Chọn máy cho học sinh/ sinh viên học zoom tại nhà như thế nào

01-02-2021

Dịch bệnh covid hiện vẫn đang nhen nhóm bùng phát ở khắp mọi nơi khiến nguy cơ trường học phải tạm đóng cửa, học sinh sẽ phải tiếp tục học tập online qua ứng dụng Zoom, vậy cần phải chọn laptop để học online như thế nào cho phù hợp túi tiền mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay nhé.

Cấu hình không cần phải mạnh nhất

Việc cài đặt ứng dụng Zoom vào máy tính khá nhẹ, không chiếm nhiều dung lượng khi sử dụng liên tục một ngày dài, thế nên một chiếc laptop có cấu hình core i3 cũng đã có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn mua máy để phục vụ nhu cầu học cho bé và giải trí đơn giản cho gia đình, đừng chọn cấu hình máy quá mạnh, điều này chỉ khiến cho chi phí mua máy tăng cao hơn, không sử dụng hết sức mạnh của máy sẽ khá lãng phí.

Lưu ý camera phải rõ

Một trong những điều quan trọng hàng đầu của học online qua Zoom chính là camera quay phải rõ, hiện nay hầu như tất cả các laptop, máy tính xách tay đều được trang bị camera trước để tiện phục vụ cho nhu cầu gọi video call, lúc chọn mua laptop bạn hãy nhờ người tư vấn mở thử camera để test thử xem hình ảnh có bị mờ hay bể nét không.

Còn đối với các máy tính để bàn, bạn cần phải sắm thêm một webcam riêng để kết nối với máy tính, giúp bạn có thể gọi video call trên ứng dụng Zoom với mọi người, webcam là một phụ kiện dành cho máy tính quá đỗi quen thuộc và có giá thành rất dễ chịu, tùy vào độ rõ nét cao hay thấp thì sẽ có giá khác nhau, để phục vụ học tập của con trẻ, bạn chỉ cần chọn cam có HD đến Full HD có giá từ 300.000 đổ lại.

Kiểm tra micro

Ở tất cả các laptop đều có lỗ mic để đàm thoại hoặc có thể gọi bằng tai nghe có gắn dây micro để âm thanh truyền đi được rõ và lọc tạp âm tốt hơn.

Bạn hãy kiểm tra và gọi thử để có thể vừa check xem webcam và micro có rõ hay không trước khi quyết định mua máy.

Cân nhắc mua máy đã qua sử dụng

Máy cũ không có nghĩa là máy hư, sửa lại rồi bán mà là những máy người dùng họ bán đi để đổi qua những dòng máy khác, chiếc máy tính đó lúc này sẽ có giá bán ra rẻ hơn, đây được xem là một trong những cách mua máy mà được rất nhiều người chọn mua.

Tuy nhiên để mua máy đã sử dụng yêu cầu bạn phải có kiến thức về máy móc để có thể kiểm tra, tránh bị người bán lừa gạt, còn nếu không rành thì bạn cần phải chọn mua máy ở những nơi uy tín, Khóa Vàng với kinh nghiệm hơn 10 năm là một địa chỉ rất uy tín mà bạn có thể đặt niềm tin chọn mua.

Ở Khóa Vàng có rất nhiều dòng laptop có giá thành dưới 10 triệu nhưng cấu hình mạnh mẽ như core i5, i7, ổ cứng lưu trữ SSD hay màn hình Full HD sắc nét, đây là những thông số mà bạn không thể nào tìm mua được trên những máy mới 100%.

Chọn mua laptop giá dưới 10 triệu tại đây.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng