Có nên chọn mua laptop có ổ đĩa?

02-11-2020

Tuy rằng ngày nay công nghệ phát triển kéo theo đó là những ngày tàn của những công nghệ cũ kỹ, lỗi thời nhưng đâu đó vẫn còn người sử dụng thì vẫn sẽ có người sản xuất, ổ đĩa DVD là một minh chứng, tuy nhiên bạn có nên mua laptop có kèm ổ quang hay không, cùng đọc thêm qua bài viết nhé.

Những ưu điểm mà ổ đĩa quang mang lại:

  • Cài phần mềm, game, ứng dụng.

  • Học tiếng anh, đọc tài liệu.

  • Xem video ca nhạc.

Ngoài những video học tiếng anh trên youtube hay internet thì vẫn còn rất nhiều những chương trình dạy học hiện nay vẫn sử dụng đĩa CD hoặc DVD kèm theo, sẽ thật khó nếu xung quanh không có đầu đọc để sử dụng.

 

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà đầu đọc ổ đĩa quang mang lại vì nó phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong học tập, giải trí.

Nhược điểm:

Tuy nhiên chúng ta vẫn không thể bỏ qua những nhược điểm mà khiến đầu đọc ổ đĩa quang ngày càng biến mất.

  • Rất ít người sử dụng đến, chỉ khoảng 20% lượng người dùng là có dùng.

  • Tốn diện tích thiết kế, khiến thân máy dày lên và thêm nặng nề.

Trong đó, yếu tố thiết kế là chiếm nhiều nhất. Việc có tích hợp thêm ổ đĩa vô tình khiến chiếc laptop dày thêm, trong khi đó ngày nay “mỏng” là điểm mà người dùng rất thích vì sự gọn nhẹ, tinh tế và đẳng cấp.

Vậy có nên mua hay không?

Nếu để chọn lựa giữa 2 laptop có và không có ổ đĩa quang thì bạn nên lựa chọn không có bởi vì điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí hơn, chưa kể bạn chỉ sử dụng ít thì ổ đĩa quang thật sự là một điều rất phí phạm.

Tuy nhiên nếu bạn là một người hay sử dụng đĩa quang cho công việc hay học tập thì hãy lựa chọn thêm cho mình một ổ đĩa quang rời, phụ kiện rời này hoạt động như một ổ đĩa quang thực sự trong laptop, nó sẽ giúp bạn vừa có một chiếc laptop mỏng đẹp mà vẫn đáp ứng nhu cầu của bạn.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chon mua laptop.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay