Đánh giá nhanh Microsoft Surface Go giá rẻ dưới 11 triệu

21-10-2020

Microsoft Surface Go là chiếc máy tính rất đặc biệt bởi ngoại hình độc đáo của mình, cùng Khóa Vàng điểm qua những nổi bật của chiếc laptop này nhé.

Máy tính bảng hay laptop?

Ngay từ lần đầu nhìn thấy máy chắc chắn bạn sẽ phải tự thắc mắc với bản thân rằng đây là chiếc máy tính bảng hay là laptop, bởi máy chỉ bao gồm độc nhất một chiếc màn hình lớn có màn hình cảm ứng nhanh nhạy.

Tuy nhiên Microsoft Surface Go lại là một chiếc máy có cấu hình được sử dụng như một chiếc laptop thông thường, sử dụng hệ điều hành Windows như bao laptop khác. Khi được gắn thêm bàn phím rời thì như hổ mọc cánh, phát huy sức mạnh lên tối đa.

Nhìn sơ lược, Microsoft Surface Go cũng có ngoại hình tương tự như iPad khi được gắn thêm bàn phím rời, tuy nhiên iPad vẫn có cấu hình đặc trưng của một chiếc máy tính bảng chứ không phải là cấu hình của một chiếc laptop.

Ngoại hình nhỏ mà có võ

Microsoft Surface Go đúng với tên gọi của mình khi chỉ có kích thước 10 inch, tương đương với những tablet ở trên thị trường hiện nay, kích thước này giúp máy nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình ở mọi lúc mọi nơi.

Kèm theo đó là cảm ứng 10 điểm rất nhanh nhạy để bạn tiện sử dụng hơn trên màn hình độ phân giải 1800 x 1200 pixel, máy có thể xoay ngang dọc tùy ý, màn hình sẽ xoay theo chiều mà bạn đặt.

Máy gia công với vỏ ngoài bằng magiê, không chỉ giúp máy thêm nhẹ nhàng mà còn gia tăng sự cứng cáp, không dễ bị cấn móp, cầm tay cũng thoải mái hơn. Máy chỉ nặng 523g, cầm trên tay thời gian dài mà không bị mỏi.

Bản lề gắn sau lưng máy giúp chống đỡ máy, tạo độ nghiêng lên đến 170 độ thuận mắt nhìn, không sợ bị chói hay phản ánh sáng.

Cấu hình phù hợp với giá thành

Surface Go được trang bị chip Intel Pentium 4415Y, có hai lõi chạy ở tốc độ 1.6 GHz và hỗ trợ Hyperthreading. CPU dựa trên kiến ​​trúc Kaby Lake của Intel và rất giống với Core m3 7Y30. Sự khác biệt duy nhất giữa hai điều này là tốc độ xung nhịp: 4415Y không tăng tốc theo yêu cầu.

Có thể nói máy không phải quá mạnh để có thể thực thi những phần mềm lớn hay những game có đồ họa 3D nặng nhưng Microsoft Surface Go vẫn có thể đáp ứng những nhu cầu làm việc văn phòng rất tốt, giải trí chơi game nhẹ thoải mái mà không lo bị giật lag.

Đặc biệt máy được tích hợp ổ cứng SSD 128GB giúp máy được vận hành ổn định hơn, tránh hư hỏng khi bị va chạm thường xuyên.

Tìm hiểu ổ cứng SSD là gì.

Microsoft Surface Go cũng trang bị các đầu kết nối cơ bản nhất như jack tai nghe 3.5mm, jack dây cáp Type C đời mới, khe cắm thẻ nhớ SD…

Biến Microsoft Surface Go thành chiếc laptop trong chớp mắt

Chỉ cần gắn thêm bàn phím được thiết kế riêng cho máy là chiếc Surface Go đã biến thành chiếc laptop thông thường, nâng cao hiệu quả sử dụng lên rất nhiều lần, ngoài ra còn có chiếc bút cũng được thiết kế riêng cho máy để tối đa hóa trên màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên những phụ kiện này sẽ được bán riêng chứ không đi kèm trong hộp.

Chỉ với 11 triệu đồng nhưng Microsoft Surface Go lại có thiết kế rất đẹp mắt, nhỏ gọn tiện dụng, cấu hình tốt cho công việc cũng như giải trí, là một chiếc máy tính bạn không thể bỏ qua.

Xem chi tiết và đặt mua máy tại đây.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay