Dell Latitude 9410 và 9510 mới ra mắt có gì hot?

16-07-2020

Dell vừa cho ra mắt 2 phiên bản mới nhất năm 2020 của phân khúc máy tính xách tay business (laptop doanh nhân) có tên gọi là Dell Latitude 9510 và Dell Latitude 9410. Với hàng loạt sự thay đổi đang chú ý thì Latitude 9510 và Latitude 9410 2-in-1 đã được tiết lộ là 2 mẫu laptop cao cấp dành cho doanh nhân, trong đó phải kể đến là con chip vPro 'Comet Lake' thế hệ thứ 10 của Intel và khả năng hỗ trợ kết nối di động (cellular).

Theo tuyên bố của nhà sản xuất Hoa Kỳ, Latitude 9510 và 9510 2-in-1 mới hiện giữ cùng lúc 3 “danh hiệu” sau:

·   Mẫu laptop thông minh nhất thế giới với AI tích hợp.

·   Laptop business 15 inch nhẹ nhất thế giới.

·   Laptop business sở hữu thời lượng pin tốt nhất thế giới.

1. Thiết kế

Có thể nói, những sản phẩm laptop dành cho doanh nhân đã bắt đầu được các hãng máy tính trên thế giới chú tâm hơn về ngoại hình. Thay vì giữ nguyên những đặc trưng thô ráp, cục mịch, to nặng ban đầu thì những sản phẩm về sau có thiết kế mỏng nhẹ và bắt mắt hơn rất nhiều.

Dell Latitude 9510 và Latitude 9410 sẽ có thiết kế 2-in-1, được hoàn thiện từ chất liệu nhôm với phần khung được cắt kim cương.

Giống như trong dòng sản phẩm XPS 2020, cả hai mẫu laptop Latitude mới đều sở hữu màn hình InfinityEdge, có kích thước lần lượt là 15 inch và 14 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD, cảm ứng, độ sáng tối đa 400 nits, lớp phủ chống lóa và công nghệ Super Low Power và được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass 6. Sản phẩm cũng được trang bị mic khá tốt giúp bạn có thể thực hiện được những cuộc họp trên máy. 

2. Cấu hình

Vì là laptop doanh nhân cao cấp nên sản phẩm cũng được trang bị cấu hình khá tốt, CPU lên tới 6 nhân đến từ Intel.

Latitude 9510 và Latitude 9410 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ hoặc lõi sáu thế hệ thứ 10 của Inte là Intel Core i7 vPro với card đồ họa UHD Graphics tích hợp, đi kèm dung lượng RAM tối đa lên tới 16 GB và bộ nhớ lưu trữ SSD tối đa 1 TB.

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng với tùy chọn pin 6-cell, 88 WH polymer cùng công nghệ ExpressCharge, Dell tuyên bố rằng thế hệ laptop Latitude mới có thể hoạt động liên tục 34 giờ cho Dell Latitude 9510 và 27 giờ cho Dell Latitude 9410 chỉ với một lần sạc đầy - cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên con số đó phụ thuộc vào phiên bản mà bạn lựa chọn. Chỉ có viên pin 88Whr của phiên bản 15 inch mới có thể đem đến thời gian sử dụng như vậy, nếu bạn chọn phiên bản 14 inch chắc chắn bạn sẽ không thể có thời gian sử dụng lâu đến như vậy.

Ngoài ra, cả hai thiết bị còn được tích hợp công nghệ Wi-Fi 6 (Gig+) cho tốc độ kết nối không dây nhanh hơn gần 3 lần, hỗ trợ kết nối LTE, 5G, eSIM và bút cảm ứng được bán riêng. Một trong những trang bị đáng giá nhất trên 2 mẫu laptop, đó là kết nối 5G. Khả năng hỗ trợ 5G của Latitude 9510 và Latitude 9410 sẽ được đảm nhiệm bởi Modem Qualcomm Snapdragon X55 Global.

3. Tính năng

Dưới đây là là 4 tính năng độc quyền được Dell trang bị trên các mẫu Latitude thế hệ mới, bao gồm:

·   Tối ưu hóa năng suất làm việc với ExpressResponse: 

Hầu hết những tính năng thông minh của máy đều tập trung ở phần mềm Dell Optimizer được cài đặt sẵn trên Latitude 9510. Phần mềm này tập trung ở bốn điểm. 

Đầu tiên, phần mềm sẽ học thói quen sử dụng của bạn qua thời gian cùng với công nghệ học máy Intel Adaptix, sẽ tìm ra ứng dụng nào bạn hay sử dụng nhiều nhất. Những ứng dụng đó có thể là bất kì ứng dụng nào đã được cài đặt trên máy, không chỉ dừng lại ở những ứng dụng của Microsoft hay của Dell.

Sau khi biết những ứng dụng mà bạn hay sử dụng hoặc là bạn có thể tự lựa chọn bốn ứng dụng mà bạn thích, phần mềm Dell Optimizer sẽ ưu tiên những ứng dụng đó, cho những ứng dụng đó quyền ưu tiên, tối ưu thời gian khởi chạy, hỗ trợ chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng và cải thiện hiệu suất ứng dụng tổng thể để tăng năng suất.

Theo như đại diện của Dell “Dell Optimizer sẽ học cách bạn sử dụng những ứng dụng đó và làm cho chúng hoạt động nhanh hơn”.

·   Cải thiện thời lượng sử dụng pin với ExpressCharge:

Phần mềm Dell Optimizer đồng thời cũng giúp cải thiện, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng pin dựa trên số liệu thống kê về thói quen sử dụng điển hình của từng người dùng, điều chỉnh cài đặt hệ thống để bảo toàn tài nguyên, kéo dài thời gian sử dụng khi bạn sắp hết pin.

Ví dụ khi máy bạn sắp hết pin, phần mềm sẽ tự biết phải tắt đèn nền bàn phím và giảm độ sáng của màn hình. Sau một thời gian sử dụng phần mềm cũng sẽ tự hiểu được bạn có bao nhiêu thời gian để cắm sạc và kích hoạt sạc nhanh khi máy biết rằng bạn sắp phải đi họp. Đây là điểm thông minh thứ hai của sản phẩm.

Ngoài ra hệ thống cũng sẽ chọn phương thức sạc tốt nhất theo từng tình huống sử dụng cụ thể.

·   Đăng nhập đơn giản và an toàn với ExpressSign-in:

Tính năng đăng nhập nhanh mà chúng ta đã thấy Dell giới thiệu trên Latitude 7400 vào năm ngoái. Máy có thể tự động nhận diện khi nào bạn đang đến gần thông qua cảm biến tiệm cận Dell và kích hoạt công nghệ cảm biến Intal Context Sensing Technology và Windows Hello giúp bạn có thể đăng nhập nhanh vào máy nhanh hơn, tăng cường tính bảo mật cho máy.

Và nếu máy nhận ra bạn không ngồi trước thiết bị trong một khoảng thời gian dài, nó sẽ tự động đăng xuất và đưa máy vào chế độ ngủ.

·   Nâng cao trải nghiệm nghe với Intelligent Audio:

Phần mềm Dell Optimizer cũng có thể tinh chỉnh âm thanh tùy vào bạn đang sử dụng làm việc gì. Nếu như bạn đang trong một cuộc gọi thì máy sẽ tự động ưu tiên cho giọng nói, khi bạn xem phim hay nghe nhạc thì cũng tương tự. Intelligent Audio cho phép người dùng đàm thoại và nghe tốt hơn trong các cuộc gọi hội nghị, giúp loại bỏ tiếng vang và tiếng ồn nền triệt để, cho chất lượng âm thanh sống động.

Dell Latitude mới ra mắt thật sự có quá nhiều ưu điểm mà người dùng không thể không để ý đến, máy đánh mạnh đến người dùng có nhu cầu sử dụng máy làm những việc có phần mềm nặng, tần suất sử dụng rất lớn.

Tham khảo giá bán các dòng laptop Dell Latitude tại Khóa Vàng

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay