Đánh giá Laptop Dell Latitude E7440 - Laptop Bussines đáng mua nhất

04-05-2019

Dell Latitude E7440 là dòng Ultrabook chủ đạo của Dell Latitude trong năm 2014, hiện tại E7440 được đánh giá là có sức hút lớn đối với thị trường laptop cũ giá rẻ.

 

Thiết kế:

Dell Latitude E7440 sở hữu một thiết kế chắc chắn, nam tính và thanh lịch vốn có của dòng máy doanh nhân nhưng vẫn giữ được sự thanh thoát,mềm mại với các góc cạnh được bo tròn tạo nên một điểm nhấn khá đặc trưng.

Nắp máy được cấu tạo từ nhôm với tông màu xám lông chuột ngoài ra thân máy cũng làm được từ hợp kim Carbon chịu lực tốt,

Phần bản lề cũng được làm chắc chắn bằng thép cường lực bọc dính toàn bộ phần cạnh sau máy. Với thiết kế bản lề này, màn hình của Dell E7440 có thể mở ngang 180 độ - 1 đặc điểm rất đặc trưng của các dòng máy doanh nhân. Bên dưới bề mặt máy là khung sườn Tri-metal với kết cấu được gia cố, chống chịu va đập.

Máy đạt chuẩn độ bền quân sự Mỹ (MIL - STD 810D) điều này đồng nghĩa với E7440 có khả năng chịu được các lực tác động bên ngoài, khả năng chống bụi, chống sốc…

Với màn hình 14 inch và có độ dày thân máy 2,1 cm, nặng khoảng 1,6 kg, thực sự gọn nhẹ,  Dell Latitude E7440 rất thích hợp cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển thường xuyên như doanh nhân, học sinh sinh viên…

Khả năng kết nối

Máy có đủ các cổng giao tiếp để phục vụ nhu cầu làm việc cũng như giải trí của người dùng, 2 cổng USB 3.0, 1 HDMI, 1 VGA, 1 mini DisplayPort, 1 combo audio jack 3.5, 1 Smart card, 1 Digita Card Reader. Tuy nhiên Dell vẫn không trang bị cổng VGA - một kết nối mặc dù đã cũ nhưng vẫn rất cần thiết đối với những ai hay trình xuất hình ảnh qua đèn chiếu. Để khắc phụ điều này người dùng có thể mua thêm dock Dell Port-Replicator II gắn ngoài để bổ sung các cổng còn thiếu qua cổng dock bên dưới máy.

Màn hình

E7440 được trang bị màn hình 14 inch với 3 tùy chọn độ phân giải khác nhau, HD, HD+, FHD, cho người dùng có thể tự do mà lựa chọn chất lượng độ phân giải mà mình mong muốn. Tại đây  tôi đang có độ phân giải HD(1920 x 1080) cho chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét, với khả năng chống chói tốt E7440 cho người dùng làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, rất tiện lợi cho những người vì tính chất công việc mà phải di chuyển nhiều.Tuy nhiên vì sở hữu tấm nền màn hình TN nên điểm yếu của màn hình vẫn là góc nhìn kém hơn so với những máy sở hữu màn hình IPS.

Loa

Dell Lattitude E7440 trang bị 2 loa đặt nằm ở mặt cạnh trước máy, âm lượng lớn. Các âm cao, giàu chi tiết và đặc biệt là âm trầm được tái hiện tốt qua các loa mang lại trải nghiêm cho người dùng cực kì ấn tượng

Vẫn trung thành với bàn phím half-chiclet cổ điển. Trải nghiệm gõ phím trên E7440 có thể nói là rất tuyệt vời bởi các phím bấm mềm, độ nẩy tốt, thiết kế vừa phải đi kèm là đèn nền backlit với 4 mức độ sáng khác nhau, giúp cho việc gõ bàn phím vào buổi đêm trở nên dễ dàng hơn.

Touchpad của máy cũng cho cảm giác di tốt cũng như độ nhạy của các phím, di chuyển con trỏ trên Touchpad không có độ trễ, các thao tác 2 ngón tay khá dễ dàng.

Pin và nhiệt độ

Dell Latitude E7440 được trang bị pin 4-cell (47 Whr) Li-ion có thể tháo rời với thời lượng dùng liên tục trong khoảng 2h

Nhiệt độ của máy cũng khá mát mẻ, thoải mái và không gây khó chịu cho người dùng. Khi để máy ở chế độ nghỉ thì nhiệt độ máy chỉ rơi vào khoảng 42 độ C.Khi làm việc trong khoảng thời gian liên tục với cường độ cao thì nhiệt độ ở phần nóng nhất của máy cũng chỉ đạt ngưỡng 59 độ C phù hợp đối với những ai có cường độ làm việc cao và nhiều giờ liền.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng