Đánh giá chi tiết laptop Dell Latitude 5480

10-12-2020

Dell Latitude 5480 có thiết kế gọn gàng cùng cấu hình tuyệt vời, sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu sử dụng máy vào bất cứ công việc nào của bạn, cùng Khóa Vàng đánh giá chi tiết chiếc máy này nhé.

Cấu hình mạnh mẽ

Tuyệt vời là những gì mà chiếc máy này có thể mang lại cho người dùng của mình. Thuộc phân khúc cận cao cấp nên máy sở hữu những thông số kỹ thuật rất mạnh mẽ, cấu hình tổng quan máy như sau:

  • CPU: Intel® Core™ i7 - 7820HQ (8M Cache), 2.9Ghz up to 3.9Ghz.

  • RAM: 8GB DDR4 2133 MHz.

  • Ổ cứng: 256GB SSD.

  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce 930MX 2GB.

Sức mạnh máy đến từ chip xử lý cao core i7 thế hệ thứ 7, cho tốc độ xử lý lên đến 3.9Ghz, cùng với đó là sức mạnh đồ họa của card rời NVIDIA.

Ổ cứng lưu trữ SSD M.2 SATA 256GB trong Latitude 5480 chỉ mất 37 giây để sao chép 4,97GB tệp đa phương tiện. Tốc độ vượt trội hơn hẳn sẽ tiện lợi cho việc sao lưu hoặc đọc ghi dữ liệu 1 cách nhanh chóng.

Máy phù hợp với bất kỳ công việc nào của bạn từ học tập, làm tiểu luận, thuyết trình, văn phòng, kế toán cho đến chỉnh sửa ảnh trên các phần mềm như photoshop, lightroom…

Với cấu hình này bạn không lo máy sẽ giật lag hay đơ khi đang sử dụng để làm việc hay chơi game.

Thiết kế gọn nhẹ

Một trong những ưu điểm mà người dùng rất thích ở chiếc máy này chính là thiết kế rất thanh gọn, vuông vắn, không một chi tiết nào là dư thừa. Tuy không đi theo những thiết kế đẳng cấp doanh nhân hay hầm hố game thủ, nhưng Dell Latitude 5480 vẫn có nét đẹp riêng của mình.

Thiết kế màu đen mờ của Latitude 5480 tạo cảm giác tinh xảo, nhờ lớp vỏ polymer được gia cố bằng sợi carbon chắc chắn. Vỏ máy không bám vân tay, cũng giúp bạn khi cầm tay xách đi đỡ trơn trượt hơn, vỏ máy đen cũng không bám bẩn, không lo máy mau xuống cấp ngoài hình.

Máy cũng khá mỏng và gọn gàng, trọng lượng nhẹ chỉ đạt 1.6kg, một con số cực kỳ lý tưởng để mang theo đi làm, đi học, đi công tác cùng bạn mỗi ngày.

Màn hình đẹp, kết nối đầy đủ

Đi theo chuẩn gọn nhẹ nên máy trang bị màn hình phổ biến 14 inch, vừa đủ để nhiều đối tượng sử dụng, máy sử dụng công nghệ màn hình chuẩn nét Full HD để có thể hiển thị những thông tin nhỏ nhưng vẫn dễ đọc, dễ nhìn, màu sắc máy cũng thể hiện khá chân thực, phù hợp để bạn có thể chỉnh ảnh, video clip cho công việc cũng như học tập, giải trí cá nhân.

Màn hình máy hiển thị đẹp, nét

Nhiều dòng máy ngày nay các cổng kết nối cơ bản truyền thống dần dần được loại bỏ để giúp máy có ngoại hình mỏng nhẹ nhất có thể, tuy nhiên với Dell Latitude 5480 thì không những có đủ cổng kết nối mà còn có thêm những kết nối đời mới như Thunderbolt 3.

Bên trái: DisplayPort qua USB Type-C (tùy chọn Thunderbolt 3), USB 3.0, khe cắm thẻ SD

Bên phải: jack âm thanh, USB 3.0 với Powershare, VGA, khe khóa Nobel Wedge

Phía sau: RJ45, khay SIM ngoài (tùy chọn), HDMI, USB 3.0, jack cắm nguồn

Một chiếc máy thuộc phân khúc giá cao nên máy sẽ trang bị luôn đèn nền bàn phím để bạn thuận tiện làm việc hơn trong điều kiện thiếu sáng, các phím ấn cũng được làm lõm nhẹ để tạo cảm giác ôm đầu ngón tay hơn.

Bàn di chuột 4 x 2 inch của Latitude 5480 với thao tác cuộn hai ngón tay và cử chỉ chuyển đổi ứng dụng ba ngón tay. Các nút bên trái và bên phải của nó cung cấp phản hồi chắc chắn cho mỗi lần nhấp, với cặp nút trên cùng yêu cầu lực nhấn nhiều hơn một chút so với cặp dưới cùng.

Có thể nói Dell Latitude 5480 là chiếc máy rất xứng đáng đồng tiền bát gạo khi mà máy màn tới cho người dùng sự yêu thích khi sử dụng máy nhanh, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho bất kỳ công việc nào của bạn.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay