Top 7 mẫu máy trạm HP Z Workstation đáng mua và đánh giá chi tiết nhất

25-08-2022

Ngoài Dell thì HP cũng là một thương hiệu nổi tiếng trong việc sản xuất các dòng máy trạm. Vậy máy trạm HP có tốt không? Có nên mua máy trạm HP Workstation không? Tuy đây là một thương hiệu không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng nó vẫn tồn tại những ưu điểm và nhược điểm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thế nên, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

1. Giới thiệu về dòng Z của máy trạm HP

Các ngành công nghiệp đòi hỏi khắt khe nhất trên thế giới, bao gồm thiết kế đồ họa, phát thanh truyền hình, bản vẽ kỹ thuật cần sự hỗ trợ của máy tính (CAD), chẩn đoán hình ảnh y khoa, tài chính và thăm dò dầu khí hầu hết đều sử dụng các dòng máy trạm HP.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp quản lý hàng tỷ đô la trong các giao dịch trên thị trường chứng khoán cũng như cơ sở hạ tầng CNTT quan trọng cũng sử dụng máy trạm HP để phát triển mọi thứ, từ những đôi giày sneaker đến xe đua, nhân vật hoạt hình đến tàu ngầm khám phá đại dương.

Giới thiệu về dòng Z của máy trạm HP

Các máy trạm trong dòng Z của máy trạm HP thừa hưởng toàn bộ sự bổ sung của các khả năng công nghệ và cũng nhận được một sức mạnh phần cứng đáng kinh ngạc  để nâng chúng lên một tầm cao mới. Cùng với việc cập nhật công nghệ, HP cũng nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Sản phẩm được vát cạnh tạo cảm giác mềm mại hơn. Thủ tục tháo lắp và thay đổi phần cứng cũng được thực hiện đơn giản và thuận tiện khi sử dụng ít ốc vít hơn.

Tuy nhiên, tiếng ồn quá mức của hệ thống sẽ gây khó chịu cho người dùng và làm giảm mức năng suất của họ. Hơn nữa, các máy trạm của HP sử dụng công nghệ tiên tiến để hoạt động hầu như không gây tiếng ồn ngay cả ở công suất tối đa, loại bỏ tiếng ồn không cần thiết ngay cả dưới giới hạn cho phép. tăng hiệu quả làm mát và lưu lượng gió.

2. Các dòng máy trạm HP - Z series

2.1 Máy để bàn HP

  • Máy trạm HP Z8: Chiếc Z8 cao cấp nhất, lâu đời nhất trong dòng máy trạm Z của HP, có hai CPU Xeon (mỗi CPU có tối đa 56 lõi), SSD M.2 kép và card đồ họa NVIDIA cùng với 24 khe cắm RAM và tối đa 3TB RAM. Quadro Pro Dual. Các nghệ sĩ VFX có thể sử dụng công cụ này để tiến hành mô phỏng 3D, chỉnh sửa phim 8K và làm việc trên hệ thống tổng hợp Nuke — có thể là tất cả cùng một lúc. Máy trạm HP Z8 đi kèm với tùy chọn Thunderbolt 3, 10 cổng USB 3.1 Gen 2 Loại C, hai cổng Gig-E, 7 khe cắm PCIe chiều dài đầy đủ (tổng cộng là 9) và hai cổng Gig-E. Tất cả được chứa gọn gàng trong một khung gầm nhỏ bao gồm nguồn điện 1.700 watt.
  • Máy trạm HP Z6 Workstation: cung cấp tùy chọn CPU Xeon kép nhưng ít khe cắm và đầu nối hơn và bộ nhớ hệ thống lên đến 384GB.
  • Máy trạm HP Workstation Z4: chỉ hỗ trợ CPU Xeon dòng Intel W mới nhất và cho phép bạn tải 256GB RAM. Xeon W2155, có 10 lõi và 20 luồng và là phiên bản cao nhất.

Máy để bàn HP

2.2 Laptop HP ZBook

  • Máy trạm HP ZBook 15 G5: Máy trạm di động thích ứng nhất của HP, cung cấp tính di động và khả năng thích ứng tốt nhất. Lý tưởng cho những người làm việc sáng tạo cần khả năng mở rộng đơn giản, đồ họa tuyệt vời và xử lý mạnh mẽ.
  • Máy trạm HP ZBook 17 G5: máy trạm di động 17,3" mạnh nhất của HP. Lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng muốn xử lý mạnh, đồ họa cao và khả năng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ cũng như bộ nhớ. Đặc biệt, đây là dòng máy tính trạm HP di động đầu tiên có khả năng VR.
  • Máy trạm HP ZBook Studio G5: Hướng đến những người làm việc sáng tạo, những người cần một chiếc máy tính mạnh mẽ, đẹp về hình ảnh và dễ di chuyển, chiếc máy trạm này với hình dáng của một chiếc ultrabook được đánh bóng chính xác từ bên ngoài đến bên trong bằng các vật liệu cao cấp.

Laptop HP ZBook

  • Máy trạm HP ZBook 14U & 15U G5: Với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, bộ đôi máy trạm này đã thổi thêm luồng gió mới cho dòng máy trạm của HP trong năm 2018, với tiêu chí hiệu năng mạnh, tính di động và thẩm mỹ cao.
  • Máy trạm HP ZBook x2: đã tạo ra sự đặc biệt cho các nhà thiết kế đồ họa, những người muốn có một chiếc máy tính mạnh trong khi vẫn duy trì tính di động. Thiết bị có cấu hình mạnh mẽ này có thể được sử dụng với nhiều chế độ như tháo rời (detach), dock, laptop và table.

3. Ưu điểm và nhược điểm của máy trạm HP

Bắt nguồn từ Mỹ, HP đã phát triển trở thành một trong 3 nhà sản xuất máy tính hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại cả ưu và nhược điểm trong dòng máy trạm HP.

3.1 Ưu điểm

Máy trạm HP Workstation có ưu điểm là giá thành hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung của người Việt Nam. Ngoài ra, họ cung cấp một số dòng máy trạm để người tiêu dùng có thể tùy ý chọn thiết kế họ muốn. Đặc biệt, HP Workstation PC tự hào có độ bền tuyệt vời, hiệu suất hoạt động ổn định và thiết lập phù hợp với giá cả.

3.2 Nhược điểm

Mặc dù hiệu năng của dòng máy tính này tốt nhưng vẫn thấp hơn so với các dòng máy trạm có cùng cấu hình khác. Ngoài ra, bàn phím máy trạm HP vẫn còn cứng, hao pin và đồng thời quạt tản nhiệt kêu to tương tự các dòng Dell.

Với những lợi ích và hạn chế trên, máy trạm HP Workstation phù hợp với những cá nhân có yêu cầu sử dụng thông thường, sinh viên mua máy để học và những sinh viên mới ra trường không có ngân sách. Dòng máy tính HP Workstation tầm trung là dòng máy tính nên lựa chọn nếu bạn muốn sở hữu một hệ thống vận hành đáng tin cậy và không quá đắt đỏ.

4. Các mẫu máy trạm HP bán chạy nhất hiện nay

4.1 Máy trạm WorkStation

4.1.1 HP Z620 Workstation

Máy trạm HP Z620 chuyên dụng có khả năng thích ứng cao hơn bao giờ hết cho kết xuất 3D, đồ họa, chỉnh sửa video và các tác vụ khác. Dòng này cung cấp dung lượng bộ nhớ gấp bốn lần so với các thế hệ trước. Đối với các nhu cầu thiết kế phức tạp và xử lý nhanh chóng, các yêu cầu điện năng lớn hơn và hỗ trợ kết hợp CPU đơn hoặc kép là phù hợp.

HP Z620 Workstation

Sự tích hợp của thiết bị vật lý giữa bo mạch chủ và chipset điều khiển Intel C602 là hoàn hảo. Vỏ máy trạm HP Z620 có thể chứa hai bộ xử lý trên một bo mạch chủ hỗ trợ CPU Xeon E5 kiến trúc Intel Sandy Bridge 2600 và 1600 nhờ tích hợp của nó. Ngoài ra, các giao diện Máy tính đồng bộ đồ họa này cũng có các cổng tiên tiến bao gồm USB 3.0 và SATA 3.0.

Do bộ nguồn, ổ cứng và bộ vi xử lý đều được tạo thành các khối riêng biệt, không liên quan đến nhau nên HP Z620 Workstation kế thừa những lợi ích của các phiên bản trước đó và có thể tháo rời. cách tiếp cận đơn giản nhất.

4.1.2 HP Z440 Workstation

HP Z440 Workstation là một máy tính để bàn tầm trung hoàn toàn mới sử dụng công nghệ Intel mới nhất cũng như card đồ họa Nvidia. Nó được trang bị CPU Intel Xeon E5-1630 v3 lõi tứ đi kèm với thiết bị và được giới thiệu vào nửa cuối năm 2014 cùng với chipset X99 như một phần của dòng sản phẩm Haswell-E. Phiên bản máy chủ Intel C612 cũng được Z440 sử dụng.

Một trong những tính năng mới của X99 là bộ nhớ DDR4, sử dụng cấu hình 16GB, sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể. HP đã chọn các mô-đun có cấp tốc độ DDR4 thấp hơn, 2133MHz, dẫn đến hiệu suất tốt hơn DDR3. Các làn PCI Express bổ sung, tăng băng thông bộ nhớ và thêm cổng USB 3.0 là những đặc điểm bổ sung của X99.

HP Z440 Workstation

Về khả năng nâng cao hiệu năng, Z440 không thể nghi ngờ gì hơn hẳn so với các hệ thống tầm trung trong cùng tầm giá khi so sánh với các mặt hàng của cùng nhà sản xuất hay các hãng khác. Với những lợi ích như vậy, máy trạm Z440 chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều người đam mê công nghệ, thiết kế và cả những game thủ cạnh tranh.

4.1.3 HP Z820 Workstation

Thị trường đang mang đến cho người tiêu dùng HP Workstation Z820, một mẫu máy trạm thuộc loại công nghệ phức tạp nhất của HP.

Do có những ưu điểm tuyệt vời về phần cứng và hệ thống làm mát khí động học khép kín, HP Workstation Z820 phù hợp với các nhà biên tập phim và nghệ sĩ đồ họa 3D, những người cần thực hiện các phép tính có độ phức tạp cao nhất trong khi làm việc liên tục suốt ngày đêm. Được niêm phong để hỗ trợ hoạt động và cung cấp cho người dùng hiệu suất tốt nhất từ ​​thiết bị.

HP Z820 Workstation

So với 12 khe cắm của mẫu HP Z620 tầm trung, mainboard cung cấp 16 khe cắm ECC REG lên đến 256G, mang đến cho các chương trình mô phỏng đòi hỏi RAM lớn  với nhiều tùy chọn mở rộng và quản lý hơn.

Một tùy chọn là Bộ nguồn CS 1125W thực, có khả năng kéo đồng thời ba VGA Quadro K6000 12G cho khả năng tính toán đa GPU. Một loại khác là mainboard Z820, có tám khe cắm SATA/SAS 6G/s và hỗ trợ Raid 10 đồng thời với tám ổ cứng là phương pháp lưu trữ nhanh nhất và an toàn nhất hiện có.

4.1.4 HP Z38c

HP cung cấp dòng màn hình Z, nhằm mục đích nhắm đến đối tượng người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm hình ảnh và hiệu chuẩn nhanh chóng nhất, bên cạnh các máy tính trạm mạnh mẽ của hãng. HP Z38c, có hình dạng cong, là điểm đáng chú ý nhất trong số đó.

Bằng cách loại bỏ thiết lập màn hình kép và có màn hình lớn, cong 37,5 inch với bán kính 2300mm cùng tỷ lệ khung hình lớn 21: 9, màn hình này cung cấp một nơi làm việc vô cùng tuyệt vời. Với độ phân giải 4K, 3840x1600, mật độ điểm ảnh tuyệt vời, các biểu tượng và văn bản có kích thước tối ưu, HP Z38c cho phép người dùng xem rõ ràng hơn những gì được hiển thị trên màn hình của họ mà không mất thời gian, giúp họ làm việc tốt và hiệu quả hơn.

HP Z38c

4.2 Laptop HP

4.2.1  HP ZBook 17 G2

Thương hiệu HP luôn nhấn mạnh vào thiết kế của sản phẩm và HP Zbook 17 G2 không kém cạnh với vẻ ngoài đặc biệt bóng bẩy. Máy trạm HP Zbook 17 G2 nặng 3,8kg, có khung rộng 416mm x 44mm và dày 44mm. Đây là một chiếc máy trạm di động với những tính năng cao mà các dòng máy tính xách tay thông thường không thể có được.

HP ZBook 17 G2

Máy tính xách tay này sở hữu một màn hình lý tưởng - DreamColor. Điều này cho phép nó vượt qua các yêu cầu về độ sáng và độ tương phản cho các công việc đòi hỏi đồ họa phức tạp nhất. Màn hình của máy tính xách tay này hiển thị màu sắc phù hợp và độ phân giải 1920x1200p tạo ra hình ảnh rõ ràng. Kích thước màn hình 17,3 inch và chất lượng cao sẽ cho phép bạn xem một cách rõ ràng nhất có thể.

HP Zbook 17 được xếp vào danh sách những mẫu máy tính xách tay hàng đầu cho năm 2014-2015. Người dùng vẫn hài lòng với mặt hàng này cho đến ngày hôm nay vì nó mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm cấu hình mạnh, kết cấu bền bỉ và hiệu suất làm việc cao. Một sản phẩm có tất cả thông tin này, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho nhiệm vụ.

4.2.2 HP ZBook Firefly 14 G8

Mặc dù HP ZBook Firefly 14 G8 có trọng lượng nhẹ (1,35kg) nhưng sức mạnh xử lý của nó rất vượt trội. Máy tính xách tay này dành cho người dùng thiết kế 2D, những người cần cả sức mạnh và tính linh hoạt và những người muốn vượt qua ranh giới của máy tính xách tay kinh doanh thông thường. Máy trạm HP ZBook Firefly 14 G8 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu dòng HP Elite Dragonfly Max chỉ đơn giản là đủ nhưng chưa đủ.

HP ZBook Firefly 14 G8

Khung nhôm của dòng máy trạm HP ZBook Firefly G8 được làm phần lớn từ nhôm tái chế. Máy nặng 1,35kg, có ngoại hình và cảm giác của một chiếc ultrabook của công ty. Lớp phủ màu xám bạc thay vì tông màu bạc tự nhiên thông thường của dòng HP EliteBook, mang phong cách hiện đại được sắp xếp hợp lý.

Thiết lập ZBook Firefly 14 G8 trong bài viết này có CPU Intel Core i7-1185G7, 4GB bộ nhớ GDDR6 từ NVIDIA T500 và 32GB RAM. ZBook là một máy trạm di động, như đã được thành lập. Mặc dù không thể kết xuất 3D nhưng nó có thể xử lý các tác vụ 2D khá tốt. HP ZBook Firefly 14 G8 là một lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn thường xuyên sử dụng Photoshop hoặc Illustrator.

4.2.3 HP Zbook 15 G3

Máy tính trạm HP Zbook 15 G3 có vẻ ngoài sang trọng, cứng cáp. Dòng máy tính xách tay này dành cho chủ doanh nghiệp, kỹ sư, kiến trúc sư và nhà thiết kế. Mặt trên của máy là một tấm kim loại lớn với bề mặt được bao phủ bởi những đường vân tổ ong và viền nhựa xung quanh.

Laptop HP ZBook 15 G3

Chip Intel Core i7 6820HQ, có hiệu suất khủng, 4 nhân và 8 luồng, là sự lựa chọn CPU phổ biến nhất và có thể xử lý tất cả các tác vụ phức tạp theo yêu cầu của công việc. Bộ nhớ đệm lên đến 8Mb, tốc độ lên đến 3,6GHz khi bật tăng áp turbo. Nhờ đó, máy có thể thực hiện một lúc nhiều thao tác khó mà không bị giật, lag.

Ngoài ra, máy trạm HP có thể chơi tốt hầu hết các game hiện nay bởi khả năng đồ họa mạnh mẽ. Do đó chơi các trò chơi điện tử khủng như trò chơi trực tuyến 3D, Liên minh, Dota và Pubg trên Zbook 15 G3 rất mượt mà.

5. Kết luận

Toàn bộ thông tin về dòng Z của máy trạm HP đã được trình bày trong bài viết phía trên. Mong rằng có thể giúp bạn có thể giải đáp được những thắc mắc về dòng máy này và có thể dễ dàng đưa ra quyết định cho bản thân mình. Nhanh tay liên hệ hệ thống Shop máy tính bàn, laptop, phụ kiện công nghệ Khóa Vàng để được giải đáp cụ thể nhé!

Nguồn: KhóaVàng.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay