Đánh giá nhanh Lenovo Thinkpad X260 giá rẻ đáng tiền

16-11-2020

Một chiếc máy tính giá dưới 8 triệu, có bảo mật vân tay, có ổ cứng SSD, thiết kế siêu nhẹ, đó là những gì mà Lenovo Thinkpad X260 mang lại cho người dùng của mình, điểm qua nhanh chiếc này này còn có những gì nữa nhé.

Thiết kế nhẹ và mang tính doanh nhân

Sở dĩ máy có tên Ultrabook là vì Thinkpad X260 có thiết kế rất nhẹ và được xem là mỏng khi vừa mới ra mắt ở thời điểm đó.

Máy nặng 1.45 kg, máy đậm chất doanh nhân thường hay sở hữu với ngoại hình rất đặc trưng của dòng Lenovo Thinkpad.

Tuy ở thời điểm hiện tại máy không còn là nhẹ nhất hay mỏng nhất nữa nhưng người dùng hoàn toàn có thể tự hào máy từng có chiến tích lừng lẫy trên thị trường từ những ngày đầu khi mới ra mắt.

Toàn bộ thiết kế bàn phím rất đặc trưng của Lenovo Thinkpad X260 đã từng làm mê đắm bao nhiêu người dùng, trackPoint nằm giữa các phím GHB, ngay phía trên ba nút và bàn di chuột, phản ứng nhanh như bất kỳ bàn di chuột nào với sự hỗ trợ cho các phím tắt điều hướng Windows khác nhau, bao gồm cả chạm ba ngón tay để khởi chạy Cortana.

Touchpad khá chính xác, nó phản ứng nhanh chóng và chính xác với các cử chỉ cuộn pin-to-zoom và hai ngón tay và nhấp ba và bốn ngón tay để mở Cortana hoặc Trung tâm hành động Windows.

Các cổng kết nối

Máy trang bị đầy đủ nhất các cổng kết nối cần thiết cho người dùng để đảm bảo công việc luôn trôi chảy, thuận tiện.

Cổng nghe nhạc 3.5mm, USB 3.0, đầu đọc thẻ SIM/thẻ nhớ, LAN, khe cắm khóa Kensington

Cổng sạc pin, HDMI, Mini DisplayPort, USB 3.0 x 2, smartcard reader

Máy không trang bị cổng VGA, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các adapter chuyển đổi USB sang VGA để sử dụng trình chiếu hình ảnh nếu như cần đến.

Cấu hình và màn hình

Lenovo cung cấp X260 với ba tùy chọn hiển thị, tất cả 12,5 inch: phân giải 1366 x 768 TN ở 200 nits, 1366 x 768 IPS ở 300 nits, 1920 x 1080 IPS ở 300 nits. Nhìn chung, màn hình LCD IPS (chuyển đổi trong mặt phẳng) có khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn và góc nhìn rộng hơn nhiều so với TN.

Đặc biệt, độ phân giải HD tuy không quá sắc nét và hiện đại nhưng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tối đa, nâng cao thời gian sử dụng máy hơn khi không cắm sạc.

Máy cũng trang bị đầu đọc vân tay để giúp bảo vệ máy tính khỏi sự xâm nhập từ người ngoài.

Với cấu hình CPU Intel Core i5-6300U, RAM 8GB và SSD 256 GB, đã đủ mạnh để xử lý các tác vụ và đa nhiệm mượt mà, hoạt động trơn tru và ổn định, chạy Windows 10 Pro 64 bit mà không gặp vấn đề gì. Nó cũng chạy rất mát, ngay cả trong khi điểm chuẩn và khi hoạt động quạt khá yên tĩnh, chủ yếu là do sự thông hơi tuyệt vời do thiết kế khung máy với các lỗ hút và xả khí.

Máy tính Lenovo Thinkpad X260 xứng đáng nằm trong list chọn mua giá rẻ nhưng cấu hình rất khỏe mà bạn nên quan tâm.

Tham khảo và đặt mua hàng tại Khóa Vàng.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay