Đánh giá tổng quan laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 6 sừng sỏ

01-02-2021

Một chiếc máy có cấu hình core i5, màn hình FullHD cùng thiết kế mỏng nhẹ rất đáng để tham khảo và chọn mua, cùng Khóa Vàng đánh giá ngay chiếc máy Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 6 này nhé.

Một chiếc máy dành cho công việc

X1 Carbon Gen 6 mặc định được trang bị dòng CPU Kaby Lake-R thế hệ 8 của Intel, với hệ thống CPU 4 nhân 8 luồng, cho hiệu năng mạnh mẽ, hỗ trợ đa tác vụ khi sử dụng. Bên cạnh đó, máy hoàn toàn có thể render các video Full HD dài, cũng như chạy những file Excel nặng.

Bên cạnh đó, máy vẫn được trang bị CPU Core i5 thế hệ 7 với 2 nhân 4 luồng, phù hợp cho những ai muốn sử dụng một chiếc máy với hiệu năng ổn định

Thiết kế

So với phiên bản X1 Carbon Gen 5 trước đó, thế hệ thứ 6 trông có vẻ không quá khác biệt về thiết kế tổng quan. Máy vẫn sử dụng khung được làm bằng hợp kim magnesium chắc chắn, phần nắp máy được gia công bằng vật liệu carbon. Tuy nhiên, năm nay nắp máy đã được điểm lên chữ X1 ở phía trái, tạo điểm nhấn sang trọng.

Máy vẫn sử dụng bản lề hai bên, tuy nhiên đã được sơn đen để tạo sự đồng bộ. Viền màn hình không có quá nhiều thay đổi, tuy nhiên, Lenovo đã thiết kế cần gạt Think Shutter cho chiếc máy, tăng tính bảo mật

Máy sử dụng màn hình Full HD với tấm nền IPS cao cấp. Tuy nhiên, độ sáng màn hình lại ở mức trung bình, chỉ đạt 300 nits, hơi khó sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh. Mặc dù vậy, độ phủ màu của máy vẫn rất cao, với 94% sRGB, và 67% AdobeRGB.

Ngoài ra máy còn tùy chọn màn hình 2K, cho độ bao phủ màu sắc lớn hơn. Lenovo cũng đã trang bị cho dòng X1 Carbon Gen 6 tùy chọn màn 2K HDR, với công nghệ Dolby Vision, tái tạo màu sắc trung thực, sắc nét.

Chiếc máy có thiết kế bàn phím không quá khác biệt so với thế hệ thứ 5. Bàn phím có layout hợp lý, hành trình phím sâu, gõ lâu không bị mỏi. Keycaps được bo cong, tạo cảm giác êm tay khi sử dụng.

Touchpad vẫn được thiết kế giống với thế hệ trước. Bề mặt touchpad phủ kính mịn, tạo cảm giác di rất êm. Hệ thống cử chỉ nhạy, không bị delay trong quá trình sử dụng. Hai phím chuột có độ phản hồi cao, tiếng bấm phát ra êm.

Trackpoint là điều không thể thiếu trên những chiếc laptop ThinkPad. Trackpoint ôm tay, khả năng tracking chính xác. Hệ thống nút chuột bổ trợ bấm rất nhạy, có điểm lực.

Cổng kết nối

Mặc dù là một chiếc Ultrabook, Lenovo cũng không hề cắt giảm hệ thống cổng kết nối trên chiếc máy này. Máy có hai USB Type A 3.1 Gen 1, 2 USB Type C tích hợp Thunderbolt 3, một cổng HDMI, jack tai nghe 3.5mm, một khe nanoSim đi kèm với microSD.

Máy được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy, với khả năng siêu bảo mật. Bên cạnh đó, máy còn có tùy chọn mở khóa khuôn mặt, hạn chế tối đa việc bị ăn cắp tài liệu. Máy còn được nhúng sẵn con chip dTPM 2.0, với chức năng khóa ổ cứng, hay yêu cầu mật khẩu khi vào hệ điều hành. Thêm nữa, việc trang bị Think Shutter sẽ nâng cao hiệu quả bảo mật, tránh bị bên thứ 3 xâm nhập

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay