984 với các ưu điểm vượt trội, độ bền với thời gian và luôn ứng dụng công nghệ mới nhất vào sản phẩm. Chính vì vậy, các mẫu laptop Dell luôn được người dùng máy tính xách tay quan tâm và ưu tiên lựa chọn khi tìm mua laptop cho mình.

Đối với học sinh, sinh viên khi tìm mua mẫu laptop phục vụ việc học tập sẽ không thể bỏ qua 2 mẫu laptop Dell sau đây.

Laptop Dell Vostro 3405 V4R53500U001W

Đây là mẫu laptop điển hình chuyên phục vụ cho việc học tập và làm việc. Với thiết kế mỏng nhẹ, nhỏ gọn với trọng lượng 1.64kg và màn hình 14 inch full HD được trang bị lớp phủ chống chói Anti-glare tiến tiến giúp bảo vệ mắt và nâng cấp chất lượng hình ảnh hơn. Vận hành mượt mà nhờ trang bị bộ xử lý phần cứng mạnh mẽ và thông minh.

 Mẫu laptop Dell Vostro 3405 hiện đang có giá 14.599.000 đồng

Mẫu laptop Dell Vostro 3405 hiện đang có giá 14.599.000 đồng 

Laptop Dell Vostro 3500 V5I3001W

Là chiếc laptop rất được lòng người dùng, Laptop Dell Vostro 3500 sở hữu dung lượng bộ nhớ trong 8GB DDR4 2666MHz đầy ấn tượng. Màn hình 15.6 full HD mang lại hình ảnh chân thật, bàn phím cải tiến với đúng chuẩn Standard Keyboard và pin cũng được nâng cấp giúp thời gian sử dụng lâu hơn, hỗ trợ sạc nhanh lên đến 80% trong 60 phút.

 Laptop Dell Vostro 3500 V5I3001W hiện có giá là 14.490.000 đồng

Laptop Dell Vostro 3500 V5I3001W hiện có giá là 14.490.000 đồng

Một số mẫu laptop học online HP hiện đại 

Đây là một thương hiệu laptop lâu đời đến từ đất nước cờ hoa (Mỹ) với các tính năng hiện đại, đồ bền bỉ cao và khá đa dạng từ kiểu dáng đến tính năng, trải dài ở nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Dòng máy tính xách tay HP phân khúc bình dân là dòng laptop phù hợp nhất cho học sinh vì có thiết kế trẻ trung, hiện đại và đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhằm phục vụ cho việc học tập.

Laptop HP Pavilion 15 Eg0507TU

Chiếc máy tính xách tay này sở hữu thiết kế màu trắng bạc tinh tế sang trọng. Màn hình viền siêu mỏng đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét, cấu hình hoàn hảo giúp đẩy nhanh tốc độ khởi động, mở ứng dụng. Ngoài ra, chiếc laptop này còn được trang bị HD Webcam truyền tải hình ảnh rõ nét giúp học tập và làm việc trực tuyến hiệu quả.

 Laptop HP Pavilion 15 Eg0507TU có giá tầm 17.790.000 đồng

Laptop HP Pavilion 15 Eg0507TU có giá tầm 17.790.000 đồng

Laptop HP 240 G8 i3 (519A4PA)

Mẫu laptop này được thiết kế từ nhựa chống va đập tốt và nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 1.47kg. Cấu hình máy mượt mà đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản tác từ vụ văn phòng đến giải trí. Là dòng máy với phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng vẫn mang vẻ ngoài hiện đại, thanh lịch thu hút các bạn sinh viên và cả các cô chú lớn tuổi.

 Laptop HP 240 G8 i3 (519A4PA) giá thành khá rẻ chỉ với 10.990.000 đồng

Laptop HP 240 G8 i3 (519A4PA) giá thành khá rẻ chỉ với 10.990.000 đồng

Một số mẫu laptop Asus tiện lợi

Asus là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử có trụ sở tại Đài Loan. Nổi tiếng nhất với sản phẩm laptop Asus với thiết kế đơn giản, thông minh và có nhiều phân khúc tùy thuộc vào từng đối tượng người dùng. Với học sinh, sinh viên chuyên sử dụng laptop để học tập thì dòng laptop phổ thông - Asus Vivobook giá tầm trung là phù hợp nhất.

Laptop Asus VivoBook X415EA i5 (EB637T)

Đây là mẫu laptop chuyên hỗ trợ việc học tập, làm việc. Thiết kế bên ngoài là lớp vỏ nhựa phủ bạc, logo in chìm với trọng lượng chỉ 1.55kg tiện lợi cho việc mang theo mọi lúc mọi nơi. Cảm biến vân tay mở khóa chỉ với 1 chạm, sử dụng màn hình chống chói Anti-glare và bộ lọc tạp âm đem đến âm thanh vô cùng chân thật và sống động. 

 Laptop Asus VivoBook X415EA i5 (EB637T) có giá 17.590.000 đồng

Laptop Asus VivoBook X415EA i5 (EB637T) có giá 17.590.000 đồng

Laptop Asus VivoBook A515EA i3 (BN1624W)

Với thiết kế hiện đại, cấu hình ổn định đa nhiệm trên các tác vụ cơ bản. Bàn phím fullsize với độ nhạy cao, tiện lợi cho việc soạn thảo văn bản và có cảm biến vân tay 1 chạm tăng tính bảo mật. Màn hình 15.6 inch full HD với phần viền mỏng đem đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, màu sắc tươi sáng và rõ nét. 

Laptop Asus VivoBook A515EA i3 (BN1624W) với thiết kế trẻ trung có giá 16.490.000 đồng

Laptop Asus VivoBook A515EA i3 (BN1624W) với thiết kế trẻ trung có giá 16.490.000 đồng

Một số mẫu laptop Acer đột phá

Là thương hiệu đồ điện tử đến từ Đài Loan, các mẫu laptop Acer nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn tinh tế và đa dạng màu sắc để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Thế mạnh của Acer là các dòng laptop phân khúc giá rẻ nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng, thông số kỹ thuật đầy ấn tượng.

Laptop Acer Aspire 3 A315-23-R1XZ

Là mẫu laptop Acer với thiết kế đơn giản, phong cách hiện đại. Viền được làm mỏng đáng kể tăng diện tích màn hình mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động. Tốc độ kết nối internet cực nhanh giúp kết nối online hiệu quả. Thời lượng pin lên đến 9 tiếng - con số ấn tượng đối với dòng laptop giá rẻ giúp sử dụng trọn ngày dài.

Laptop Acer Aspire 3 A315-23-R1XZ giá thành rẻ chỉ 10.590.000 đồng

Laptop Acer Aspire 3 A315-23-R1XZ giá thành rẻ chỉ 10.590.000 đồng

Laptop Acer Swift 3 SF313-53-503A

Dòng laptop Acer Swift 3 nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn với màn hình chỉ 13.5 inch và trọng lượng 1.4 kg; đa dạng về màu sắc thu hút giới trẻ. Bàn phím được trang bị đèn nền bắt mắt, cảm ứng vân tay giúp mở khóa và thanh toán online đơn giản. Là mẫu laptop tiện lợi, thời thượng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

 Laptop Acer Swift 3 SF313-53-503A thiết kế nhỏ gọn có giá 18.950.000 đồng

Laptop Acer Swift 3 SF313-53-503A thiết kế nhỏ gọn có giá 18.950.000 đồng

Các địa chỉ uy tín bán các sản phẩm laptop dùng để học online

Các mẫu laptop học online được dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng điện tử lớn như Thế giới di động, FPT shop, CellphoneS, Nguyễn Kim, Điện máy xanh,... Khi mua tại các cửa hàng trên không chỉ đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà còn có thể nhận được các ưu đãi, quà tặng và cả chính sách bảo hành dài hạn.

Các mẫu laptop phục vụ học tập thường nằm ở phân khúc tầm trung nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Hy vọng với các gợi ý trên, các bạn học sinh, sinh viên có thể tìm mua cho mình một chiếc laptop học online phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. 
 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay