[CES 2020] Dell giới thiệu Latitude 9510, tích hợp cả 5G và AI, thời lượng pin đến 30 giờ

04-01-2020

Ngay trước thềm CES 2020 ở Las Vegas, hãng Dell đã giới thiệu 2 nâng cấp chính cho dòng laptop của mình nhằm cải thiện khả năng làm việc di động cho người dùng: đó là laptop được tích hợp công nghệ mạng 5G và mở rộng ứng dụng Mobile Connect cho phép mirror ứng dụng iPhone lên màn hình cũng như chuyển file không dây. Cả hai nâng cấp này sẽ dành cho laptop mới Dell Latitude 9510.

Được làm từ khung nhôm, Dell Latitude 9510 có màn hình 15,6 inch 1080p, VGA Intel UHD và hỗ trợ Wifi 6 (802.11ax), máy quét vân tay tích hợp. Bên cạnh đó, dòng laptop mới còn được trang bị "AI tích hợp" nhằm quản lý thời lượng pin và cải thiện hiệu năng khởi động ứng dụng bằng máy học. 9510 sẽ có 2 phiên bản, một phiên bản mang thiết kế gập truyền thống và một phiên bản khác với bản lề cho phép biến laptop này thành dạng tablet với bút hỗ trợ.

 

Một số nâng cấp tùy chọn khác còn có CPU Intel Core i7 thế hệ 10th, SSD 1TB và đầu đọc thẻ Smart Card. Nếu không chọn đầu đọc thẻ, người dùng có thể nâng cấp pin laptop lên dung lượng 87 Watt với thời lượng pin 30 giờ, còn nếu chọn đầu đọc thẻ, dung lượng pin tụt xuống chỉ còn 52 Watt với thời lượng sử dụng 17 giờ.

Tính năng thú vị nhất của Latitude 9510 là kết nối 5G – đặc biệt là khi laptop này vẫn sử dụng chip Intel. Thay vì sử dụng modem của Intel, hãng Dell lựa chọn modem 5G Snapdragon X55 của Qualcomm cho laptop của mình, bên cạnh đó là tùy chọn modem Snapdragon X20 cho kết nối 4G. Dù gần đây, Intel cho biết đã hợp tác với MediaTek để trang bị modem 5G cho chip Core i-series trên laptop, nhưng Intel cho biết, những laptop 5G đầu tiên sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

Mặc dù vậy, các ăng ten tích hợp bên trong Latitude 9510 chỉ kết nối với mạng 5G băng tần dưới 6GHz (sub-6GHz), không phải băng tần milimet tốc độ cao đang được các nhà mạng hàng đầu tại Mỹ triển khai.

Bên cạnh các nâng cấp trên, bản cập nhật cho phần mềm Mobile Connect của Dell đã cho phép một số máy tính của họ mirror màn hình thiết bị iOS, bao gồm iPhone, cũng như chuyển file và ảnh không dây sang laptop Dell. Với việc Apple thường hạn chế tích hợp từ các thiết bị bên thứ ba, khả năng mới này sẽ mang lại cho laptop Dell một khác biệt đáng kể so với các laptop Windows khác trên thị trường.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay