Cập nhật 2 dòng Dell Precision 7000 mới nhất (Phần 1)

24-07-2020

Dell cho ra mắt siêu laptop đồ họa Dell Precision 7530 hoàn toàn mới với kỳ vọng sẽ trở thành một chiếc máy trạm hoàn hảo nhất có sức mạnh vượt trội. Tính tới thời điểm hiện tại, Dell Precision 7530 vẫn được xem là một trong những chiếc máy tính đồ họa chuyên nghiệp nhất, là một cỗ máy dựng Film, dựng 3D, Render đáng mua nhất cho các kỹ sư.

1/ Thiết kế

Như thường lệ sau 2 năm gắn bó với thiết kế cũ thì đến thế hệ thứ 3 này, Dell 7530 đã có sự thay đổi đáng kể.  Có thể thấy ngoại hình của 7530 nhỏ nhắn hơn đẹp hơn rất nhiều. Các góc cạnh không còn bo lại với bán kính lớn như trước mà thiên về góc cạnh hơn dù vẫn còn bo viền. Máy đã mỏng đi khá nhiều dù chất liệu chế tác vẫn giữ nguyên

Dell Precision 7530 được cấu tạo từ hợp kim Magie với lưng được làm từ sợi Carbon cao cấp bao bọc bên ngoài giúp chiếc máy cứng cáp và chắc chắn hơn nhiều so với các thế hệ trước. Được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G khi vượt qua tất cả những bài kiểm tra khắc nghiệt nhất. Cho dù bị rơi đập hay ngập nước, dù bị vùi trong băng tuyết Bắc Cực hay bão cát sa mạc thì Dell Precision 7530 vẫn có thể hoạt động một cách bình thường.

Có một điều khác biệt lớn đó là phần bản lề của máy không còn bị to và thô như thế hệ M7510 M7520 M 7710 nữa. Việc thu gọn các góc bo máy cũng như phần bản lề, cùng với độ dày 3cm và cân nặng chỉ 2.53kg, Dell Precision 7530 có thân hình mỏng nhẹ hơn các thế hệ trước rất nhiều, cho phép bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình đến nơi làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào.

Sự khác biệt tiếp theo là ở phần thân máy. Nó đã được thiết kế tương tự như dòng Latitude E7470 E7480, đó là không làm nắp pin riêng. Tất cả nắp sau máy là 1 tấm duy nhất, điều này mang lại cảm giác cầm tay rất chắc chắn. Việc mở ra cất pin đi với các thế hệ máy đời mới là không còn cần thiết.

Ngoài ra máy được trang bị bàn phím với các phím bấm được sắp xếp khoa học, kích thước và khoảng cách hợp lí, độ nảy phím tốt giúp người dùng nhập liệu nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, bàn phím hỗ trợ đèn nền có tiêu chuẩn, cho phép bạn gõ thuận tiện trong cài đặt ánh sáng mờ. Touchpad của dòng Dell Precision được thiết kế rộng rãi, mịn màng, cực nhạy, giúp bạn thao tác đơn giản, dễ dàng và chính xác tương tự như sử dụng chuột rời.

Ở mặt trước máy chỉ còn lại duy nhất 1 đèn báo khá dễ nhìn và chỉ báo sạc cũng như tình trạng bật máy. Máy có 2 cổng USB 3.0 + audio cho bên phải. Hệ thống tản nhiệt đã được thay đổi có nét giống trên Thinkpad P51 -P52, hút gió và đẩy ra bên hông và phía sau. Phía bên tay trái có mặc định 2 cồng Thunderbolt 3 tybe C chứ không phải bỏ tiền ra mua như trước, đầu đọc thẻ SD và đầu đọc Smartcard reader. Phía sau máy được bố trí 2 khe tản nhiệt lớn hơn và 3 cổng kết nối  Lan + HDMI + Mini Dipslayport và cổng nguồn. Thiết kế này khá hợp lý tránh gom hết các cổng ra 2 bên và cũng không bị ảnh hưởng khi xuất hình qua HDMI cũng như Mini DipslayPort.

2/ Màn hình

Viền màn hỉnh (phần bản lề và góc bo) của chiếc laptop Dell Precision 7530 được làm mỏng đi như đã đề cập ở trên khiến nó chỉ còn 5mm giúp tăng diện tích hiển thị lên rất nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài nhỏ gọn của mình. Dell 7530 được trang bị màn hình có độ phân giải lên tới Full HD 1920 x 1080 pixel và tấm nền IPS cao cấp giúp góc nhìn rất rộng. Nhờ được trang bị tấm nền IPS nên màu sắc cũng như độ tương phản của màn hình cũng rất đẹp.

Với công nghệ UltraSharp và IZGO 1 tỷ màu độc quyền của Dell, những hình ảnh hiển thị trở nên vô cùng sắc nét, sống động và chân thực, rất phù hợp cho những người làm đồ họa hay chỉ đơn giản là muốn thưởng thức những bộ phim hay tựa game bom tấn với đồ họa cực đã mắt. Độ tương phản cao khiến cho dải màu trở nên sâu và rõ hơn rất nhiều. Độ sáng tốt kết hợp với công nghệ chống chói cao cấp giúp Dell Precision 7530 có thể thoải mái hiển thị tốt dưới môi trường có nhiều ánh sáng mạnh.

3/ Cấu hình và hiệu năng

Thỏa sức sáng tạo với nVIDIA Quadro P: Dễ dàng xử lý các luồng công việc dữ liệu phức tạp với thế hệ tiếp theo của AMD Radeon Pro ™ và đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA Quadro®. Card đồ họa nVIDIA Quadro P2000 có cấu trúc Pascal cho hiệu năng đồ họa rất tuyệt vời. Với khả năng khử răng cưa và tạo hiệu ứng đổ bóng sắc nét, những hình ảnh được xuất ra sẽ trở nên rất nuột và chính xác hơn rất nhiều, là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất của một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Mạnh mẽ hơn với CPU Intel Core i7, Core i9: Trích xuất hiệu suất mạnh mẽ từ các ứng dụng chuyên nghiệp đòi hỏi khắt khe nhất với bộ vi xử lý Intel® Core ™ và Xeon® 6 lõi thế hệ thứ 8 mới nhất, bao gồm Intel® Core ™ i9 đầu tiên trên một máy trạm di động. Dell Precision 7530 được trang bị bộ vi xử lý rất mạnh hiện nay Intel Core i7 8850H và Core i9 8950HK có khả năng ép xung lên tới 4.3GHz và 4.8 GHz giúp cho những tác vụ dù là nặng nề hay những tựa game yêu cầu cấu hình nặng hiện nay cũng không gây lag cho Dell Precision 7530.

Lên tới 64GB RAM: Bộ nhớ tạm thời của Dell Precision 7530 lên tới 64GB DDR4 có bus 2666MHz cho phép bạn có thể làm đồng thời cả hơn trăm công việc cùng một lúc hay mở cả chục tác vụ nặng mà không sợ bị giật lag hay gặp lỗi bất thường.

Khởi động các ứng dụng trong tích tắc: Được gắn sẵn một ổ cứng SSD NMVe có tốc độ đọc ghi lên tới 3200MBs - nhanh hơn gấp 30 lần so với ổ cứng HDD truyền thống - Dell Precision 7530 có thể khởi động mọi ứng dụng chỉ trong nháy mắt. Hơn nữa, bạn còn có thể mở rộng bộ nhớ lên tới 6TB, giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu cũng như tăng chất lượng trải nghiệm lên rất nhiều.

Tốc độ vượt ngoài mong muốn: Mượt mà và trau chuốt hơn với hệ điều hành windows 10 Pro. Làm việc với tốc độ bộ nhớ cực nhanh nhờ bộ nhớ SuperSpeed ​​tùy chọn lên tới 3200 MHz.

Lưu trữ, truy cập và chuyển dễ dàng hơn: Làm việc trên các ứng dụng đồ họa hoặc dữ liệu nặng mà không bị gián đoạn nhờ khả năng lưu trữ mở rộng. Có (3) PCle NVMe hoặc (2x) và (1x) 2.5 ”HDD (lên đến 6TB).

Năng suất kéo dài: Pin 97Whr có tính năng sạc nhanh hơn, vì vậy bạn có thể bắt đầu và chạy một cách nhanh chóng và duy trì hiệu quả công việc dù bạn cần ở đâu.

Cuộc cách mạng cho Kết nối Thermals: Một hệ thống làm mát sáng tạo có quạt kép, được thiết kế để cải thiện luồng không khí và giữ cho hệ thống của bạn mát mẻ dưới khối lượng công việc nặng.

4/ Kết nối

Với chuẩn wifi 802.11ac (2x2) nhanh gấp 20 lần so với chuẩn wifi 802.11n, bạn có thể lướt web thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng mà không sợ mạng chậm

Dell Precision 7530 hỗ trợ nhiều cổng kết nối như cổng USB 3.0 / 3.1 Gen1, USB 3.1 Gen2, 2 Thunderbolt 3, 1 HDMI, 1 DisplayPort, 1 Khóa Kensington, jack cắm tai nghe 3.5 mm, khe đọc thẻ nhớ SD cùng giao tiếp tiệm cận NFC cho khả năng kết nối với các thiết bị khác một cách dễ dàng.

5/ Tính năng

Webcam có độ phân giải 1MP cho hình ảnh khá tốt. Nhờ đó bạn có thể chụp ảnh “tự sướng” và chia sẻ hình ảnh với bạn bè qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter …Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện thỏa thích với người thân qua các ứng dụng như: Skype, yahoo chat.

Bộ đọc vân tay và Camera hồng ngoại IR trên Dell Precision 7530 có độ chính xác rất cao vừa giúp bạn không cần phải nhớ mật khẩu Windows vừa giúp tốc độ đăng nhập nhanh hơn rất nhiều chỉ bằng một cái quét vân tay hoặc một ánh nhìn.

Trải nghiệm sự đổi mới không giới hạn trên Dell 7530, với máy trạm được xây dựng cao cấp hơn và mỏng hơn. Được hoàn thiện với bộ vi xử lý Intel® Core ™ và Xeon® 6 lõi thế hệ thứ 8 mới nhất, bộ nhớ tốc độ nhanh và bộ nhớ đồ họa chuyên nghiệp, Precision được thiết kế với sức mạnh cạnh tranh bởi sự khéo léo theo cách riêng của bạn.

Xem những dự án của bạn thật rõ ràng hoàn toàn, với các tùy chọn lên tới Ultra HD với Dell PremierColor và hỗ trợ HDR và ​​độ phân giải 8K thông qua cáp đơn với DisplayPort 1.4 cũng như Dual Thunderbolt 3.

Tham khảo thêm các mẫu microsoft surface giá cực tốt tại Khóa Vàng

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay