Đánh giá nhanh laptop Microsoft Surface Pro 4, nhỏ gọn, sang trọng

29-01-2021

Vừa là laptop, vừa là máy tính bảng, vừa mạnh, vừa sang trọng lại có giá thành dưới 10 triệu đồng, tất cả những mô tả này đều dành cho chiếc laptop đến từ thương hiệu Microsoft nổi tiếng có tên Microsoft Surface Pro 4, cùng Khóa Vàng đánh giá nhanh chiếc máy này nhé.

Thiết kế 2 trong 1 tinh tế

Đầu tiên phải kể đến vỏ máy được gia công hoàn hảo từ vỏ hợp kim nhôm magie tạo nên vẻ ngoài vô cùng cứng cáp và rất bền bỉ, ngoài ra vỏ kim loại cũng sẽ giúp máy toát lên vẻ sang trọng hơn hẳn so với rất nhiều vỏ nhựa phổ biến ở các dòng máy khác.

Tiếp theo nữa là phần viền đen màn hình cũng mỏng hơn, cho không gian hiển thị rộng hơn so với các dòng Surface laptop trước đó.

Đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là thiết kế 2 trong 1, vừa là máy tính bảng vừa có thể là chiếc laptop đầy đủ tính năng, sử dụng hệ điều hành Windows 10. Với phần khớp gắn giữa màn và bàn phím cũng dễ tháo lắp, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự thay đổi trong lắp ráp.

Mặt lưng máy có thể mở rộng ra để giúp màn hình có thể tự đứng vững trên mặt phẳng, nếu nhìn lướt qua bạn có thể sẽ bị nhầm lẫn laptop Surface Pro 4 là chiếc phablet bởi các nút ấn xung quanh viền máy không khác gì so với chiếc tablet thông thường.

Ngoài ra, máy cũng có những cổng kết nối cơ bản như USB 3.0/ 3.1 Gen 1,  Mini DisplayPort, khe đọc thẻ nhớ, jack tai nghe tích hợp micro. Để đảm bảo độ mỏng nhẹ thì các cổng quen thuộc như HDMI, LAN sẽ được loại bỏ, bạn có thể sử dụng các phụ kiện đổi đầu từ USB sang các cổng mình cần.

Màn hình nhỏ gọn, sắc nét

Với kích thước chỉ 12.3 inch, máy có màn hình khá nhỏ so với các màn hình laptop phổ biến khác như 14 hay 15.6 inch. Tuy nhỏ nhưng lại được nhà sản xuất trang bị công nghệ hiển thị chuẩn sắc nét Full HD cho khả năng tái hiện chi tiết rõ hơn, để bạn nhìn thoải mái mà không bị mỏi mắt.

Ngoài ra, màn hình được gia công từ mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 giúp thêm phần cứng cáp, hạn chế trầy xước tốt.

Công nghệ PixelSense Display tăng cường chất lượng hiển thị, không chỉ có độ tương phản, độ sáng cao mà còn giúp màn hình có góc quan sát và khả năng chống chói tốt ngay cả khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường nhiều nguồn sáng khác nhau.

Màn hình trang bị chipset cảm ứng G5 cho độ nhạy và phảm hồi tốc độ khi người dùng lướt trên bề mặt máy.

Cấu hình máy ổn định

Microsoft Surface Pro 4 có cấu hình tổng quan như sau:

  • CPU: Intel® Core™ M3-6Y30 (4M Cache), 900 Mhz up to 2.20 Ghz

  • RAM: 4 GB LPDDR3 SDRAM 1867 MHz

  • Ổ cứng: 128 GB PCIe NVMe SSD

  • Card đồ họa: Intel® HD graphics 515

Với cấu hình này, máy có đủ khả năng để đảm đương việc chạy êm mượt các ứng dụng văn phòng để phục vụ nhu cầu làm việc văn phòng hay dành cho các doanh nhân.

Có rất nhiều kết quả thử nghiệm độ nhanh nhạy của máy khi ứng dụng chơi các game khá nặng hot nhất hiện nay như LOL, Dota… thù đều cho kết quả đánh giá rất tốt.

Bàn phím đi kèm tiện dụng

Phần bàn phím rời có tên Type Cover được thiết kế dành riêng cho Surface Pro 4, có đèn nền, touchpad và cách bố trí phím số y hệt như những bàn phím khác, không hề có độ trễ khi ấn, touchpad cũng rộng hơn so với các bản cũ.

Với tất cả những tiện ích đi cùng sức mạnh và giá thành hợp lý, Microsoft Surface Pro 4 thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn yêu cái đẹp, doanh nhân hay các bạn nữ làm văn phòng, đến ngay Khóa Vàng để được trải nghiệm và tư vấn bạn nhé.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng